Nội dung

Đầu tiên, khi chọn sơn, nên cẩn thận lựa theo tính năng, chủng loại, hệ thống và giá trị sản phẩm để không gây lãng phí khi không vừa ý lại phải tốn tiền đổi sơn. Mỗi loại sơn có một tính năng và công dụng khác nhau như sơn chống phèn, sơn chống ố vàng, chống bám bụi, bám bẩn, kháng khuẩn, lau chùi dễ dàng...

Sơn cũng được chọn theo từng vùng có khí hậu khác nhau để đem lại hiệu quả và bền màu cho ngôi nhà. Ngoài ra, mỗi loại sơn có giá khác nhau, tùy theo chi phí cho từng giai đoạn hoàn thiện và sở thích mà chủ đầu tư yêu cầu.

Tiết kiệm chi phí khi sơn nhà

Sơn nhà đẹp và tiết kiệm chi phí là mong muốn của nhiều chủ đầu tư công trình xây dựng.

Khi bắt đầu thực hiện giai đoạn trét bột, bề mặt tường phải sạch, không có tạp chất, dầu, mỡ. Tường cũng phải khô ráo để tránh tình trạng phồng rộp sau khi trét bột. Nếu tường quá nóng, cần phải làm ẩm bề mặt với phương pháp phun sương bằng nước sạch, giúp cho bột trét bám dính chắc. Không trét bột trên bề mặt đã được sơn phủ hoặc xi măng tô láng vì như vậy bột không thể bám dính.

Sau khi trét bột, cần lăn sơn lót để làm tăng độ bám dính cho lớp sơn phủ, kháng kiềm và giúp màu sắc đồng đều, bền theo thời gian, đồng thời giảm được chi phí đầu tư lâu dài.

Tiếp đến, lăn sơn hoàn thiện, cần phải lăn đủ hai lớp, mỗi lớp cách nhau khoảng hai giờ, tạo nên một lớp phủ dầy vừa đủ, để chống thấm tuyệt đối.

Tư vấn: Công ty Sơn 4Oranges

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà trên đất dài, nở hậu

Tôi có một miếng đất hình thang vuông, đáy nhỏ 13 m, cạnh góc vuông 30 m, đáy lớn 15m (nở hậu), hướng nam. Tôi muốn xây một biệt thự, với những yêu cầu như sau. (Nguyen Ngoc Khanh)

Xem thêm  

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm  

Nhà nhỏ trong hẻm

Chủ của ngôi nhà nhỏ nằm trong hẻm này là một kiến trúc sư. Nhờ sự khéo léo trong bài trí, tổ chức không gian, căn nhà tuy nhỏ, chỉ 30 m2, nhưng đã trở thành một tổ ấm tiện nghi, xinh xắn.

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

Vài lưu ý với phòng làm việc tại nhà

Ngày nay, khi xây dựng nhà ở, nhiều gia chủ đã chú ý đến phòng làm việc. Không gian này ngày càng thể hiện được tính năng ưu việt và tầm quan trọng, không kém các phòng chức năng cơ bản khác như phòng ngủ, khách, bếp...

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm