Nội dung
Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến

Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược điểm cố hữu.

Lead 125 là minh chứng cho thấy Honda đã điều tra thị hiếu khách hàng Việt Nam một cách kỹ lưỡng. Nắp bình xăng đặt dưới sàn của phiên bản cũ rất bất tiện do phải cúi người, mở khóa. Trên Lead 125, thao tác chỉ bằng một nút bấm, nắp xăng mở dạng trượt, đặt ngay dưới hộc đồ phía trước nên có thể ngồi trên xe đổ xăng.
Một chi tiết nhỏ khác là bình chứa nước làm mát không còn giấu sau tấm chắn nhựa. Giờ đây chủ nhân có thể nhìn trực tiếp mức nước mỗi khi mở cốp. Việc cấp nước mát cũng dễ hơn khi nắp nhô hẳn lên, không phải mở hẳn cốp như đời trước. Chiều cao yên nâng từ 740 mm lên 760 mm nên người lái không còn bị gù lưng. Chiều cao gầm từ 120 mm lên 138 mm để tránh sạt.
Tìm hiểu honda lead 125
Lead 125 với thiết kế góc cạnh hơn.
Những thay đổi đó mang lại tiện ích nhưng quan trọng hơn cả là thay đổi động cơ từ loại 110 lên 125. Công suất 11,3 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,6 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút. Động cơ đi cùng với những công nghệ như bộ đề tích hợp cùng máy phát điện, ngắt động cơ khi đỗ quá 3 giây Idling Stop.
Trong khi đó Lead 110 cũ trang bị động cơ phun xăng điện tử 110 phân khối, công suất 8,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 9,2 Nm ở 6.000 vòng/phút.
Bộ đề mới tạo cho Lead 125 sự êm ngọt mỗi khi đề. Chỉ một tiếng "xoẹt" động cơ đã vào trạng thái sẵn sàn dù thao tác bóp phanh sâu nút đề mới "ăn" hơi khó khăn cho nữ giới. Nhờ tăng công suất nên xe năng động hơn hẳn. Dải tốc độ xe cho cảm giác thoát ở tầm 50 km/h với trạng thái đi một người và 40 km/h khi đi đôi. Ở Lead cũ, lên 40 km/h khi đi đơn là đã hết khả năng vọt. Động cơ hoạt động êm nhưng bộ truyền động trên xe mới vẫn còn hú khi tăng ga. Theo các kỹ thuật viên thì tiếng hú sẽ giảm khi xe chạy hết roda, các chi tiết mòn đều và trơn tru.
Tìm hiểu honda lead 125
Nắp bình xăng ở vị trí mới.
Chức năng truyền thống của động cơ eSP là ngắt động cơ khi đỗ quá 3 giây (Idling Stop) và khởi động nhạy khi vặn tay ga giống hệt Air Blade hay SH. Công nghệ này là điểm mạnh trong giao thông đô thị hiện nay, khi phần lớn người đi xe máy tắt động cơ mỗi khi dừng đèn đỏ. Nếu thấy bất tiện khi xe ngắt-bật liên tục ở khu vực tắc đường, người lái có thể chuyển sang chế độ nổ máy liên tục "Idling".
Động cơ mạnh, tính năng tăng cũng giúp những khách hàng để đồ thoải mái hơn. Lead cũ thắng lớn nhờ cốp rộng và Honda biết rõ điều này. Trên bản 125, hãng xe Nhật còn tăng thêm 2 lít, thành 37 lít, đủ cho những đồ vật thiết yếu như mũ bảo hiểm, máy tính, túi xách. Dẫu vậy người sử dụng không nên để đồ quá lâu trong cốp do đặt cạnh động cơ nên nóng.
Cải tiến khá nhiều chi tiết nhưng Lead 125 vẫn sử dụng phuộc đơn một phía cho bộ treo sau. Nếu đặt quá nhiều đồ trong cốp và chở thêm người, bộ treo này làm xe mất độ cứng cáp. Phân bổ trọng lượng thiên nhiều về phía sau làm giảm độ cân bằng khi cua và dễ ngã. Để giảm nguy cơ này, người lái nên tránh bóp phanh gấp, đặc biệt khi đang cua.
Với những giá trị mới, Lead 125 là mẫu xe hiếm hoi còn tạo sức nóng trên thị trường do cầu cao hơn cung. Mức giá chênh khoảng 2 triệu đồng so với giá đề xuất 37,49 triệu đồng bản tiêu chuẩn và 38,49 triệu cho bản cao cấp.

theo vnexpress

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

ZX10R 2011 ABS “Green” Project

ZX10R 2011 ABS “Green” Project Theo Wolfheart PKL.vn Năm 2010, BMW đã châm ngoài cho cuộc chiến mã lực bằng một mẫu xe hoàn toàn mới S1000RR và cùng năm đó chiếc xe này đoạt giải sportbike của năm 2010....

Xem thêm  

Yamaha Nouvo SX/RC 125cc.

Nouvo 125cc là một trong những sản phẩm mới của Yamaha trong phân khúc xe ga, xe được trang bị công nghệ Fi với thiết kế vô cùng độc đáo. Chúng ta cùng khám khá sâu hơn ưu điểm và nhược điểm của...

Xem thêm  

Gears Of War- Jupiter zin Biên Hòa.

mua xe đã lâu, nay rãnh chụp vài pic cho em nó để ae quánh giá giúp em nó hoàn thiện, xinh đẹp hơn. xe còn zin nên ae đừng ném đá mình: đầu tiên là tổng thể em nó:​​​ ​Vào phần chi tiết : còn zin...

Xem thêm