Nội dung

Thực đơn cho bé hôm nay sẽ là món súp gà ngô non thơm ngọt, vừa dễ ăn lại giàu chất dinh dưỡng. Cách làm súp gà ngô non rất đơn giản, mẹ Socola xin giới thiệu công thức dưới đây với các mẹ:

Nguyên liệu:

Đùi gà: 1 cái

Ngô nếp: 1 bắp

Cà rốt: 1 củ

Nấm hương: tai

Trứng gà: 1 quả

Hành hoa, rau mùi: 1 ít

Bột năng: 2 thìa

Bột canh, bột nêm, mì chính

Cách làm:

Bước 1: Đùi gà cho vào nồi, đổ ngập nước rồi thêm 1 thìa bột canh. Luộc chín đùi gà sau đó vớt đùi gà ra đĩa đợi nguội. Xé nhỏ đùi gà thành từng miếng nhỏ. Phần nước dùng gà để riêng.

 Thực đơn cho bé hôm nay súp gà ngô non nóng hổi

Bước 2: Ngô non tách hạt, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch cắt hạt lựu, hành, mùi rửa sạch cắt nhỏ, nấm hương ngâm nở cắt bỏ chân, rửa sạch thái nhỏ.

 Thực đơn cho bé hôm nay súp gà ngô non nóng hổi

 Thực đơn cho bé hôm nay súp gà ngô non nóng hổi

Bước 3: Cho nồi nước dùng gà lên bếp đun sôi. Phần thịt gà xào với chút hành khô và dầu ăn, nêm một chút bột nêm rồi cho vào nồi nước dùng khuấy đều.

Sau đó cho thêm ngô nếp, cà rốt, nấm hương vào đun cùng tới khi ngô nếp, cà rốt chín mềm. Nêm gia vị cho vừa miệng. Tách lấy lòng trắng trứng gà và đợi nồi súp sôi, một tay khuấy một tay cho lòng trắng trứng gà vào nồi để tạo lòng trắng không bị vón.

 Thực đơn cho bé hôm nay súp gà ngô non nóng hổi

Bước 4: Hòa thêm 2 thìa bột năng với chút xíu nước rồi đổ vào nồi súp khuấy đều. Đun khoảng 2 phút hay tới khi nồi súp có độ sánh là được. Cuối cùng thêm ít hành, mùi vào nồi, rồi tắt bếp.

 Thực đơn cho bé hôm nay súp gà ngô non nóng hổi

Vây là mẹ đã có món súp gà ngô non cho bé rồi nhé

 Thực đơn cho bé hôm nay súp gà ngô non nóng hổi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm