Nội dung

Loại quả này có chứa hơn 93% là nước cùng các loại vitamin A, B6, C ,có tác dụng giúp làm trắng da, bảo vệ da dưới áng nắng mặt trời cũng như sửa chữa những vùng da bị tổn thương từ bên trong.

Đây chính là loại thực phẩm, cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa cho cơ thể giúp chống lại lão hóa. Không chỉ vậy, sữa chua cũng chứa các lợi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh ung thư hiệu quả.
Thực phẩm không nên bỏ qua xoá tan nỗi lo ung thư da ngày nắng
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Cá hồi là một nguồn protein nạc, và các axit béo omega-3 tự nhiên tuyệt vời, đó là các chất dinh dưỡng thiết yếu, có tác dụng giúp giảm tình trạng viêm, cũng như duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
 
Nhiêu nghiên cứu gần đây cho thấy, chế độ ăn uống giàu axit béo omega-3 có thể giúp chống lại các tác hại của bức xạ tia cực tím trên da, do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. 
 
Người ta nghĩ rằng sô-cô-la gây ra mụn trứng cá, ở độ tuổi vị thành niên, nhưng với sôcôla đen chất lượng cao có hàm lượng flavonoid (một chất chống oxy hóa mạnh) vô cùng phong phú, được ca ngợi là một siêu phẩm cho làn da. NhiềuNhiều nghiên cứu cho thấy rằng sô cô la đen, không chỉ bảo vệ tim và các mạch máu, mà còn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời hiệu quả. 
 
Thực phẩm không nên bỏ qua xoá tan nỗi lo ung thư da ngày nắng

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Nghệ là một loại gia vị phổ biến, đem lại hương vị hấp dẫn cho nhiều món ăn. Tuy nhiên, nhờ hợp chất curcumin đặc biệt nó còn có ý nghĩa lớn cho làn da khỏe mạnh. Chất curcumin có thể ngăn chặn sự tiến triển của ung thư da, đang ngày càng phổ biến, nhất là ung thư biểu mô tế bào vảy, chất này cũng làm giảm viêm và hoạt động như một chất chống oxy hóa, để giảm tổn thương da.
 
Ô liu và dầu ô liu được ví von như một "siêu sao dinh dưỡng", với chất béo không bão hòa đa, cộng với chất phytochemical - một chất chống oxy hóa, có thể cải thiện sức khỏe của bạn. Đây là loại quả khá tuyệt vời trong việc điều trị viêm da dị ứng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm