Nội dung

I. Vệ sinh nhà tắm, phòng bếp

Một số thiết bị của nhà tắm và phòng bếp rất dễ két bẩn, dính dầu mỡ. Chỉ cần dùng miếng bọt biển rửa bát chấm một ít kem đánh răng rồi kì cọ, sau đó dùng thêm giẻ lau chà thêm một lượt là được, không cần xả nước. Các vật dưới đây có thể dùng cách này:

 Tiêu viêm giảm đau sạch bồn cầu nhờ kem đánh răng

Kem đánh răng có thể làm sạch vết ố và dầu mỡ trên nhiều đồ vật trong nhà tắm và nhà bếp.

1. Mặt bàn phòng bếp bị két dầu mỡ, gỉ sau nhiều năm.

2. Cặn nước trong ống nước.

3. Vết dầu mỡ ngoài tủ lạnh.

4. Vết dầu mỡ, gia vị trên tủ làm bằng gỗ.

5. Két trà, két nước bên ngoài máy uống nước.

6. Vết ố bồn cầu.

7. Két trà ở cốc thủy tinh. Cái này sau khi dùng kem đánh răng phải rửa lại bằng nước.

II. Sửa chữa đồ vật

1, Nếu như trẻ con trong nhà dùng bút chì, bút màu vẽ lên trên tường, chỉ cần dùng bông y tế chấm chút kem đánh răng là có thể dễ dàng lau sạch vết vẽ.

2. Chỗ ghi tên xe ô tô dùng lâu sẽ bị mất độ bóng sáng. Dùng kem đánh răng bôi lên, đợi một lát dùng giẻ lau lau đi là được.

3. Vết mờ đục trên cửa kính ô tô và đồng hồ đeo tay có thể được xóa sạch bằng kem đánh răng. Bôi 1 ít kem đánh răng rồi dùng khăn mềm lau sạch.

III. Tiêu viêm, trị ngứa

Trong kem đánh răng có các thành phần bạc hà, dầu đinh hương, dầu gừng có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, tiêu vết bầm.

1. Sau khi bị muỗi cắn sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Chỉ cần bôi ít kem đánh răng lên vết ngứa thì sẽ hết cảm giác này.

2. Khi bị ong đốt, bôi kem đánh răng lên, như vậy có thể loại bỏ vết sưng đỏ. Kem đánh răng có tính kiềm nhẹ vừa hay có thể trung hòa tính axit của độc nọc ong, do vậy có tác dụng giải độc.

3. Mùa hè hay bị rôm sảy, sau khi tắm dùng kem đánh răng bôi lên vết ngứa, sau đó dùng nước sạch rửa, có thể giảm rôm sảy và chống ngứa.

4. Mùa hè nhiều người bị nấm da, cũng có thể dùng kem đánh răng bôi lên chỗ nấm.

IV. Làm sạch quần áo

1. Cổ áo và cánh tay có vết ố vàng không dễ giặt, chỉ cần vò cùng kem đánh răng là hết.

2. Khi ăn cơm không cẩn thận làm dính dầu vào quần áo, bôi kem đánh răng lên trên, chà nhẹ vài lần, sau đó dùng nước sạch giặt lại.

3. Khi lau giày da, dùng một chút kem đánh răng cọ cùng xi đánh giày, giày da sẽ càng thêm bóng đẹp.

4. Giày thể thao màu trắng khi dùng lâu sẽ bị đục, đầu tiên dùng nước tẩy rửa chuyên dụng để xử lý, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ, cho ít kem đánh răng vào chà, cuối cùng giặt lại với nước, giày sẽ trắng đẹp như mới. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm