Nội dung

Tiền sảnh đơn giản là nơi để lại những vật dụng bám bụi ngoài đường phố, để giữ gìn cho bạn một không gian sạch bên trong. Đó là nơi để tủ giầy, giá treo mũ, áo khoác của khách, ô và áo mưa... Nên bố trí gương soi để bạn có thể chỉnh sửa trang phục khi bước chân ra khỏi nhà.

Tiền sảnh trong nhà chung cư

Tiền phòng với những đồ vật trang trí cần thiết.

Đối với những căn hộ chung cư cao cấp như The Manor, tiền sảnh được chủ động đưa vào thiết kế ngay từ đầu, phân định không gian và chức năng sử dụng rõ ràng. Rất sang trọng và mang tính đẳng cấp cao ngay từ khi bước chân vào căn hộ.

Tiền sảnh trong nhà chung cư

Mặt bằng một căn hộ The Manor.

Còn đối với những chung cư trung bình thường, hiện rất nhiều chủ đầu tư hoặc đơn vị thiết kế đã bỏ qua chức năng của tiền sảnh, mở cửa ra là bước chân vào luôn phòng khách. Lý do thì khá nhiều và đôi khi do các kiến trúc sư không công nhận ra sự cần thiết phải thiết kế tiền sảnh, chỉ khi người sử dụng sau một thời gian mới thấy thiếu chức năng này.

Đa phần hiện nay các chủ hộ chung cư dành việc giải quyết không gian tiền sảnh cho các kiến trúc sư nội thất. Không cần thiết phải trang trí cầu kỳ, chỉ cần ngăn cách nhẹ nhàng giữa tiền sảnh và phòng khách sẽ làm cho chức năng của không gian phòng khách được phân định rõ ràng.

Tiền sảnh trong nhà chung cư

Không gian tiền phòng được ngăn cách với phòng khách bằng một giá trang trí nhẹ nhàng.

Nếu bạn có ý định lát sàn nhà bằng gỗ thì nên bớt lại không lát phần tiền sảnh vì đó là nơi đặt giầy dép. Nên để nguyên sàn của tiền sảnh là gạch lát hoặc lát riêng cho sàn đá khác màu để nhấn mạnh không gian, tạo hiệu quả ngăn cách. Nhiều gia đình lát sàn gỗ tràn hết cả nhà, sau một thời gian dùng thấy bẩn lại vác tủ giầy ra ngoài để ở hành lang rất lộn xộn.

Tiền sảnh trong nhà chung cư
 

Tiền sảnh trong nhà chung cư

Mặt bằng và hình ảnh một căn hộ chung cư đã được bổ sung chức năng tiền phòng, không gian tiền phòng được nhấn mạnh bằng các chi tiết trang trí dầm gỗ trên trần và sàn với những viên đá vuông dẫn bước, xung quanh đổ sỏi trắng.

Việc xác định không gian tiền sảnh ngay từ ban đầu khi thiết kế nội thất là sự xử lý thông minh cho căn hộ của bạn, giúp cho sàn phòng khách và các không gian liên thông giữ được sự sạch sẽ cần có.

  KTS Nguyễn Đặng Đan Thanh
Công ty Kiến trúc A Cộng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm