Nội dung
Cuốn tự truyện mới đây của HLV Arsene Wenger tiết lộ “Pháo thủ” từng rơi vào tình cảnh túng quẫn khi khởi công xây sân Emirates và cái giá họ phải trả là để tuột mất cristiano ronaldo .

Tiếc nhất của arsenal chính là việc để mu nẫng tay trên ronaldo
HLV Wenger phải hối tiếc khi để ronaldo gia nhập đại kình địch MU​

Bên cạnh chiến tích bất bại, mùa giải 2003-04 của Arsenal ghi dấu sự kiện khởi công xây dựng sân Emirates vào tháng 2/2004. Đội bóng thành London đã phải dồn rất nhiều tiền cho bến đỗ mới được định giá tới 390 triệu bảng.

Khi ấy Arsenal thực sự lâm vào cảnh túng quẫn thậm chí còn phải nợ lương của các cầu thủ trong nhiều ngày. HLV Wenger thì phải chịu sức ép hạn chế mua sắm trong khi vẫn phải giúp CLB thi đấu tốt.


Và một trong những thương vụ “hụt” đáng tiếc nhất của Arsenal chính là việc để mu nẫng tay trên Ronaldo. Cầu thủ người Bồ đã quyết định đến sân Old Trafford với giá gần 13 triệu bảng vào đầu mùa giải 2003-04.

“Tôi đã gặp Jorge Mendes (người đại diện của Ronaldo) vào buổi tối trước khi mọi chuyện được công bố chính thức để đảm bảo không có bất ngờ xảy ra”, Sir Alex Ferguson xác nhận. “Công bằng mà nói, ông ta luôn muốn đưa cầu thủ tới nơi mà anh ta được quan tâm nhất. Arsenal cùng Real Madrid là 2 đội như thế với Ronaldo. Nhưng tôi đã thuyết phục người đại diện để Ronaldo trở về với chúng tôi”.

Dù mua hụt Ronaldo nhưng HLV Wenger vẫn giúp Arsenal 18 năm liên tiếp tham dự Champions League. Bên cạnh đó kể từ lúc Emirates đi vào hoạt động từ năm 2006, “Pháo thủ” kiếm bộn tiền khi được chơi bóng ở một trong những sân vận động rộng và hiện đại nhất thế giới.

Tiếc nhất của arsenal chính là việc để mu nẫng tay trên ronaldo
Giờ đây họ đã có 200 triệu bảng trong tài khoản ngân hàng để có thể mua bất cứ ngôi sao nào.

“Giáo sư” Wenger từng rất gần Madrid

Cựu chủ tịch Ramon Calderon của Real tiết lộ nhà cầm quân người Pháp từng có ý định dẫn dắt đội chủ sân Bernabeu. HLV Wenger đã điều hành Arsenal suốt 19 năm qua và nhiều lần được gã khổng lồ của Tây Ban Nha tiếp cận.

Theo Calderon, “Giáo sư” tỏ ra rất thích thú với mô hình xây dựng đội bóng theo kiểu “Galacticos” và còn đề nghị một kế hoạch lâu dài. Tuy nhiên rốt cục tình yêu với “Pháo thủ” đã khiến HLV Wenger tiếp tục ở lại nước Anh thay vì chấp nhận thử thách ở xứ bò tót.

Nguồn tin: Tin tức 24h ​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục