Nội dung
Tiện ích thú vị cho ngôi nhà từ thìa dĩa

Những chiếc thìa dĩa cũ biến thành chuông gió hình đàn cá sống động. Bạn chỉ cần đục một lỗ tròn ở đầu thìa để làm mắt, cắt bớt cán thìa rồi cắt làm đôi phần cán còn lại, tách một góc 45 độ để làm đuôi cá. Bạn có thể dùng chiếc chuông gió này làm đẹp ban công hoặc góc vườn xinh xắn.

Tiện ích thú vị cho ngôi nhà từ thìa dĩa

Bạn cũng có thể biến những chiếc thìa nhôm thành tay nắm cửa tủ bếp độc đáo. Đầu tiên, bạn hãy đập bẹp lòng thìa, sau đó, uốn cong cán và cuối cùng dùng đinh vít cố định chúng lên cánh cửa.

Tiện ích thú vị cho ngôi nhà từ thìa dĩa

Với những chiếc dĩa cũ không dùng đến, bạn có thể biến chúng thành chiếc ghim giấy nhắn hoặc cài tấm card. Bạn chỉ cần bẻ hai chân dĩa ngoài cùng hơi vênh lên so với các chân còn lại, sau đó bạn dùng keo nến, dính những chiếc dĩa lên tường là đã có ngay những chiếc ghim độc đáo và thú vị.

Tiện ích thú vị cho ngôi nhà từ thìa dĩa

Những chiếc thìa và dĩa cũ sẽ là phụ kiện trang trí ấn tượng nếu bạn biết cách tận dụng. Việc cần làm chỉ là cắt rời phần cán và phần đầu thìa, dĩa, sau đó dùng keo ghép chồng chúng lên nhau để tạo hình hoa tùy theo sức sáng tạo của bạn. Đối với phần cán, bạn có thể biến chúng thành những bông hoa cúc xinh xắn hoặc chiếc lá như hình.

Tiện ích thú vị cho ngôi nhà từ thìa dĩa

Giá để đồ nhà bạn sẽ thêm phần độc đáo với thìa và dĩa. Uốn cong chiếc dĩa và cố định chúng bằng đinh lên miếng gỗ như hình, bạn sẽ có ngay những chi tiết trang trí thú vị, hơn nữa, chúng còn có thể trở thành chỗ móc quần áo, nơi trang trí khung ảnh độc đáo.

Tiện ích thú vị cho ngôi nhà từ thìa dĩa

Để tạo vật treo chìa khóa, bạn chỉ cần bẻ cong chiếc thìa, dĩa một góc khoảng 45 độ, tiếp theo dùng keo dính lên tường. Cầu kỳ hơn, bạn có thể dính thìa, dĩa lên những miếng gỗ vuông sắc màu để làm đẹp không gian.

Tiện ích thú vị cho ngôi nhà từ thìa dĩa

Giá úp cốc từ thìa dĩa là ý tưởng sáng tạo, bạn chỉ cần tạo thanh ngang và gắn thìa dĩa theo chiều thẳng đứng, đầu thìa quay lên trên.

Tiện ích thú vị cho ngôi nhà từ thìa dĩa

Chiếc gương phòng khách nhà bạn sẽ trở thành điểm nhấn nội thất khi được trang trí bởi những chiếc dĩa. Bạn hãy xếp những chiếc dĩa theo hình tròn của viền gương, sau đó sơn toàn bộ phần viền gương và dĩa để phù hợp với căn phòng.

(Theo Afamily)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Cải vận cho nhà để không

Đối với ngôi nhà để trống lâu ngày, khi thuê, mua và bắt đầu sử dụng, gia chủ nên lưu tâm đến việc xua khí xấu, tận dụng trọn vẹn khí tốt.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Mang khúc giao mùa vào phòng khách

Thư giãn và thoải mái là tiêu chí hàng đầu để làm nên những phòng khách tuyệt đẹp. Một số cách đơn giản dưới đây sẽ mang hương sắc mùa xuân tràn ngập không gian sống của bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm