Nội dung

Táo

Táo chứa rất nhiều quercetin, flavonoid - chất có tác dụng ngăn chặn cơ thể giải phóng histamine gây ra dị ứng. Hơn thế, táo có chứa nhiều vitamin A, C, E rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể, do đó ăn 1 - 2 quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa dị ứng rất tốt.

Thực phẩm đánh bay dị ứng mẩn ngứa tấn công mùa hè

(Ảnh minh hoạ, nguồn Internet)

Nghệ

Chất curcumine trong củ nghệ, có tác dụng làm lành vết thương, kháng viêm và chống dị ứng, đây là điều khiến nghệ trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu giúp phòng tránh dị ứng. Mỗi ngày nên hòa một muỗng cà phê bột nghệ với sữa nóng và uống hai lần để ngừa dị ứng.

Tỏi

Tỏi có tác dụng giống như một loại thuốc kháng sinh đặc biệt, giúp ngăn ngừa dị ứng và tăng cường hệ miễn dịch. Mỗi ngày, bạn có thể ăn 3 tép tỏi giúp giảm các chứng dị ứng theo mùa.

Chanh

Chanh rất giàu vitamin C cũng như chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch,  chống lại hoạt tính của histamin, có tác dụng giảm được triệu chứng mề đay dị ứng.

Thực phẩm đánh bay dị ứng mẩn ngứa tấn công mùa hè

(Ảnh minh hoạ, nguồn Internet)

Dứa

Đây là nguồn cung cấp vitamin C, quercetin có khả năng làm giảm các triệu chứng dị ứng và chống oxy hóa rất tốt. Quan trọng hơn, bromelain trong dứa có khả năng làm giảm tổng hợp prostaglandin - một chất xúc tác làm tăng nguy cơ dị ứng, vì vậy ăn dứa thường xuyên có thể giúp bạn giảm ngứa ngáy.

Quả và lá mướp

Vì có tính hàn, do đó mọi người ăn nhiều mướp đắng để giải nhiệt, bên cạnh đó sử dụng quả mướp đắng giúp cơ thể giải độc tố và điều trị dị ứng mẩn ngứa hiệu quả.

Cách sử dụng mướp đắng: dùng 1 hoặc 2 quả to thái thành lát mỏng rồi giã nhuyễn để lọc được nhiều nước cốt nhất, tiếp thep hoà nước cốt mướp đắng vào thau nước sạch và dùng chúng để tắm rửa hằng ngày, sau khi tắm xong mà các cơn ngứa vẫn làm phiền thì tiếp dùng lấy vài lá mướp đắng vò nát nhuyễn rồi đắp lên da.

Rau sam

Đặc tính nổi bật của rau sam, mà không phải loại rau nào cũng có đó là có tính kháng sinh, giải độc cũng như giải nhiệt tốt lại thêm tính diệt khuẩn hiệu quả. Loại rau này còn chứa rất nhièu khoáng chất có lợi cho sức khỏe, do đó nên ăn chúng nhiều hơn sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ.

Thực phẩm đánh bay dị ứng mẩn ngứa tấn công mùa hè

 

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm