Nội dung

Đến tuổi ăn dặm có rất nhiều bé vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên hay bị táo bón gây ra nhiều khó chịu và mệt mỏi. Mẹ lại càng lo lắng hơn vì táo bón rất không tốt cho hệ tiêu hóa. Vì thế lựa chọn thực phẩm cho con trong giai đoạn này là rất quan trọng và cũng là vấn đề đau đầu nhức óc với nhiều mẹ nuôi con nhỏ. Sau đây là một số thực đơn bao gồm các món ăn dặm phong phú, tha hồ cho mẹ lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng cho con mà lại chống được chứng bệnh táo bón khó chịu.

1. Súp khoai tây, cà rốt, củ cải

Củ cải tính ngọt, mát, vị cay, có công dụng giải độc, hoá đờm giải nhiệt… Đặc biệt, lượng vitamin C trong củ cải gấp 10 lần lê, ngoài ra còn có tác dụng thông tiện rất tốt cho bé. Món súp gồm các loại rau củ cải, cà rốt giúp bé tiêu hóa được tốt hơn, đặc biệt khoai tây còn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho bé.

 Thực đơn ngon cho con táo bón

Củ cải có tác dụng rất tốt trong việc "thổi bay" táo bón cho bé (ảnh minh họa)

Nguyên liệu: Cà rốt 40g, Củ cải trắng 40g, Khoai tây 40g, Nước.

Chế biến:

Mẹ rửa khoai tây thật sạch, loại bỏ những chấm đen (nếu có), cho 120ml nước vào đun cho chín nhừ rồi nghiền nhuyễn. Cà rốt gọt vỏ, thái nhỏ, đổ nước sôi đun trong 10 phút cho thật nhừ rồi cho củ cải vào sau cùng vào đun tiếp 10 phút nữa. Vớt ra để ráo rồi xay nhuyễn và lọc qua rây.

2. Bột chuối tiêu

Bột chuối tiêu mềm, dễ nuốt và dễ tiêu hóa cùng tác dụng của chuối giúp cho bé không còn bị táo bón dài ngày nữa. Vị ngọt của chuối cũng khiến bé thêm phần ngon miệng.

 Thực đơn ngon cho con táo bón

Chuối tiêu nhuận tràng. lại có vị ngọt tự nhiên trẻ rất thích (ảnh minh họa)

Nguyên liệu: Chuối tiêu chín 1 quả, đường trắng, vài giọt nước cốt chanh

Bài liên quan: 

Chế biến:

Mẹ rửa sạch chuổi, bỏ vỏ, cắt thành miếng nhỏ, xay nhuyễn, thêm chút đường trắng và mấy giọt nước cốt chanh, trộn đều, đổ vào bát con là có thể ăn được

3. Bột táo, khoai lang

Dành cho bé ăn dặm từ 8 tháng trở lên. Cũng giống như bột chuối tiêu, táo và khoai lang có tác dụng rất tốt trong việc chữa táo bón cho bé và bổ sung thêm cho bé dinh dưỡng nhờ lượng tinh bột dồi dào có trong khoai lang.

 Thực đơn ngon cho con táo bón

Mẹo chữa táo bón không thể không nhắc tới khoai lang (ảnh minh họa)

Nguyên liệu: Khoai lang 20g, táo tàu 50g 

Chế biến:

Khoai lang và táo mẹ rửa thật sạch, gọt vỏ, thái nhỏ và hấp chín mềm. Sau đó để nguội bớt rồi nghiền nhuyễn là có thể cho bé ăn ngay được rồi.

4. Bột sữa, bí đỏ

Riêng món này mẹ có thể cho bé ăn hàng ngày, mỗi ngày từ 1/3 đến 1 bát, có tác dụng rất tốt cho tiêu hóa của trẻ.

 Thực đơn ngon cho con táo bón

Ăn bí đỏ giúp bé đi tiêu dễ dàng (ảnh minh họa)

Nguyên liệu: Bột gạo 10g, sữa bột (loại bé vẫn thường dùng) 12g, Bí đỏ 30g, dầu đậu nành 2,5g, đường 10g và nước 200ml.

Chế biến:

Bí đỏ mẹ luộc thật chín, xay nhuyễn. 10g bột mẹ khuấy trong chút nước lạnh cho tan đều rồi thêm bí đỏ, đường và phần nước còn lại đảo đều trên bếp để nhỏ lửa cho đến khi bột chín.

Cho bột ra bát, thêm ½ thìa cà phê dầu trộn thật đều sau đó mới cho từ từ sữa bột béo vào.

Món ăn thơm ngậy mùi sữa và ngọt vị bí đỏ chắc chắn sẽ khiến bé vô cùng ngon miệng và thích thú.

Chúc các bé ngon miệng và hết bị táo bón!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm