Nội dung

Có vô số lý do để bạn tin rằng chẳng việc gì phải quắn lên đi tìm kiếm bạn trai, đặc biệt khi bản thân còn đang ở lứa tuổi teen rất đẹp.

1. Yêu đương mất thời gian

Cứ nghĩ mà xem, có bao nhiêu mối tình bắt đầu từ trung học, trung học cơ sở hay thậm chí là… tiểu học có thể thực sự kéo dài? Sao phải mất thời gian vào những chuyện mà bạn biết chắc chắn không bền, những chuyện không hề có tương lai?

Các cô gái cứ nên kiên nhẫn mà chờ đợi, đừng làm mất thời gian của mình nuôi mộng yêu đương khi bạn còn nhiều điều ý nghĩa hơn đang chờ thực hiện.

2. Tốn tiền bạc

Ngay cả với một mối quan hệ nghiêm túc và có thể tồn tại lâu dài, bạn sẽ vẫn phải tốn khá nhiều tiền cho quà cáp, hẹn hò, nói chung là tình phí. Có bao nhiêu teen dám tự nhận rằng hầu hết số tiền họ tiêu không phải do cha mẹ chu cấp? Tiêu tiền không phải của mình thì thật sướng tay, nhưng bạn có nghĩ, sẽ là không nên không phải nếu phung phí tiền mồ hôi nước mắt của cha mẹ?

3. Cứ phải ưu tiên

Còn nhiều việc khác khiến chúng ta bận tâm hơn là cứ suốt ngày ngồi đó mà lo “liệu mình sẽ có bạn trai không nhỉ?”. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, công việc chính của bạn là học. Kết quả học tập quan trọng hơn tình trạng yêu đương. Trong một số trường hợp, có bạn trai hay mong có bạn trai không ảnh hưởng đến chuyện học hành, nhưng với hầu hết, thực sự là ảnh hưởng lắm đấy! Bạn có chắc mình thu xếp được tất cả các vấn đề bao gồm gia đình ,bạn bè, học hành và bạn trai cùng một lúc ngay ở thời điểm này không?

4. Tuổi này con trai không chín chắn bằng con gái

Đàn ông thường trưởng thành chậm hơn phụ nữ. Hẹn hò với một cậu chàng ngang tuổi chẳng khác với “tình chị em” là mấy. Mà trong một mối quan hệ yêu đương, đương nhiên chúng ta muốn làm bạn gái, chẳng ai muốn làm mẹ, làm chị nửa kia của mình cả. Mà hẹn hò với người đàn ông hơn mình nhiều tuổi trong lúc bản thân còn đang đi học lại càng là quyết định sai lầm.

Tìm người yêu việc gì phải vội

5. Bạn chưa đủ lớn

Trong giai đoạn này, còn rất nhiều điều bạn cần khám phá về bản thân, về thế giới trước mặt. Bạn chưa thể hiểu rõ “tình yêu” là gì. Bạn chưa sẵn sàng chịu trách nhiệm với việc yêu một ai đó. Tóm lại, bạn còn trẻ lắm, còn rất nhiều thời gian.

6. Nặng gánh tình cảm

Yêu đương không chỉ toàn những phút giây lãng mạn, chứa đựng trong nó là cả những lúc đau. Yêu một người là cho họ thứ quyền năng có thể làm bạn tan vỡ bất cứ khi nào họ muốn. Bạn đau khi tim vỡ, bạn có thể còn thấy mình trở nên hay ghen tuông và cãi cọ. Có đáng phải trải qua ngần ấy tồi tệ cho một điều bạn biết rõ là chẳng tồn tại lâu dài?

7. Chẳng có gì chắc chắn cả

Làm sao bạn biết cảm giác của mình hiện thời chính là “yêu thực sự”? Biết đâu đó chỉ là ảo tưởng khi bạn đang quá mong chờ việc có bạn trai! Hãy học cách nhận diện tình yêu trước đã, để không phải mắc kẹt với một người mà bạn không yêu thực lòng.

GocTamHon (Theo Dân Trí)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục