Nội dung

Nước dừa tươi

Vị thanh mát ngọt ngào, của nước dừa tươi sẽ giúp bạn xua tan đi cơn khát và cái nóng gay gắt của những ngày hè, hơn nữa chất Cytokinin và Lauric acid có trong nước dừa, sẽ giúp cân bằng độ pH, ngăn ngừa lão hoá và làm đẹp da hữu hiệu. 

Thức uống thanh mát giúp giải nhiệt lại đẹp da ngày nóng

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Nước ép rau má

Đây là một trong những đồ uống mùa hè rất tốt cho cơ thể và làn da.. theo Đông y, rau má có tính hàn giúp giải nhiệt, nhuận gan, giải độc và lợi tiểu… Nguyên nhân bởi, rau má chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng và các nguyên tố vi lượng như: Vitamin nhóm B, K, sắt, Kali…Không chỉ uống, chúng ta có thể ăn trực tiếp rau má, hoặc làm nước rau má để giải nhiệt cơ thể. 

Chanh leo

Chanh leo chứa hàm lượng cao Vitamin C, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, Vitamin A giúp tăng cường thị lực… Bên cạnh đó, chanh leo còn giúp nhuận tràng, thanh lọc độc tố giúp cơ thể tươi trẻ khoẻ mạnh.

 

Thức uống thanh mát giúp giải nhiệt lại đẹp da ngày nóng

(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 

Trà hoa cúc 

Trà hoa cúc có tính thanh nhiệt, hạ hoả, giải độc. Hương hoa dịu dàng thanh tao, từ tách trà hoa cúc còn giúp chúng ta có cảm giác thư thái hơn trong những ngày nóng và giải toả căng thẳng. Với đặc tính thanh lọc cơ thể của trà hoa cúc, sẽ giúp giảm mụn, cơ thể khoẻ mạnh.

 Nước mía

Nước mía chứa hàm lượng cao đường Glucose, có tác dụng giúp cơ thể lấy lại năng lượng thất thoát. Không chỉ vậy, nước mía còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, như: Canxi, Magie, sắt… sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật. Bên cạnh đó, loại nước này còn giàu chất chống oxi hoá, hỗ trợ cơ thể chống lại các gốc tự do giúp chúng ta hạn chế quá trình lão hoá của cơ thể.

Thức uống thanh mát giúp giải nhiệt lại đẹp da ngày nóng

(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 

Bột sắn dây

Từ xa xưa món bột sắn dây đã là món tráng miệng, hay còn gọi là món ăn chơi giải nhiệt, đẹp da được ưa thích. Bởi vậy, danh sách nước uống đẹp da xuất hiện bột sắn dây khiến nhiều người bất ngờ, bởi vì ít ai biết rằng công dụng của nó là giảm thâm nám.

Atisô

Được coi là “thần dược” đối với gan, vì nó làm sạch các độc tố trong gan. Ngoài ra, trà Atisô sẽ làm cho da mịn màng, và trở nên tươi sáng hơn, ít bị mụn cũng như khô ráp nhờ tác dụng làm mát gan, giải nhiệt, thải độc tố. Nếu duy trì thói quen uống trà atisô, bạn sẽ thấy vị của nó khá đậm đà dễ chịu và cũng khá ngon. 

 

Thức uống thanh mát giúp giải nhiệt lại đẹp da ngày nóng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm