Nội dung
Thử thách- Cảm nhận cùng pcx trong hành trình xuyên Việt tiếp theo phần 3

Ngày thứ 4 của hành trình là một ngày thật sự ý nghĩa với cả đoàn chúng tôi.

Hôm nay đoàn tạm nghỉ chân tại khu vực đà nẵng để dưỡng sức cho hành trình tiếp theo vào ngày mai. Theo như kế hoạch, sáng nay chúng tôi sẽ đến thăm và trao quà tại 3 trường tiểu học ở Đà Nẵng.

Từ rất sớm, các thành viên đã gọi nhau dậy để cùng nhau chuẩn bị lên đường. Chúng tôi được người dẫn đường đến các trường tiểu học, ai cũng suy nghĩ có lẽ giờ này các em học sinh đang học nên chắc chỉ được một lớp đại diện để nhận quà. Nhưng khá bất ngờ, khi chúng tôi đến nơi, không phải là một lớp mà gần như cả trường đều chào đón chúng tôi hết sức nồng nhiệt bằng những tràng pháo tay không ngớt. Vô tình chúng tôi thấy được những ánh mắt, nụ cười trẻ thơ sáng lấp lánh giữa sân trường, các em rất vui khi được chúng tôi đến thăm.
Thử thách- cảm nhận cùng pcx trong hành trình xuyên việt phần 4
Những nụ cười khá hồn nhiên của trẻ nhỏ​

Nụ cười ngây thơ và ánh mắt hào hứng của các em khi chúng tôi tổ chức cho các em những trò chơi tập thể khiến những người lớn chúng tôi cũng hòa theo cảm giác của các em, bao mệt mỏi của cuộc hành trình như tan biến hết. Thay vào đó là sự hứng khởi và lâng lâng xúc động khi thấy mình đem đến niềm vui cho các em.

Các thành viên trong đoàn khi thấy được sự hào hứng trên khuôn mặt em nhỏ cũng buông tất cả mà cùng các em chơi những trò chơi thiếu nhi. Chút cảm giác tìm về với trẻ thơ làm cho chúng tôi quên đi những âu lo đời thường và hành trình đầy thử thách còn dài trước mắt. Các em cười ồ lên với những trò chơi tập thể mà chúng tôi bày cho lại càng làm chúng tôi không thể dừng lại. Nhưng vì thời gian còn có hạn, chúng tôi phải tiếp tục lên đường.

Ánh mắt vui vẻ nhưng xen chút tiếc nuối của các em khi tiễn chúng tôi ra về, có lẽ chúng tôi sẽ không bao giờ quên được. Chắc chắn, nếu có dịp, chúng tôi sẽ quay lại để lần nữa hóa thân thành trẻ nhỏ và vui đùa cùng các em.
Thử thách- cảm nhận cùng pcx trong hành trình xuyên việt phần 4

Lúc này đây, khi trở về từ những ngôi trường, chúng tôi càng hiểu hơn những ý nghĩa mà chương trình “Thử thách- Cảm nhận cùng PCX trong hành trình xuyên Việt” mang lại. Không còn đơn thuần là chương trình từ thiện kết hợp với việc ra mắt dòng xe pcx 2012 mà còn đem đến nhiều ý nghĩa cho cộng đồng, góp phần xây dựng mầm non tương lai ngày một phát triển. Qua các hoạt động này, chúng tôi cũng học hỏi thêm được nhiều điều và cảm thấy bản thân đã cùng người bạn đồng hành PCX mà mình yêu quý làm nên được những điều có ích cho xã hội.

Ngày thứ 5 bắt đầu với những nhộn nhịp của toàn thể anh em trong đoàn.

Vì hôm nay, cung đường chúng tôi đi qua được xem là cung đường đẹp có tiếng. Đó là Đà Nẵng ra Huế, anh em ai cũng háo hức vì sắp bước vào địa danh khá nổi tiếng của đất nước- Đèo Hải Vân.
Thử thách- cảm nhận cùng pcx trong hành trình xuyên việt phần 4

Hôm nay trời còn khá khô ráo và nắng cực thích hợp cho những con người mê “phượt” như chúng tôi. Rất nhanh sau đó, chúng tôi tiến vào cung đưởng đèo Hải Vân. Con đường đèo Hải Vân tuy bằng phẳng nhưng khá uốn lượn, quanh co, đòi hỏi người lái phải tập trung cao độ và chiếc xe phải “nhanh nhạy” trước mặt đường.

Các anh chị em ai cũng thích đoạn đi đèo này, do quang cảnh đẹp, đường lại khá bằng phẳng. Cả đoàn thi nhau chụp những tấm ảnh cực ngộ nghĩnh, đáng yêu nhưng không kém phần thu hút.

Vượt qua mọi con đường với sự bền bỉ của dòng PCX 2012 cũng như tinh thần nhiệt huyết tràn đầy của anh em trong đoàn. Cuối cùng cả đoàn đã chinh phục được đoạn đường gian nan.
Chụp tấm hình kỉ niệm​

Đáng nói nhất có lẽ là câu chuyện của anh Đẹp ( thành viên tham gia PCX ), anh là một người sợ độ cao từ xưa đến giờ. Căn bệnh của anh ngày một lớn dần và ngày hôm nay, anh đã một lần vượt lên chính mình, chạm đến đỉnh đèo Hải Vân khi chỉ một mình, nhờ tình đoàn kết và hỗ trợ nhau hết mức trong suốt chuyến đi. Vì vậy mà không có gì có thể cản trở họ.

Hôm nay, đoàn vẫn không quên nhiệm vụ của mình là trao các phần quà ý nghĩa từ công ty honda Việt Nam đến các em học sinh. Các em rất hào hứng và vui mừng khi được nhận chiếc nón bảo hiểm có logo Honda.
Thử thách- cảm nhận cùng pcx trong hành trình xuyên việt phần 4

Anh em ai cũng vui khi được tận tay đội những chiếc mũ bảo hiểm của Honda Việt Nam cho các em học sinh, thấy các em cười rạng rỡ mà lòng ai cũng lâng lâng hạnh phúc.

Lúc ra về ai cũng luyến tiếc, cứ mong thời gian dài hơn một chút để mình có thêm thời giờ tạo niềm vui cho các em học sinh. Để những cảm xúc của hành trình được đọng lại, các thành viên không quên chụp hình lưu niệm tại ngôi trường mình đã đi qua.

P/s : Để có những khung hình đẹp và sáng giá, chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến 1 thành viên kiêm photographer cực kì nhiệt huyết và năng nổ của đoàn. Khoảnh khắc anh chụp những tấm hình đã được chúng tôi ghi lại bằng những hình ảnh không thể nào chân thực hơn.
Thử thách- cảm nhận cùng pcx trong hành trình xuyên việt phần 4

Bên cạnh đó, đúng tinh thần của câu lạc bộ, các thành viên vô cùng lạc quan và hào hứng cùng chương trình. Dù hành trình vất vả và gian nan nhưng trên môi mỗi người đều không mất đi nụ cười tươi tắn.