Nội dung
Giảm reach facebook đang là vấn nạn đau đầu của các nhà Marketing Online khi Facebook giảm tỉ lệ người xem Facebook fanpage , có vẻ như Facebook đã có một số thuật toán mới.​

Thủ thuật không bị giảm reach facebook fanpage

Vào đầu tháng 12 vừa qua, Facebook đã thay đổi cách hiển thị nội dung trên tường của người dùng. Theo đó, những nội dung gần gũi với người dùng nhất sẽ được ưu tiên hiển thị trước so với những nội dung “không liên quan” khác. Theo đại diện của hãng, thay đổi này giúp người sử dụng có thể thấy được những tin tức “chất lượng hơn và gần gũi hơn” về bạn bè của họ.

Tuy nhiên, theo ý kiến của những người sử dụng MXH làm công cụ kinh doanh, thay đổi này của Facebook còn có một dụng ý khác – tăng doanh số quảng cáo. Cụ thể, theo chủ của một trang bán hàng trực tuyến, lượng người xem tin trên trang của họ đã giảm hẳn từ khi Facebook đưa ra những thay đổi về cách xem nội dung tin tức mặc dù lượng “fan” trên trang của họ vẫn không thay đổi so với các trang khác trong cùng lĩnh vực. Đặc biệt, lượng người truy cập vào trang của họ giảm hơn 80% so với trước kia.

Mặc dù có những ý kiến trái chiều về thay đổi đột ngột lần này của Facebook nhưng có những người vẫn “ăn nên làm ra” từ việc này. Như Koby Conrad, chủ cửa hàng trực tuyến Hippies Hope Shop cho biết: “Facebook đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời tôi”.

Theo Conrad, những người cho rằng Facebook đã làm lu mờ thương hiệu của họ trên Internet là hoàn toàn sai bởi cách họ quản lý thông tin trên trang của mình vẫn chưa thực sự hiệu quả. Thực tế đã chỉ ra rằng, lượng người truy cập vào trang Hippies Hope Shop của Conrad đã tăng lên đáng kể trong mùa nghỉ lễ vừa qua cho dù anh không mua dịch vụ quảng cáo của Facebook (nhưng vẫn mua “like”).

Thủ thuật không bị giảm reach facebook fanpage
Lượng người truy cập trang của Conrad tăng lên đáng kể cho dù không sử dụng các dịch vụ của Facebook

Vậy, Conrad đã làm gì? Dưới đây là các lời khuyên của Conrad dành cho người muốn kinh doanh trên MXH:

Mọi người nói về bản thân quá nhiều

Facebook không phải là một kênh chuyên về quảng cáo 24/7. Điểm mấu chốt ở đây chính là cách chúng ta giao tiếp với khách hàng như thế nào. Đừng quảng bá về bản thân, tôi chỉ đăng tin tức bằng 1/10 các trang mạng khác.

Sử dụng tính năng gán tên (tag)

Nghĩa là bạn chỉ việc gán thêm tên trang của mình. Đây là một cách hữu hiệu giúp tăng lượng truy cập vào trang của bạn bởi bạn có thêm nơi để đặt đường dẫn. Yếu tố này rất quan trọng bởi trang của bạn sẽ được tương tác nhiều hơn, mức độ ưu tiên hiển thị theo tiêu chuẩn của Facebook sẽ cao hơn. Dưới đây là một ví dụ:

Thủ thuật không bị giảm reach facebook fanpage
Ví dụ của Conrad về cách sử dụng tính năng gán tên

Đặt câu hỏi

Khi đăng một post, hãy luôn chú ý tới nó. Đặt những câu hỏi nếu cần và luôn khích lệ người dùng nếu họ trả lời câu hỏi của bạn.

Mạng lưới

Điều cơ bản nhất bạn có thể làm để tăng lượt view chính là tạo lập mạng lưới với các trang khác trong cùng lĩnh vực (kinh doanh, quảng cáo,…). Với đề xuất “tôi sẽ chia sẻ trang của bạn nếu bạn chia sẻ trang của tôi”, đây là cách tốt nhất để tạo ra một mạng lưới có kết cấu vững chắc và đặc biệt là miễn phí.

Đăng tin thường xuyên hơn nhưng tránh spam!

Hầu hết các trang kinh doanh trực tuyến hiếm khi đăng mỗi thứ một ngày và nếu đăng nhiều hơn một, họ lại phạm sai lầm đầu tiên (nói về trang của mình quá nhiều). Nếu muốn đăng tin 3 tiếng một ngày và 24/7, hãy đảm bảo nội dung tin không hoàn toàn nói về bản thân mình.

Thủ thuật không bị giảm reach facebook fanpage
Ngày càng nhiều người có xu hướng sử dụng MXH như một công cụ kinh doanh

Conrad kết luận: “Tôi không quá bất ngờ khi Facebook thay đổi các thuật toán và khiến nhiều người phải lao đao. Bạn không nên đổ lỗi cho họ. Từ trước tới nay, nhiều người đã và đang đăng những nội dung không chuẩn mực.

Hướng tới năm 2014 này, tôi nghĩ truyền thông đại chúng sẽ đẩy mạnh tập trung vào nội dung nhiều hơn. Sẽ không còn những post theo kiểu ‘hãy chia sẻ nếu bạn thích/ghét điều này’ hay những trang mạng chỉ toàn quảng cáo 24/7. Thay vào đó, chúng ta sẽ được thấy những thông tin thực tế và có liên quan hơn nhiều.”

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Viber bị chặn? Chuyện nhỏ

​ Chuyện Viber bị chặn không phải là chuyện của riêng ai nữa, rất nhiều bạn đã phàn nàn không gửi hay nhận được tin nhận Viber. Và mình dám khẳng định đây không phải là lỗi Viber. Hôm nay mình...

Xem thêm  

Tạo password một cách thông minh?

Câu chuyện bảo mật tài khoản cá nhân không phải là chủ đề mới. Tuy nhiên, bạn đã thực sự lưu tâm đến vấn đề này. Ngày nay, có hàng nghìn vụ trộm cắp tài khoản, thông tin cá nhân xảy ra mỗi...

Xem thêm  

Bí ẩn QR code những điều chưa biết

QR code là một ma trận mã hay mã vạch hai chiều, được phát triển bởi công ty Denso Wave (công ty con của Toyota) vào năm 1994. Chữ "QR" xuất phát từ "Quick Response" trong tiếng anh có nghĩa là đáp ứng nhanh vì...

Xem thêm  

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm