Nội dung
apple đang phấn đấu để trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ stream nhạc biết lắng nghe và chiều lòng các nghệ sỹ nhất.

Chưa đầy một ngày sau bức thư của Taylor Swift than phiền về việc Apple không trả tiền cho các nghệ sỹ trong suốt 3 tháng miễn phí dịch vụ Apple Music cho người dùng và coi đây là một chính sách "đáng thất vọng", hoàn toàn không phù hợp với bản sắc của thương hiệu này, đại diện Táo khuyết đã có phản hồi ngay lập tức.

Cụ thể, phó chủ tịch cao cấp eddy cue của Apple đã tuyên bố trên trang Twitter rằng công ty sẽ thay đổi quyết định trước đó của mình và trả tiền cho các nghệ sỹ ngay trong 3 tháng cho khách "thử" dịch vụ, khẳng định: "Chúng tôi xin tiếp thu ý kiến của các bạn, Taylor và những người làm nhạc chân chính. Thân ái, Apple." 

Tiếp nhận góp ý của taylor apple thay đổi chính sách ngay lập tức

Nữ ca sỹ trẻ thực sự "phấn khởi và nhẹ lòng" với phản hồi kịp thời, nhanh chóng của Táo khuyết!

Phó chủ tịch Eddy Cue cũng chia sẻ trên chuyên trang Re/Code: "Hôm nay tôi đã nói chuyện với Taylor và khẳng định với cô ấy rằng chúng tôi quan tâm đến ý kiến của cô ấy và sẽ có những thay đổi phù hợp. Cô ấy thật sự xúc động trước thông tin này." 

Cue cũng khẳng định rằng chính bức thư của Taylor Swift cùng các phản hồi của các nghệ sỹ đã khiến Apple xem xét lại chính sách của mình. 

Có lẽ cũng không khỏi "shock" trước thái độ chân thành này của Táo khuyết, Swift đã mau mắn trả lời ngay trên Twitter rằng cô cảm thấy vô cùng "phấn khởi và nhẹ lòng" với quyết định của hãng.

Tuần trước, trang tin BuzzFeed cho hay nữ hoàng nhạc đồng quê đã yêu cầu gỡ bỏ album cực kỳ được yêu thích của mình là "1989" trên Apple Music, do Apple có ý định thực hiện chính sách không trả tiền cho nghệ sỹ khi chưa nhận được phí đăng ký của khách hàng, trong khi thời gian cho "thử" dịch vụ của Apple còn dài hơn mức bình thường (3 tháng, so với mức thông thường chỉ 1 tháng). Trước đó, nữ ca sỹ cũng "đòi lại" "1989" từ Spotify vì cho rằng hãng này không trả tiền thỏa đáng cho những người làm nhạc.  

Bên cạnh việc thay đổi quan điểm "không trả tiền khi chưa thu được phí", Apple cũng cho biết thêm rằng mức phí trả cho các nghệ sỹ sẽ được tính trên cơ sở số lần stream, dù cụ thể số tiền "mỗi stream" là bao nhiêu thì chưa được cho biết rõ. Trước đó, nhằm mục đích "bù đắp" cho 3 tháng bán nhạc không công, Apple đồng ý chi tới 71,5% giá trị doanh thu cho các nghệ sỹ sau thời gian thử nghiệm dịch vụ (tức là cao hơn vài phần trăm so với các đơn vị cung cấp dịch vụ stream nhạc khác).  

Apple Music sẽ chính thức hoạt động từ ngày 30/6 và các khách hàng tiềm năng sẽ được tặng 3 tháng sử dụng dịch vụ miễn phí trước khi phải chi trả mức phí $9,99/ tháng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm