Nội dung
Thưởng thức cháo đêm sài gòn

Khu cháo trắng ngon và tấp nập khách về khuya nằm ở vòng xoay Hàng Xanh với các thương hiệu như Tuần Ký, Thanh Bình… Ngoài ra, hai điểm bán vỉa hè khác đến 1-2h sáng vẫn còn khách nằm ở 211 Hải Thượng Lãn Ông, giá chỉ 3.000-5.000 đồng/tô tùy theo món ăn kèm. Không thích cháo trắng, bạn có thể thưởng thức món cháo lòng Long An tại 87B Cao Thắng, quận 3 hay quán cháo mực số 10 Phó Đức Chính, quận 1.

Một số người không có thói quen ăn quán vỉa hè, có thể đến những nơi có bàn ghế lịch sự như quán cháo gà Vườn Mai rất nổi tiếng ở 256/8/4 Lạc Long Quân, quận Tân Bình. Những con gà ta ngon thịt được tuyển chọn và được chế biến thành các món như: gà luộc, gà bóp thấu, gà trộn rau răm, gà hấp hành, gà hấp muối và gà rô ti.

Ngoài ra, khu chợ đêm Bến Thành với các quán như Sao Đông, Tây Du… cũng là nơi lý tưởng để thưởng thức các món cháo khuya. Trong bảng thực đơn của các quán ăn này luôn luôn có bán đủ các loại như: cháo cá, cháo hải sản, cháo gỏi vịt mà đặc biệt là cháo thịt gà, thịt bò nấu với đậu xanh và cháo bào ngư cao cấp với giá 20.000 đồng/tô.

Cháo thập cẩm được ưa thích vì bổ dưỡng mặc dù giá đắt. Quán được nhiều người biết đến nhiều là quán Phú Thành tại 306 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 với giá 9.000 đồng/tô. Còn cháo thập cẩm được bán ở khu gà ác tiềm thuốc bắc trên đường Phan Xích Long, quận 11 giá 11.000 đồng/tô. Cháo của quán 546 Nguyễn Trãi, nằm gần ngã ba Nguyễn Trãi - Phước Hưng, quận 5, giá 16.000 đồng/tô. Tuy đắt vậy, nhưng các quán này vẫn khá đông khách, nhất là người Hoa.

Ngay ngã tư Phùng Hưng - Hải Thượng Lãn Ông có quán cháo hào rất lạ miệng với giá 10.000 đồng/tô. Cháo được nấu bằng xương và loại hào sữa (hào nhỏ) nên không cần phải thêm nhiều bột ngọt. Thịt hào mau chín nên khi bỏ vào cháo chỉ cần dạo qua dạo lại vài cái là được. Nước chấm ở đây là loại tương xí muội có vị ngọt rất đặc biệt.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vũ điệu Carmen ở TP HCM

Có người từng ví Carmen tựa một cái "hầm rượu" bởi lối thiết kế khum hẹp. Trong giai điệu bi tráng và đầy chất tự sự về tình yêu, cuộc đời… của dòng nhạc Flamenco, Carmen dễ dàng giúp người ta liên tưởng tới hình ảnh của nàng Carmen với chiếc váy xòe, bước nhảy điệu nghệ...

Xem thêm  

Cà phê Sài Gòn

Từ 8 đến 10 giờ sáng là thời điểm thức dậy của một bộ phận lớn “dân chơi”; tầm 4-5 giờ chiều là giờ rảnh việc của dân công sở; chừng 7 giờ tối đến 11 giờ đêm là khoảng thời gian giải trí của phần đông người ở TP HCM. Vì thế, những quán cà phê ở thành phố này ít khi nào vắng khách.

Xem thêm  

Ăn trai ngọc

Loài trai ngọc là động vật thân mềm sống dưới nước, được bao bọc bởi hai lớp vỏ cứng. Khi một dị vật nào đó lọt vào cơ thể, trai sẽ tiết ra một chất bọc lấy dị vật đó và khối chất bọc này cứ lớn dần thành viên ngọc trai, hay còn gọi là trân châu.

Xem thêm  

Ashima giữa lòng Hà Nội

Nằm trên một đường phố cổ vào loại đẹp nhất Hà Nội - phố Phan Đình Phùng, nhà hàng Ashima có một không gian sang trọng và yên tĩnh. Như tuân thủ theo một phong cách kín đáo, vẻ bên ngoài giản dị mộc mạc của nhà hàng lại ẩn chứa một sức sống tự ngàn xưa.

Xem thêm