Nội dung
Nếu bạn muốn giảm cân nhưng vẫn không nỡ từ bỏ ham muốn ăn đêm của mình, trái cây chính là món snack đêm muộn lành mạnh nhất. Trái cây không chỉ ít calo mà tính ngọt tự nhiên của chúng cũng thỏa mãn dạ dày của bạn.

Nhưng chọn loại trái cây nào với khẩu phần bao nhiêu mới là điều quan trọng. Bởi vì theo Trung tâm Y khoa Beth Israel Deaconess (Mỹ), người ta thường nạp quá nhiều calo về đêm và đó là lý do gây tăng cân. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy để dành khoảng 200 calo để nạp vào cuối ngày nhé.

1. Ăn nhiều dưa hấu (dưa gang, dưa lưới)

Tỉnh giấc với chiếc eo 58cm nhờ ăn mấy quả này buổi tối

Nếu bạn muốn ăn đêm thả cửa mà không sợ nạp dư calo, hãy chọn dưa hấu, dưa lưới hoặc dưa gang. Các loại dưa này chỉ toàn nước và rất ít calo. Bạn có thể ăn khoảng 500g dưa gang hoặc dưa lưới mà cũng không sợ vượt quá 200 calo. Hoặc để no hơn, bạn có thể ăn tới 700g dưa hấu mà cũng chỉ toàn là nước.

2. Các loại dâu tây, dâu tằm, quả mọng

Tỉnh giấc với chiếc eo 58cm nhờ ăn mấy quả này buổi tối

Các loại quả dâu rất ít calo, giàu chất xơ và chất chống oxi hóa. Bạn có thể ăn khoảng 700g dâu tây mà chỉ nạp vào người khoảng 196 calo, 500g phúc bồn tử chỉ chứa 192 calo. Tuy nhiên, nếu không quen ăn nhiều chất xơ thì bạn có thể bị đầy bụng. Vậy hãy bắt đầu bằng cách ăn ít thôi và uống nhiều nước nhé.

3. Quả mọng đông lạnh

Tỉnh giấc với chiếc eo 58cm nhờ ăn mấy quả này buổi tối

Các loại quả mọng và chuối đông lạnh sẽ trở nên mịn xốp như kem hay đá xay, chắc chắn bạn sẽ thích. Bạn có thể ăn khoảng 180g các loại quả đông lạnh này. Chúng rất giàu vitamin, chất chống oxi hóa và hơn 4g chất xơ. Để món snack đậm đà hơn, bạn có thể thêm một ít kem tươi.

4. Táo và lê

Tỉnh giấc với chiếc eo 58cm nhờ ăn mấy quả này buổi tối

Táo và lê cũng là 2 loại quả ăn đêm rất tốt cho những ai muốn giảm cân. 1 quả táo hoặc lê chứa khoảng 100 calo. Bạn có thể chấm với một ít phô mai cheddar ít béo nếu muốn nạp thêm 100 calo cho cơ thể.

5. Quả sung khô

Tỉnh giấc với chiếc eo 58cm nhờ ăn mấy quả này buổi tối

Quả sung rất dẻo và giàu chất xơ, nhưng bạn cũng chỉ nên ăn khoảng 3-4 quả là tối đa nhé. Nếu vẫn thấy đói, bạn có thể thêm một miếng phô mai ít béo.

6. Dâu tây lắc

Tỉnh giấc với chiếc eo 58cm nhờ ăn mấy quả này buổi tối

Thay vì chọn sữa chua, bạn có thể thay bằng kefir. Đó là một loại sữa chua có thể uống được và giàu lactase, một enzyme giúp phân giải đường lactose gây béo bụng. Nói tóm lại là nếu ăn kefir, bạn sẽ thức dậy với cái bụng thon thả. Để làm món dâu tây lắc này, bạn chỉ cần trộn kefir, dâu tây dằm và 1 thìa cà phê mật ong là đủ ngon nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm