Nội dung

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

 - Tôm cuộn khoai tây chiên

 - Thịt heo xào hành

- Bí đỏ xào tỏi

- Canh ngũ sắc

 Thực đơn hấp dẫn ai nhìn cũng mê

TÔM CUỘN KHOAI TÂY CHIÊN

Khoai tây gọt vỏ, thái khoanh mỏng rồi ngâm với nước pha muối cho mềm bớt. Dùng dao cắt vòng quanh miếng khoai tạo thành những sợi dài. Cắt đến đâu lại ngâm ngay khoai vào nước muối đến đấy (chú ý không ngâm hay xả khoai với nước lạnh) để khoai tiếp tục mềm, sẽ dễ cuốn hơn.

Tôm các bạn bóc bỏ vỏ, chừa lại phần đuôi tôm cho đẹp. Cuốn các sợi khoai vòng quanh, bao kín lấy phần thân tôm. Đợi dầu nóng già mới thả tôm đã cuốn khoai vào chiên với lửa vừa. Khi các sợi khoai chín vàng, có độ giòn thì các bạn vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu là xong nhé.

 Thực đơn hấp dẫn ai nhìn cũng mê

THỊT HEO XÀO HÀNH

Thịt nạc dăm rửa sạch, để ráo rồi thái miếng vừa ăn. Ướp thịt với chút nước mắm, dầu hào, hành tỏi băm nhỏ, chút tiêu bột, để khoảng 30p cho ngấm. Hành hoa rửa sạch, cắt khúc.

Đun nóng dầu ăn trong chảo sâu lòng trên nhiệt độ cao, cho chút hành vào phi thơm rồi đổ thịt heo vào xào. Đảo đều tay cho thịt chín đều, vì đã ướp thịt rồi nên ta không cần pải nêm thêm gia vị nữa. Thịt chín thì cho hành lá vào đảo sơ rồi bày thịt ra đĩa và thưởng thức là xong.

 Thực đơn hấp dẫn ai nhìn cũng mê

BÍ ĐỎ XÀO TỎI

Bí đỏ bạn gọt vỏ, nạo bỏ ruột, thái thành từng miếng vừa ăn. Tỏi băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng già, cho 1/2 số tỏi vào phi thơm rồi cho bí đỏ vào xào. Nêm gia vị nước mắm, muối, bột ngọt cho vừa ăn.

Bạn có thể cho thêm một chút nước vào đun cho bí đỏ được chín mềm. Sau đó, cho tỏi vào đảo đều, tắt bếp. Bày bí đỏ ra đĩa là bạn có thể thưởng thức được rồi.

 Thực đơn hấp dẫn ai nhìn cũng mê

CANH NGŨ SẮC

Ngô lột bỏ, bỏ hết râu rồi cắt khúc, cà rốt, khoai tây, su su gọt vỏ cắt miếng vừa ăn. Súp lơ xanh bổ miếng, tất cả rửa sach để ráo nước Cho 1l nước vào luộc ngô trước. Phi hành tỏi đổ su su, cà rốt, khoai tây vào xào, chín tái thì múc ra bát để sang 1 bên. Ngô chín ta đổ rau vừa xào vào đun sôi, cho súp lơ xanh vào sau cùng, nêm nếm gia vị vừa ăn. Canh chín thì múc ra tô, rắc hành ngò lên và thưởng thức.

 Thực đơn hấp dẫn ai nhìn cũng mê

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên thực đơn hàng ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm