Nội dung

Thực phẩm giàu vitamin C

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia y tế, những món ăn có vị chua giúp cải thiện sức đề kháng, đồng thời làm khả năng chống đỡ của cơ thể trước sự tấn công của bệnh cảm cúm. Các loại trái cây có vị chua thường chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, kiwi, đu đủ...Tuy nhiên, cũng nên thận trọng khi dùng cho người viêm loét dạ dày - hành tá tràng, bởi có thể dẫn đến thừa axit.

 
Thực phẩm giải cảm hiệu quả trong những ngày nắng mưa thất thường
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Theo nghiên cứu của các trung tâm y học ở Mỹ, canh gà có chức nắng cải thiện những bệnh về họng và đường hô hấp. Món ăn này, đặc biệt có hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng, mà cảm cúm gây ra như ngạt mũi, chảy nước mũi, ho và đau họng. Nguyên nhân bởi các amino axit có trong thịt gà, có chứa nhiều dinh dưỡng có thể làm tăng sức đề kháng của cơ thể.
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong thực phẩm này có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong các loại gia vị. Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, có tác dụng tăng cường sự lưu thông khí huyết, sát trùng, sát khuẩn, cải thiện độ mỡ trong máu, làm tăng cường sức đề kháng để phòng chống nhiều loại bệnh. Quan trọng hơn, tỏi có tác dụng rất tốt trong phòng chống cảm cúm.
Thực phẩm giải cảm hiệu quả trong những ngày nắng mưa thất thường

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Cháo hành tía tô nóng, dường như là món ăn giải cảm “nổi tiếng” nhất, mỗi khi chúng ta bị mắc bệnh. Một tô cháo hành tía tô nóng, sẽ có tác dụng giúp cơ thể toát mồ hôi, có tác dụng giải cảm rất tốt, không chỉ vậy món ăn nhẹ này giúp dễ tiêu hóa, tạo cảm giác ngon miệng, khi cơ thể mệt mỏi. Đây là món ăn rất đặc biệt, tốt cho người bị cảm cúm.
 
Một loại hoa quả được biết đến phổ biến là quả kiwi, hay còn gọi là dâu tây Trung Quốc, đây là một trong những loại thuốc chữa cảm lạnh mạnh nhất trong tự nhiên. Nghiên cứu trên tạp chí dinh dưỡng Anh đã chỉ ra rằng, quả kiwi giàu dinh dưỡng có thể giảm triệu chứng cảm lạnh, thậm chí rút ngắn thời gian bệnh lại. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm