Nội dung

Trên thị trường, các sản phẩm có chứa collagen vô cùng đa dạng và phong phú, từ sữa rửa mặt, mặt nạ, kem dưỡng da, viên bổ sung, thực phẩm chức năng… tất cả đều hứa hẹn sẽ giúp tái tạo làn da từ trong ra ngoài, hồng hào rạng rỡ. Những lời quảng cáo này khiến không ít chị em hiểu lầm collagen trong các sản phẩm này là thần dược có thể ‘cải lão hoàn đồng’. Nhưng sự thực thì như thế nào, tác dụng của collagen trong các sản phẩm đó đến đâu?

Collagen là gì mà lại có khả năng tuyệt vời như vậy?

Collagen là một loại protein dạng sợi chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da. Collagen phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi và nâng đỡ cho làn da.

Các sản phẩm chứa collagen có phải là “thần dược” níu kéo tuổi thanh xuân?

Sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến tình trạng lão hóa của cơ thể, trong đó, sự thay đổi trên làn da, khuôn mặt là dễ nhận biết nhất. Rất nhiều người nghĩ đơn giản “thiếu thì bù” – chỉ cần nạp collagen bằng cách: bôi, đắp, uống các sản phẩm chứa collagen thì tình trạng da sẽ được cải thiện.

Tuy nhiên, nếu uống hay bôi collagen thì chắc chắn sẽ không có tác dụng ‘thần kỳ’ như mong muốn. Bởi thực phẩm có chứa collagen khi đến dạ dày sẽ bị tiêu hóa thành các axit amin chứ không còn là collagen nguyên bản như lúc đầu nữa. Chưa có một nghiên cứu nào chứng minh các axit amin sau khi được hấp thu vào trong máu sẽ được tổng hợp trở thành collagen để tạo ra những tác dụng làm đẹp da như mong muốn.

Các nhà chuyên môn cũng khẳng định, việc dùng các loại kem dưỡng da, mặt nạ collagen để bôi, đắp lên da với mong muốn trẻ hóa làn da là không thể vì collagen có kích thước phân tử lớn hơn rất nhiều lần khả năng cho phép để thẩm thấu qua da. Các loại kem dưỡng chỉ có tác dụng chống lại một số tác nhân oxy hóa, tạo độ ẩm cho da, làm chậm phần nào quá trình lão hóa trên da mà thôi.

 Thực hư việc bổ sung collagen giúp làn da trẻ mãi không già

Collagen được sản sinh ở trong da, chứ không được hấp thụ qua da.

Bôi không có tác dụng, uống cũng không mấy hiệu quả, vậy làm thế nào để tăng sinh collagen cho làn da trẻ mãi không già?

Các nhà nghiên cứu cho biết, cách tăng cường collagen hiệu quả nhất chính là việc kích thích hệ thống collagen sẵn trong da, tự tái sinh một cách tự nhiên. Việc làm này nghe tưởng chừng như quá khó, nhưng với sự phát triển vượt bậc của ngành y khoa thẩm mỹ, chúng ta hoàn toàn có thể tái sinh collagen và duy trì nhan sắc thanh xuân một cách đơn giản.

Bạn muốn săn chắc cơ, tái tạo elastin và collagen tươi mới dưới lớp hạ bì và cơ nông? Đã có Ultherapy, công nghệ sử dụng sóng siêu âm hội tụ vi điểm đi đến tận lớp hạ bì của da với độ sâu 4.5 mm (bằng với độ sâu của phẫu thuật thẩm mỹ). Bạn muốn tác động trực tiếp tới collagen, làm co lại và tái tạo các bó sợi collagen đã thoái hóa tại vùng da nhăn nheo, chùng nhão, thì có rất nhiều công nghệ như: Thermage, sóng cao tần , Ice coax med…

Với khả năng tác động trực tiếp kích thích sản sinh collagen dưới da theo nguyên lý tự nhiên, hoàn toàn không xâm lấn, không mất nhiều thời gian điều trị, các công nghệ này nhanh chóng loại bỏ hoàn toàn các dấu hiệu lão hóa da như: xóa nhăn khóe mắt, khóe miệng, rãnh mũi – má; giúp làn da mịn màng, bằng phẳng, sáng bóng; nâng, săn chắc cơ mặt chảy xệ, xóa nọng cằm, nâng cung mày, khắc phục sụp mí mắt, làm thon gọn hàm, tạo gương mặt chuẩn Vline…Với các công nghệ này, bạn có thể trẻ trung hơn 5 – 10 tuổi ngay sau điều trị, chặn đứng lão hóa, kéo dài nhan sắc tuổi thanh xuân.

 Thực hư việc bổ sung collagen giúp làn da trẻ mãi không già

Thạc sĩ kinh tế, MC Thanh Mai sở hữu làn da ‘trẻ mãi không già’ sau 23 năm nhờ  các công nghệ trẻ hóa, tăng sinh collagen tại thẩm mỹ viện của mình (trái: 1993, phải: 2016)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm