Nội dung
Cụm công trình với thiết kế độc đáo, hiện đại nằm trên diện tích hơn 6.500m2 của tỉnh Quảng Ninh đã đoạt giải công trình của năm.
Trang thông tin điện tử Ashui vừa công bố các giải thưởng về kiến trúc, quy hoạch, xây dựng của năm 2013 . Theo đó, cụm công trình Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh đoạt giải Công trình của năm

Ở hạng mục này, hai công trình nổi bật khác có số phiếu cao là Cụm công trình Café & Nhà hàng tiệc cưới Kontum Indochine và Khách sạn J.W.Marriott Hà Nội.

Nằm ở khu quần thể các công trình văn hóa thuộc phường Hồng Hải (TP Hạ Long, cạnh Quảng trường 30 tháng 10), Thư viện - Bảo tàng Quảng Ninh vừa hoàn thành vào tháng 10/2013 do kiến trúc sư Tây Ban Nha thiết kế với 14.000 m2 kính bán cường lực có khả năng chống tự vỡ do biến đổi nhiệt. Phần phần vỏ được thiết kế khiến tòa nhà như tấm gương khổng lồ phản chiếu di sản Vịnh Hạ Long.

Thư viện kiêm bảo tàng 900 tỷ đoạt giải công trình của năm
Cụm công trình độc đáo vừa được khánh thành vào tháng 10/2013, đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Công trình được thiết kế với 3 khối nhà: nhà bảo tàng, nhà thư viện, khu vực hội thảo và trưng bày. Các khối gồm 3 tầng và một tầng trệt, được kết nối với nhau bằng hệ thống nhà cầu.

Điểm nhấn của khối Bảo tàng tại tầng một là các ống núi in hình ảnh Vịnh Hạ Long tạo thành không gian trưng bày giới thiệu về điều kiện tự nhiên của Quảng Ninh. Tầng hai là không gian thiết kế độc đáo mô phỏng con thuyền gỗ ; tầng 3 là hệ thống hầm lò, mô phỏng qua các thời kỳ phát triển của ngành khai thác than… Việc trưng bày và lưu trữ hiện vật, phản ánh được đầy đủ những nét khác biệt về truyền thống, đời sống, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, thiên nhiên và con người Quảng Ninh trong suốt tiến trình 50 năm xây dựng và phát triển.

Khối Thư viện được thiết kế theo phong cách hiện đại với dây chuyền công năng hợp lý, gồm hội trường, các phòng đọc, tra cứu tài liệu, triển lãm sách báo và phòng hội thảo… Tổng mức đầu tư của cụm công trình hơn 900 tỷ đồng.

Thư viện kiêm bảo tàng 900 tỷ đoạt giải công trình của năm
Kiến trúc sư Bùi Phú Anh Ninh.

Các giải thưởng quan trọng khác của cuộc bình chọn gồm: Kiến trúc sư của năm dành cho kiến trúc sư Bùi Anh Phú Ninh. Ông là kiến trúc sư trưởng công ty kiến trúc CIC36, đã tham gia và đoạt nhiều giải thưởng các cuộc thi phương án kiến trúc khắp cả nước như giải Ba thiết kế Trụ sở Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (2013), giải Ba thiết kế khách sạn Vietinbank – Sài Gòn (2013)...

Danh hiệu Kiến trúc sư lý luận phê bình thuộc về PGS.KTS Đặng Thái Hoàng, "Kiến trúc sư cộng đồng” thuộc về KTS Nguyễn Duy Thanh (Văn phòng kiến trúc 1+1>2), và KTS Nguyễn Phước Vinh – người vừa chiến thắng cuộc thi Tài năng Kiến trúc 2013 – giành danh hiệu “Kiến trúc sư Trẻ triển vọng”.

Nguyễn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Nơi ở xa hoa của vua Bảo Đại

Có 3 dinh Bảo Đại được xây dựng tại thành phố Đà Lạt, trong đó Dinh số 3 được xem là điểm tham quan hấp dẫn nhất. Kết thúc tuần lễ Pháp tại Đà Lạt, mở ra một khoảng không gian mới chờ đợi...

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm