Nội dung

Với phụ nữ, nhu cầu làm đẹp dường như là vô tận. Không thể nói rằng việc sở hữu bao nhiêu món mỹ phẩm là đủ. Chăm sóc da khỏe đẹp và trang điểm giúp chị em tự tin hơn trong giao tiếp và công việc.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng một khi đã mở nắp một loại mỹ phẩm nào thì hạn sử dụng của chúng thật sự không dài như đã ghi trên bao bì của nhà sản xuất. Trường hợp này đặc biệt thường xảy ra với các loại sản phẩm làm đẹp ngoại nhập. Bài viết này sẽ giúp các nàng tìm hiểu cách xem hạn sử dụng mỹ phẩm để mang lại hiệu quả cao và an toàn nhất.

 Thực hư hạn sử dụng trên bao bì mỹ phẩm

Tạo thói quen xem hạn sử dụng mỹ phẩm để bảo vệ làn da và sức khỏe của bạn

3-7 tuần: bông rửa mặt và bọt biển

 Thực hư hạn sử dụng trên bao bì mỹ phẩm

Bông rửa mặt và bọt biển ẩm ướt sau khi dùng là nơi trú ngụ lý tưởng cho các loại vi khuẩn. Bạn nên chú ý thay miếng bọt biển rửa mặt của mình sau 3-7 tuần để tránh viêm da, dị ứng do vi khuẩn.

3 tháng: mascara, bút kẻ mắt nước

 Thực hư hạn sử dụng trên bao bì mỹ phẩm

Đây là những sản phẩm có độ ẩm cao, dễ hút vi khuẩn. Để tránh bị nhiễm trùng mắt, chị em nên tránh sử dụng mascara và bút kẻ mắt nước trong thời gian quá lâu. Đặc biệt, bạn nên tránh thử các sản phẩm trên tại quầy thử mỹ phẩm nếu mắt bạn dễ bị dị ứng. Lý do là làn da mắt rất mỏng và nhạy cảm, trong khi các sản phẩm dùng thử miễn phí tại quầy thường rất ít khi được thay mới.

6 tháng - 1 năm: kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, chống lão hóa / sản phẩm chống mụn trứng cá, kem nền lỏng, kem che khuyết điểm dạng lỏng

 Thực hư hạn sử dụng trên bao bì mỹ phẩm

Sản phẩm với đựng trong chai có vòi (pump) được bảo vệ tốt hơn và ít tiếp xúc với vi khuẩn nên có thể sử dụng trong vòng nửa năm đến 1 năm. Trong khi đó, các loại kem dưỡng đựng trong hộp có nắp thường phải tiếp xúc với bụi, không khí nhiều khi mở nắp để dùng nên chỉ bảo quản được trong 6-9 tháng. Vì vậy nên thường xuyên xem hạn sử dụng mỹ phẩm.

2 năm: dầu gội đầu, dầu xả, sản phẩm tạo kiểu tóc, kem cạo râu, kem đánh răng, nước hoa, sơn móng tay

 Thực hư hạn sử dụng trên bao bì mỹ phẩm

Các sản phẩm trên có thể sử dụng tốt trong 2 năm nếu bảo quản đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đặc biệt, bạn cần lưu ý cất giữ nước hoa ở nơi tránh ánh sáng trực tiếp để hạn chế sự bay hơi và biến đổi về mặt hóa học.

3 năm: sản phẩm khử mùi, diệt khuẩn, nước súc miệng, xà phòng, phấn nền trang điểm, son, chì kẻ môi & mắt

 Thực hư hạn sử dụng trên bao bì mỹ phẩm

Giữ tay sạch sẽ khi sử dụng các sản phẩm trên để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn và chất bẩn, bạn sẽ kéo dài được thời gian sử dụng của chúng lên đến 3 năm. Vì vậy chị em nên thường xuyên xem hạn sử dụng mỹ phẩm để sử dụng chúng một cách an toàn và hiệu quả. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm