Nội dung

Đây là chương trình do Bệnh viện Hùng Vương thực hiện nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Theo đó, chương trình thụ tinh trong ống nhiệm miễn phí cho 20 trường hợp cặp vợ chồng đã có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn không thể có đủ kinh phí thực hiện kỹ thuật này.

Được biết, chương trình bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1/7/2016 đến khi đủ số lượng 20 trường hợp. Điều kiện tham gia là các cặp vợ chồng chưa có con và có những tiêu chuẩn phù hợp như sau:

- Tuổi < 38 .

- Đã có chỉ định làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nhưng chưa thực hiện lần nào hoặc đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm nhiều nhất là 1 lần.

- Chưa từng phẫu thuật trên buồng trứng, tử cung.

- Buồng tủ cung và buồng trứng bình thường.

- Hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

- Chồng có tinh trùng bình thường hoặc bất thường nhẹ ( OAT nhẹ ).

Những bệnh nhân tham gia chương trình cần có giấy xác nhận của địa phương chứng nhận hộ khó khăn; tóm tắt bệnh án từ các cơ sở điều trị khác để có thể tiết kiệm một phần chi phí thực hiện lại các thăm dò này.

Bệnh viện cũng lưu ý, chương trình chỉ tài trợ chi phí cho chu kỳ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm từ lúc bắt đầu chích thuốc cho đến khi thử thai trong chu kỳ chuyển phôi đầu tiên. Chương trình không thanh toán cho những chi phí phát sinh trong những trường hợp cần có thêm những thăm dò khác tại bệnh viện. Chương trình cũng không thanh toán cho các chi phí cá nhân như di chuyển, sinh hoạt cá nhân trong quá trình điều trị.

 Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 20 cặp vợ chồng hiếm muộn

Các bác sĩ đang tiến hành thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Bác sĩ Lý Thái Lộc – Trưởng khoa Hiếm Muộn bệnh viện Hùng Vương cho biết: “Xuất phát từ tình hình thực tế, rất nhiều trường hợp hiếm muộn tại bệnh viện để tìm cách thực hiện thiên chức làm cha làm mẹ, nhưng rào cản về kinh tế đã ngăn cản họ trong chặng đường gian nan này. Do đó, lần đầu tiên bệnh viện tổ chức chương trình này, mong góp sức cho những cặp vợ chồng nói trên đạt được ý nguyện của mình.”

Được biết, chi phí cho một lần thụ tinh trong ống nghiệm vào khoảng 40-50 triệu đồng. Cơ hội thành công cho một lần chuyển phôi là 40%. Một chu kỳ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm có thể tạo ra được nhiều phôi. Nếu có nhiều phôi trữ, bệnh nhân sẽ được chuyển phôi nhiều lần và xác suất thành công cho những lần chuyển phôi trữ vẫn là 40%, tuy nhiên kinh phí cho những lần chuyển phôi trữ lại rất thấp, tương đương 5 triệu/ lần.

Nếu bệnh nhân cần biết thêm thông tin về chương trình này, có thể xin liên lạc qua địa chỉ e- mail: ivfhungvuong@gmail.com (hoặc số điện thoại: 08 38558532) để được giải đáp. Bệnh viện sẽ thông báo cho những bệnh nhân hợp lệ được thu nhận qua điện thoại, e-mail hoặc gởi thư về địa chỉ nhà của bệnh nhân.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

21/6, người ngành y nghĩ về nghề báo

Trong con mắt mọi người, nghề báo là một nghề mang trong mình nhiều sứ mệnh quan trọng. Cảm nghĩ ban đầu của tôi về nhà báo là những người có đủ hiểu biết để đáng nể trọng, có đủ quyền lực và sự nguy hiểm để nên tránh xa.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm