Nội dung

Tiết lộ sốc chỉ nằm dài và nghĩ cũng giúp khỏe đẹp hơn

Chỉ suy nghĩ cũng giúp bạn khỏe và đẹp?

Các nhà khoa học khẳng định suy nghĩ có tác động tích cực tới việc xây dựng cơ bắp. Trên chương trình Trust Me, I’m A Doctor trên kênh BBC2, các nhà nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra sự thật gây sốc đó là suy nghĩ có tác động mạnh mẽ tới mức, bạn thậm chí còn chẳng cần tập thể dục cũng có được vóc dáng gọn gàng. 

Tiến sĩ Michael Mosley và nghiên cứu đưa vào thử nghiệm thuộc về lĩnh vực khoa học thần kinh, người tham gia chỉ tưởng tượng mình đang tập thể dục và suy nghĩ đó thực sự làm cho cơ bắp của họ khỏe mạnh hơn.

Tiết lộ sốc chỉ nằm dài và nghĩ cũng giúp khỏe đẹp hơn

Liệu liệu pháp tinh thần có thể thay thế tập thể dục

Kỹ thuật đó, hay còn gọi là liệu pháp tinh thần, thường được ứng dụng cho các vận động viên thành tích cao để gặt hái được thành công lớn, liệu có thể áp dụng với người bình thường? 

Tham gia nghiên cứu, 7 tình nguyện viên, trong số những người này có người thậm chí còn không thể tập thể dục được vì lý do sức khỏe kém, được đưa ra những bài tập tưởng tượng về việc tập thể dục trong 5 - 7 ngày một tuần, liên tục như thế trong 1 tháng. 

Tiết lộ sốc chỉ nằm dài và nghĩ cũng giúp khỏe đẹp hơn

Cơ bắp tăng sức mạnh nhờ suy nghĩ

Trước đó, tỷ lệ và sức mạnh cơ bắp của các tình nguyện viên đã được đo bằng máy móc và cả máy đo dùng sóng siêu âm. Ngoài ra các nhà khoa học còn đo được cả việc các tình nguyên đã sử dụng cơ bắp thế nào trong quá trình thực hiện bài tập tinh thần.

Các tình nguyên viên sẽ tưởng tượng họ đạp máy tập thế nào, và cũng phải tưởng tượng ra cảm giác họ phải vận dụng cơ bắp ra sao ít nhất trong 50 lần, trong 15 phút mỗi lần, 5 lần mỗi tuần. Họ cũng sẽ đảm bảo rằng không tập thể dục trong quá trình thử nghiệm phương pháp mới. 

Sau một tháng thực hành, các tình nguyện viên trở lại và thực hiện khoảng 3 bài kiểm tra được thiết lập riêng. 

Điều đáng ngạc nhiên là sức mạnh cơ bắp của các tình nguyện viên đã tăng trung bình tới 8%. Một phụ nữ có kết quả gây bất ngờ, lên tới 33%. 

"Đây là kết quả đáng kinh ngạc. Kết quả không dựa vào việc cơ bắp phát triển to hơn thế nào vì thế nó không liên quan tới tỷ lệ cơ.

Tình nguyện viên của chúng tôi từ việc sử dụng 50 phần trăm của các sợi cơ đã sử dụng 70 phần trăm. Họ không phát triển cơ bắp nhiều hơn, cách sử dụng các cơ bắp họ có tăng lên đáng kể. Điều này là do luyện tập tinh thần giúp não luyện tập các kỹ năng và học được cách kích hoạt nhiều và tốt hơn các cơ bắp." - Tiến sĩ Mosley cho biết.

Do đó các cơ bắp trên cơ thể con người tăng thêm sức mạnh và khỏe khoắn hơn chỉ nhờ vào việc suy nghĩ, tập trung và thực hiện các bài tập về tinh thần. 

Khi luyện tập các bài thể dục, bạn cũng nên tập trung suy nghĩ về các vùng cơ thể đang được vận động thay vì nghĩ vẩn vơ. Theo nghiên cứu, điều này cực kỳ tốt và có lợi trong việc tăng hiệu quả tập luyện.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm