Nội dung

thu minh và Mỹ Tâm đều đã ngoài 30, độ tuổi mà hầu hết phụ nữ bắt đầu có những nếp nhăn trên gương mặt, đặc biệt là phần đuôi mắt, cổ và trán. Vì thế, tuy là ngôi sao nhưng họ cũng không tránh khỏi những dấu ấn của thời gian.

 Thu minh mỹ tâm lộ vẻ xập xệ

Sở hữu một nét đẹp khỏe khoắn đáng ngưỡng mộ, Thu Minh vẫn để lộ những vết chân chim trên khóe mắt.

 Thu minh mỹ tâm lộ vẻ xập xệ

Dù đã trang điểm và dán mi khá cầu kì nhưng cũng giống những người phụ nữ khác ngoài 30 khác, gương mặt xinh đẹp của Thu Minh đã xuất hiện những nếp nhăn.

 Thu minh mỹ tâm lộ vẻ xập xệ

Mỹ Tâm có một thói quen đáng yêu nhưng không tốt cho da là cười hay nhăn mặt. Điều này góp phần làm cho khóe mắt cô nhiều nếp nhăn hơn.

 Thu minh mỹ tâm lộ vẻ xập xệ

Đôi mắt nhăn khiến Mỹ Tâm nhìn già dặn và mệt mỏi.

Vùng da quanh mắt khá mỏng và yếu, lại thường xuyên bị tác động bởi sự co cơ do cười và nhai. Chính vì thế, chỉ ngoài 30 là hầu hết phụ nữ đều gặp phải vấn đề với nếp nhăn quanh mắt. Eva.vn xin đưa ra một vài cách trị nếp nhăn dưới mắt để chị em có thể tự tin hơn trong giao tiếp và đời sống hàng ngày.  

Bôi kem chống nắng

Mọi người thường lầm tưởng rằng kem chống nắng chỉ để bảo vệ da khỏi sạm đen. Thực tế, nó còn góp phần giúp da bạn bị lão hóa và nhăn chậm hơn. Hơn nữa nên đặc biệt chú ý bôi kem chống nắng cho vùng mắt vì da quanh mắt chưa ít collagen và elastin nên dễ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời hơn.

Bôi kem dưỡng ẩm

Ngoài bôi kem chống nắng thì bạn cũng nên mua loại kem dưỡng ẩm da mắt đặc dụng để dùng cho buổi tối. Vì một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn là do da bị khô. Và tốt nhất đừng chờ đến khi khóe mắt xuất hiện nếp nhăn rồi mới bôi kem dưỡng. Chúng ta có thể chăm sóc vùng da nhạy cảm này từ khi 20 tuổi để làn da giữ được vẻ trẻ trung lâu hơn. Bạn nên tìm mua loại kem có chưa các chất quan trọng như peptide, AHA và retinol. Peptide làm thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong da, giảm thiểu hình thành các rãnh trên da và làm sáng các quầng thâm quanh mắt. AHA (Alpha hydroxy acid) có tác dụng làm bong các tế bào chết, làm sáng và trẻ hóa làn da. Retinol có tác dụng xóa mờ các nếp nhăn xuất hiện do tuổi tác.

 Thu minh mỹ tâm lộ vẻ xập xệ

Kem dưỡng ẩm rất cần thiết cho vùng da mắt.

Tạo thói quen mát xa khi rửa mặt

Mát-xa nhẹ nhàng khu vực quanh mắt vào buổi sáng khi thức dậy có tác dụng phục hồi đôi mắt mệt mỏi. Đồng thời mát xa đúng cách sẽ giúp da không bị chảy và nhăn. Dùng một đầu ngón tay di chuyển từ trong hốc mắt ra bên ngoài, chuyển động từ từ theo vòng tròn quanh mắt. Nhớ là di chuyển từ dưới mắt lên, tránh kéo da từ trên mắt xuống. Lặp lại chuyển động tròn nhiều lần rồi lấy ngón tay vỗ nhẹ theo vòng tròn đã di chuyển để kích thích sự lưu thông máu.

 Thu minh mỹ tâm lộ vẻ xập xệ

Duy trì thói quen mát xa vùng mặt sẽ rất tốt cho da bạn.

Đắp mặt nạ cho mắt

 - Mặt nạ bằng dưa chuột: Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần cắt một miếng dưa chuột mỏng đã để lạnh rồi đắp lên mắt. Điều này vừa có tác dụng dưỡng ẩm mắt, lại làm da vùng mắt sáng hơn.

 Thu minh mỹ tâm lộ vẻ xập xệ

Đắp dưa chuột giúp mắt thư giãn, giảm nếp nhăn, tránh thâm mắt.

- Đắp bằng sữa tươi: Bạn lấy một bông tẩy trang sạch rồi thấm một chút sữa tươi không đường đã để lạnh. Sau đó đắp lên mắt chừng 10 đến 15 phút. Bạn sẽ thấy đôi mắt mình được thư giãn hơn rất nhiều. Thay vì sữa chúng ta cũng có thể dùng bã trà hoặc café.

- Một cách đơn giản hơn là dùng chiếc thìa để lạnh, úp thìa lên mắt, điều này giúp mắt bạn được mát xa, bớt căng vùng mắt, giảm độ nhăn của da.

Dưỡng mắt

- Tẩy trang: Điều quan trọng nhất cho việc dưỡng mắt là bạn nhớ phải tẩy trang vùng mắt. Chúng ta nhiều khi chỉ có thói quen rửa mặt hoặc tẩy trang khuôn mặt mà bỏ quên vùng mắt yếu ớt.

- Nhỏ thuốc mắt hàng ngày: Bạn có thể sử dụng những loại thuốc nhỏ mắt hàng ngày, nhỏ vào mỗi sáng và tối để mắt được thư giãn, tránh sự căng cơ do điều tiết quá nhiều. 

Bổ sung vitamin A, C

Nên ăn các chất có chưa nhiều vitamin A và C, điều này sẽ giúp nếp nhăn trên mắt bạn giảm đi rõ rệt. Vì nếu thiếu vitamin A, mắt bị khô, mí mắt sưng phồng dẫn đến bọng mắt xuất hiện. Những nguồn thực phẩm giàu vitamin A để bổ sung là gan, các loại cá béo, những loại hoa quả có màu vàng và rau có lá màu xanh sẫm. Vitamin C lại có tác dụng kháng khuẩn cho mắt.

Bớt ăn mặn và uống đủ nước

Sự phối hợp giữa muối và nước khiến bọng mắt xuất hiện dưới mắt bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn nhìn mình không bị già trước tuổi hãy cố gắng hạn chế bớt thói quen ăn mặn. Đồng thời uống đủ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày.

 Thu minh mỹ tâm lộ vẻ xập xệ

Nên uống đủ lượng nước mỗi ngày, nhưng không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ làm mắt có bọng thâm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm