Nội dung
Nhiều người không thể tìm ra sự khác biệt giữa 2 tấm ảnh trong vòng 1 phút. Vậy bạn có phải là trường hợp ngoại lệ ? Ngại gì mà không thử nhỉ!

Sau một hồi cố gắng bạn đã nhìn ra bao nhiêu điểm khác biệt? Xin chúc mừng nếu bạn tìm ra được cả 4 điểm. Cho dù bạn không tìm được hết, các nhà khoa học cũng khẳng định việc mày mò tìm kiếm là một hoạt động cực kì hữu ích cho trí óc. Trước khi kiểm tra đáp án, hãy tổng kết xem hoạt động chỉ trong 1 phút vừa rồi đã giúp bạn luyện trí óc như thế nào nhé:

bài tập tìm điểm khác biệt giúp ích gì cho não?

Tìm được 4 điểm khác nhau giữa 2 tấm ảnh bạn sẽ thông minh hơn 1 bậc

- Khi ngồi phân tích những vật thể trước mắt, bạn đang vận động thùy chẩm, đây là trung tâm xử lý hình ảnh trong não bộ.

- Khi bạn phân tích mối quan hệ giữa các vật thể, bạn đang luyện tập thùy chẩm và thùy đỉnh. Hai thùy này chịu trách nhiệm kiểm nghiệm thông tin. 

- Khi bạn phải ghi nhớ những chi tiết ở hình bên trái để đem so sánh với hình bên phải, bạn đang sử dụng trí nhớ ngắn hạn và hoạt động này có liên quan đến thùy trán và thùy đỉnh. 

- Khi cần phải đánh dấu những vị trí khác biệt giữa 2 tấm hình, bạn đang luyện tập thùy trán. Đây là thùy chi phối khả năng lên kế hoạch, kĩ năng tập trung và độ linh hoạt của não bộ.

Nói tóm lại, bạn có thể luyện tập 3 khu vực lớn của não bộ chỉ với trò chơi đơn giản này. Để trí óc ngày càng thông thái và nhạy bén, các nhà khoa học khuyên bạn nên thường xuyên chơi các trò tìm điểm khác biệt với độ khó ngày càng tăng. 

Sau đây là 4 điểm khác biệt giữa 2 tấm ảnh, chẳng hề khó đúng không nào!

Tìm được 4 điểm khác nhau giữa 2 tấm ảnh bạn sẽ thông minh hơn 1 bậc

Bây giờ hãy tăng level một chút, bạn có thể tìm thấy 4 điểm khác biệt giữa 2 ảnh dưới đây không. Chúc bạn tinh mắt và ngày càng thông thái nhé:

Tìm được 4 điểm khác nhau giữa 2 tấm ảnh bạn sẽ thông minh hơn 1 bậc

Nguồn: Lifehack

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

15 kiểu trang điểm đẹp nhất VMAs 2016

Từ mái tóc ướt sũng như vừa bước ra phòng tắm của Kim Kardashian đến cách Beyoncé tạo khối cho khuôn mặt theo một kiểu mới hay cách Naomi Campbell dùng nhũ lấp lánh... tất cả sẽ khiến bạn muốn học tập theo ngay.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm