Nội dung

Một số các loại thực phẩm có thể hoạt động như “bàn chải đánh răng tự nhiên” nhất là trong trường hợp bạn đi xa không mang theo bàn chải đánh răng. Dưới đây là thực phẩm luôn giữ cho bạn một nụ cười xinh và duy trì sức khỏe răng miệng.

Dâu tây

Rất hiệu quả để làm sạch răng và giữ cho răng vững mạnh. Dâu tây có axit tự nhiên có thể tẩy trắng và làm sạch răng. Nó rất hữu ích để loại bỏ vết bám của trà và cà phê trên răng. Vì vậy, đừng quên dâu tây vào bữa ăn của bạn để có nụ cười luôn xinh bạn nhé.

 Thực phẩm giúp trắng răng tức thì

Dâu tây cho răng trắng, quét sạch mảng bám trên răng.

Súp lơ

Nó có tác dụng làm trắng răng vì súp lơ cọ vào răng như một bàn chải đánh răng. Súp lơ cũng kích thích sản xuất nước bọt ngăn cản mảng bám hình thành.

Dưa hấu

Dưa hấu có chứa 25% giá trị vitamin C, đây là một loại vitamin cần thiết cho sức khỏe của răng và nướu răng. Dưa hấu cũng có đặc tính chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào "gốc tự do" liên quan đến lão hóa răng miệng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn thực phẩm giàu vitamin C sẽ ít mắc bệnh về lợi.

 Thực phẩm giúp trắng răng tức thì

Ăn dưa hấu tốt cho răng và nướu răng.

Cam

Ăn nhiều cam cung cấp cho bạn vitamin C thúc đẩy sức khỏe mạnh răng và giúp hấp thu sắt.

Táo

Một quả táo mỗi ngày là bác sỹ để duy trì sức khỏe răng miệng lâu dài. Ăn táo thay vì uống nước trái cây, bạn đang kích thích và tăng cường làm sạch răng của bạn trong khi giảm lượng đường bạn đang tiêu thụ.

Các loại rau

Rau lá xanh rất giàu beta carotene chuyển hóa thành vitamin A. Điều này giúp bạn duy trì sự mạnh mẽ của răng.

Các sản phẩm sữa

 Thực phẩm giúp trắng răng tức thì

Các sản phẩm từ sữa chứa axit lactic chống sâu răng.

Sữa chua, sữa và pho mát có chứa axit lactic có thể giúp chống lại sâu răng. Các nhà nghiên cứu cho rằng protein trong sữa chua chống lại được sâu răng. Sữa cũng tăng cường cho bạn canxi tăng cường cho răng chắc khỏe . Pho mát cứng tạo ra nước bọt giúp loại bỏ thức ăn bám trong kẽ răng.

Đậu xanh

Các loại quả họ đậu khi nhai có thể cọ rửa miệng giúp răng sáng trắng hơn.

Nho

Axit Malic một loại enzyme được tìm thấy trong nho, giúp giữ cho răng của bạn trắng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm