Nội dung

 Thực đơn ngon đón bạn hiền ngày chủ nhật

4 món ăn hấp dẫn cho ngày Chủ nhật

1. Thịt xiên nướng

Nguyên liệu:

- 500 gr thịt ba chỉ

- 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh dầu

- 1 muỗng cà phê tỏi băm nhỏ, 1 muỗng cà phê hành tím băm nhỏ, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê ớt khô, 2 muỗng canh phần trắng hành lá băm.

 Thực đơn ngon đón bạn hiền ngày chủ nhật

Thực hiện:

Bước 1: Thịt heo rửa sạch, thấm khô. Thái thịt từng miếng không quá mỏng. Cho thịt vào âu cùng với tất cả các nguyên liệu và gia vị phía trên trộn đều. Để ít nhất 1 tiếng hay cho vào ngăn mát tủ lạnh cho thịt ngấm gia vị trước khi xiên thịt và cây.

Bước 2: Xiên thịt và các que tre rồi xếp lên vỉ.

Bước 3: Lò nướng làm nóng 200 độ C trước 15 phút. Sau đó cho vỉ thịt vào nướng mỗi bên 15 phút là thịt vàng thơm.

 Thực đơn ngon đón bạn hiền ngày chủ nhật

Thịt xiên nướng cho ra đĩa, trang trí hoa dưa leo và xà lách. Món này ăn với xôi hay cơm hoặc bún đều rất ngon. Nếu bạn không có lò nướng, thì bạn có thể nướng chảo hay nướng than nhé.

2. Canh chua cá miền Nam

Nguyên liệu:

- Cá (cá diêu hồng hoặc cá quả, bạn nên chọn cá có vị béo): 250g

- Dứa:1/2 quả; cà chua: 3 quả; giá đỗ: 100g; bạc hà (dọc mùng): 1 cây; đậu bắp: 5 quả; tỏi: 1 củ

- Me chua; ớt ngọt: 1 quả; ngò gai, ngò om

- Nước mắm, bột nêm, muối , đường, dầu ăn

 Thực đơn ngon đón bạn hiền ngày chủ nhật

Cách làm

Bước 1: Tỏi, ớt băm nhỏ. Cá rửa sạch các mạch máu, rửa sạch với muối cho hết nhớt. Cắt 2 khúc. Ướp cá với ớt vừa băm và một chút muối. Lưu ý không nên ướp cá với hành, vì hành sẽ làm mất mùi thơm đặc trưng của canh cá là ngò gai và ngò om.

Bước 2: Cà chua bổ cau, dứa thái miếng, đậu bắp thái xéo, bạc hà tước vỏ thái lát mỏng, rau om và ngò gai cắt nhỏ.

Bước 3: Cho dầu vào phi tỏi thơm (vớt ra 1 ít tỏi phi để lát cho vào canh), chiên qua một mặt cá, rồi tắt bếp lật mặt còn lại để tầm 30 giây, rồi gắp cá ra. Cách này sẽ giúp loại bỏ mùi tanh và cá ngấm gia vị.

Bước 4: Cho khoảng 1.5 lít nước vào nồi đun sôi. Dầm me rồi đổ qua màng lọc. Chờ nước sôi rồi cho tiếp cá vào, phải cho nước me vào trước thì cá mới săn và chắc thịt hơn. Nấu khoảng 5 phút cho cá chín.

Bước 5: Trong khi chờ cá chín, ướp dứa với chút muối và đường để làm dịu vị chua của dứa. Hớt bỏ bọt để nước canh được trong.

Bước 6: Sau khi cá chín, cho cà chua và dứa vào nồi, nấu khoảng 1 phút. Kế tiếp, cho đậu bắp và bạc hà vào.

Khi thấy đậu bắp và bạc hà chín, tắt lửa, cho giá đỗ vào. Nêm 1 thìa đường, ½ thìa bột nêm, 1 thìa nước mắm và nhớ nếm lại xem hợp khẩu vị của bạn không nhé.

 Thực đơn ngon đón bạn hiền ngày chủ nhật

Bước 7: Múc cá ra trước, rồi cho các thứ còn lại vào, thêm rau ngò gai và ngò om đã thái lên trên và tưới nước, cuối cùng rắc thêm chút tỏi phi để món canh thêm đậm đà. Món canh chua miền nam có vị chua chua ngọt ngọt đậm đà, vừa ăn, có màu sắc hấp dẫn, các gia vị nấu kèm chín đều, thơm ngon.

3. Nộm củ đậu

Nguyên liệu:

- Củ đậu: 400-500g

- 1 củ cà rốt nhỏ (100g)

-  1 miếng bắp cải tím (100g), nếu không có bạn sử dụng bắp cải trắng bình thường.

- 1 củ tỏi, 2 trái ớt, 1 trái chanh, vài nhánh rau mùi, 50g lạc.

- Nước mắm, đường.

 Thực đơn ngon đón bạn hiền ngày chủ nhật

Thực hiện:

Bước 1: Củ đậu và cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng sau đó thái sợi nhỏ. Bắp cải tím thái sợi nhỏ, rửa sạch, để ráo. Rau mùi nhặt bỏ rễ, lá úa, giập, rửa sạch.

Bước 2: Lạc rang chín, bỏ vỏ, giã giập. Tỏi bóc vỏ, đập giập, bằm nhỏ. Ớt rửa sạch, xắt lát.

Bước 3: Pha nước mắm trộn nộm từ 1 thìa nước mắm, 1.5 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, tỏi bằm, ớt sao. Chú ý, bạn có thể điều chỉnh tỉ lệ pha tùy thuộc độ mặn của nước mắm và khẩu vị của mình sao cho vừa ăn là được.

 Thực đơn ngon đón bạn hiền ngày chủ nhật

Bước 4: Cho các nguyên liệu (củ đậu, cà rốt, bắp cải) vào 1 cái tô lớn trộn thật đều. Sau đó cho từ từ phần nước trộn nộm ở trên vào tiếp tục trộn đều, nêm nếm vừa ăn. Cuối cùng cho rau mùi xắt nhỏ, 2/3 chỗ lạc rang chín giã giập ở trên vào trộn cùng. Cho ra đĩa rồi rắc phần lạc rang còn lại lên trên là được.

4. Tép xào hành

Nguyên liệu:

- 300 gr tép

- 2 nhánh hành lá thái nhỏ; 3 tép tỏi băm; 2 củ hành tím băm

- 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê sa tế trộn chung trong một bát.

 Thực đơn ngon đón bạn hiền ngày chủ nhật

Thực hiện:

Bước 1: Tép rửa sạch để ráo. Sơ chế các nguyên liệu khác.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 nuỗng canh dầu. Chờ dầu nóng cho tỏi hành vào xào thơm 2 phút.

Sau đó cho tép vào xào 5-7 phút.

Cuối cùng cho hết chén nước mắm sa tế cùng hành lá vào tiếp tục xào với lửa riu riu 5 phút nữa cho tép ngấm gia vị và khô ráo.

 Thực đơn ngon đón bạn hiền ngày chủ nhật

Nếm nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp. Cho tép xào hành cho ra đĩa ăn kèm với cơm nóng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm