Nội dung
Ngoài phần ngoại hình khá kì lạ với thân máy vuông, blackberry passport còn ẩn chứa nhiều khả năng độc đáo mà có thể không chiếc smartphone nào có.

Mới đây, blackberry đã chính thức trình làng chiếc điện thoại với ngoại hình khá kì lạ mang tên BlackBerry Passport. Máy có màn hình vuông cảm ứng kích thước 4,5 inch và độ phân giải 1.440 x 1.440 pixel, cho mật độ điểm ảnh 453PPI. 

 

Tính năng nổi bật trên chiếc smartphone vuông blackberry passport

Chân dung chiếc điện thoại mới nhất BlackBerry tung ra thị trường.

Thiết bị này vận hành trên sức mạnh của vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 cùng RAM 3GB và 32GB bộ nhớ trong. BlackBerry Passport ngoài ra còn được nhà sản xuất trang bị pin dung lượng 3.540 mAh mà "dâu đen" khẳng định có thể giúp thiết bị vận hành được liên tục trong 30 giờ. Về camera, BlackBerry Passport sở hữu camera 13MP với tính năng chống rung quang học. Camera trên thiết bị này cũng được cho là sẽ có khả năng quay video độ phân giải 4K trong tương lai thông qua một bản cập nhật phần mềm. 

Dưới đây là những tính năng mới tạo ra sức hấp dẫn của BlackBerry Passport.

1. Bàn phím QWERTY tích hợp khả năng cảm ứng

Video trình diễn những khả năng tuyệt vời mà bàn phím trên Passport mang lại.

Sở hữu một bàn phím cứng QWERTY nhưng bàn phím trên chiếc BlackBerry Passport còn có rất nhiều tính năng hữu dụng chưa từng có khác nhờ vào khả năng cảm ứng. Cụ thể, người dùng có thể sử dụng tính năng On-Key Scrolling để chọn các nội dung trên màn hình bằng cách rê ngón tay trên bàn phím tương tự như sử dụng touchpad trên laptop.

Flick to Type và Swipe to Delete mang đến khả năng gõ nhanh hơn khi thao tác lướt ngón tay lên trên có thể chèn nhanh các từ được máy gợi ý và lướt tay sang trái giúp xóa nhanh từ vừa nhập vào. Cuối cùng tính năng Fine Cursor Control sẽ mô phỏng một "con trỏ chuột" thực sự trên màn hình điện thoại cho phép người dùng chọn nội dung chính xác hơn.

2.Hỗ trợ ứng dụng Android

Tính năng nổi bật trên chiếc smartphone vuông blackberry passport

"Dùng ké" ứng dụng android được xem là một nước cờ thông minh của BlackBerry trong việc giải quyết bài toán hệ sinh thái ứng dụng nghèo nàn.

BlackBerry Passport được cài sẵn cả kho ứng dụng BlackBerry World và amazon Appstore. Theo đó, BB World sẽ mang lại các ứng dụng được thiết kế đặc thù cho tập người dùng điện thoại BlackBerry trong khi đó Amazon Appstore cho phép thiết bị tiếp cận một số lượng lớn ứng dụng Android mà không cần áp dụng bất cứ một thủ thuật nào.

Được biết, tính năng này sẽ có mặt trên tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành BlackBerry 10 (Z10, Z30, Q5, Q10) thông qua bản cập nhật BlackBerry OS 10.3.

3. BlackBerry Assistant

Tính năng nổi bật trên chiếc smartphone vuông blackberry passport

Sau siri của ios , Cortana của windows phone và Google Now trên Android, người dùng BlackBerry cuối cùng cũng có một trợ lý ảo trên thiết bị cho riêng mình.

BlackBerry Assistant được xem là một người trợ lý ảo thông minh cho người dùng Android với khả năng hiểu ngữ cảnh tuyệt vời và hiểu được dòng lệnh qua cả hai phương thức nhập liệu là nói và ký tự. Phonearena cho hay BlackBerry sẽ hỗ trợ hoàn hảo nhất cho các tác vụ liên quan đến công việc như quản lý email, danh bạ hay lịch năm.

(Tham khảo: Phonearena)

Tin Update
  • 23/09/14 14:21 Độc đáo màn thử nghiệm tất cả các sản phẩm iPhone từ trước tới giờ
  • 22/09/14 14:28 iPhone 6 và các mẫu smartphone màu vàng đẹp nhất
  • 11/09/14 10:59 Sạc dự phòng "lên ngôi" cùng thời đại smartphone
  • 08/09/14 23:28 Sony Xperia Z3 sẽ mang lại trải nghiệm chơi game chưa từng có

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm