Nội dung
Titlis - đỉnh núi thần tiên

Du khách nay có thể lên đỉnh titlis với lồng cáp treo mới, xoay 360 độ

Nằm giữa Trung Âu, ngôi làng cổ engelberg dưới chân Titlis chỉ cách Lucerne - thành phố bên hồ 35km, Zurich 100km, Berne 160km… Engelberg cũng là cửa ngõ cho các hành trình khám phá vẻ đẹp trên đỉnh Titlis bằng phương tiện cáp treo mà người Engelberg đã thiết lập từ 1912.

Đồng hành cùng tuyến cáp treo lên đỉnh Titlis là một hành trình ngoạn cảnh thú vị. Nếu đến Titlis vào hè sẽ cảm nhận rõ vẻ đẹp khác biệt, bắt đầu từ thảm xanh cỏ hoa, càng đi lên cao, cảnh quan chuyển dần sang một màu tuyết trắng của sông băng lượn quanh đỉnh Titlis. Để tới ngọn núi thần tiên, du khách mất 45 phút cho 3 tuyến cáp treo Gondolas (Engelberg – Trubsee), Cable Car (Trubsee - Stand), đặc biệt là tuyến cáp treo lồng xoay đầu tiên trên thế giới Titlis Rotair với sức chứa cùng lúc 80 người, vừa vận chuyển vừa xoay 360 độ nối từ Stand lên đỉnh Titlis. Trên tuyến cáp treo này, du khách sẽ có được góc nhìn toàn vùng cảnh quan tuyệt đẹp quanh đỉnh Titlis.

Titlis - đỉnh núi thần tiên

Ra khỏi trạm cuối Mountain Station của tuyến cáp treo Titlis Rotair, thế giới băng tuyết mở ra kể cả trong những ngày hè. Điểm đến hấp dẫn nhất để ngoạn cảnh và cảm rõ lạnh buốt của băng giá chính là hang băng Ice Grotto được khởi công từ 1974. Hiện, nó mới được trùng tu, tôn tạo thêm nhiều hạng mục mới đón khách tham quan từ tháng 4/2014. Từng bước chân trong cái lạnh dưới độ âm, với ánh sáng huyền ảo, lung linh theo những đường hầm băng giá, lữ khách sẽ thỏa thích chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc băng tạc từ tảng băng nguyên khối. Tất cả được trưng bày và sắp đặt theo chủ đề, tạo nên một hành trình khám phá đầy thú vị hấp dẫn lữ khách tham quan.

Titlis - đỉnh núi thần tiên

Cầu treo Titlis Cliff Walk.

Đỉnh Titlis cũng sở hữu công trình kỷ lục là chiếc cầu treo Titlis Cliff Walk, dài 98m, rộng 0,91m nằm chơi vơi trên cao độ hơn 3.000m so với mực nước biển, được mệnh danh là cây cầu nguy hiểm nhất thế giới. Từng bước trên Titlis Cliff Walk sẽ là thử thách không nhỏ cho người sợ độ cao, nhưng bù lại, đây là vị trí ngoạn cảnh độc đáo nhất vùng núi tuyết Titlis. Vào ngày trời trong, từ Titlis Cliff Walk có thể nhìn rõ rặng Urner của phía tây dãy Alps và một phần lãnh thổ của nước Italy.

Đỉnh Titlis cũng là cơ hội để du khách tham gia các trò chơi trên băng tuyết ở Titlis Glacier Park, đi tuyến cáp treo không lồng kính Ice Flyer Chairlift. Bạn cũng có thể dành thời gian mua sắm đặc sản Thụy Sỹ, từ đồng hồ, chocolate đến đồ lưu niệm, và hệ thống nhà hàng phong vị ẩm thực Á – Âu đa dạng.

Chào mùa đông 2015-2016 sắp đến, chương trình khuyến mại “Titlis- Mùa đông ấm áp 2015” sẽ có quà tặng đặc biệt dành cho tất cả du khách Việt Nam khi tham quan núi Titlis trong thời gian từ ngày 1/10 đến 31/12. Quà tặng là một chiếc khăn len quàng cổ cao cấp Titli.

Liên hệ các công ty du lịch tại Việt Nam hoặc gọi số điện thoại 84-6291 22 77, email: titlis@discovertheworldvietnam.com

Thu Ngân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm