Nội dung
Tivi khiến trẻ em ngơ ngẩn như thế nào

Những bức ảnh này nằm trong một dự án mang tên "Idiot Box" (tạm dịch "Chiếc hộp ngớ ngẩn") của nhiếp ảnh gia nguời Australia, Donna Stevens. Cô bắt đầu nảy ra ý tưởng ghi lại những biểu cảm trên khuôn mặt trẻ lúc xem tivi, khi nhìn thấy con mình chơi iPad. 

Tivi khiến trẻ em ngơ ngẩn như thế nào

Mục đích của Donna là muốn phản ánh sự ảnh hưởng của các thiết bị công nghệ đến trẻ em hiện tại, khiến chúng say mê, nghiền ngẫm thế nào.

Tivi khiến trẻ em ngơ ngẩn như thế nào

Trước khi chụp ảnh, cô yêu cầu các bé bật chương trình tivi yêu thích rồi ngồi xem. Sau đó, cô thoải mái thực hiện công việc chụp ảnh của mình một cách dễ dàng vì các bé đều dán mắt vào màn hình, không hề để ý đến bất cứ việc gì khác. 

Tivi khiến trẻ em ngơ ngẩn như thế nào

Theo Fatherly, Donna đã nêu ý tưởng trên mạng xã hội Netflix và nhận được nhiều bức ảnh của mọi người ghi lại cảnh các em nhỏ xem tivi một cách rất tự nhiên.

Tivi khiến trẻ em ngơ ngẩn như thế nào

Có bé gương mặt thay đổi liên tục với nhiều cảm xúc, nhưng có nhiều bé nhìn như vô hồn khi xem tivi...

Tivi khiến trẻ em ngơ ngẩn như thế nào

... hay không chút cảm xúc nào.

Tivi khiến trẻ em ngơ ngẩn như thế nào

Xem tivi nhiều sẽ dẫn đến nhiều hậu quả không tốt cho trẻ như dễ bị béo phì do lười vận động, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, làm chậm sự phát triển thần kinh...

Tivi khiến trẻ em ngơ ngẩn như thế nào

Các nhà khoa học Mỹ từng kết luận mỗi giờ xem tivi sẽ khiến bé mất ngủ 7 phút. Những bé ngủ trong phòng có màn hình tivi thường mất đi từ 30 phút đến 1 giờ ngủ mỗi ngày. Các nghiên cứu khuyến cáo không cho trẻ dưới 2 tuổi xem tivi, với những trẻ mầm non và tiểu học, tổng thời gian xem tivi mỗi ngày không được nhiều hơn 2 giờ.

Mộc Miên
Ảnh: Fatherly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Những câu nên và không nên nói với con

Cha mẹ thường vô tình thốt ra những lời nói khiến đứa trẻ cảm thấy mình không được thừa nhận và trở nên bướng bỉnh hơn. Dưới đây là 7 mẫu câu cha mẹ nên nói và không nên nói với trẻ, đặc biệt ở tuổi teen.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm