Nội dung

htc desire 816 là một trong những smartphone thế hệ mới được HTC tung ra thị trường mới đây với giá 8, 5 triệu đồng. Bên cạnh màn hình lớn, thiết kế trẻ trung hay hiệu năng ổn và 2 SIM, camera là trang bị ấn tượng trên sản phẩm dù không được hãng nhắc đến nhiều, cho chất lượng ngang ngửa với đàn anh One M8 cao cấp. Đây cũng là một trong những phablet tầm trung có tính năng camera tốt nhất hiện nay.

Thử camera trên smartphone 55 inch htc desire 816

HTC desire 816 là chiếc phablet màn hình lớn nhưng có trang bị camera tốt, nhiều tính năng.

HTC không trang bị cho camera kép Duo Camera cho Desire 816 như M8, nhưng thay vào đó lại nâng độ phân giải lên 13 megapixel cho kích thước ảnh chụp lớn và chi tiết hơn. Model này chuyển sang sử dụng cảm biến BSI với ống kính góc rộng 28 mm, hỗ trợ khẩu độ F/2.2, hứa hẹn đem đến chất lượng ảnh tốt, khả năng chụp hình đa dạng.

Không như phần cứng, phần mềm camera của Desire 816 đã kế thừa nhiều ưu điểm từ M8. Giao diện chụp hình đơn giản và thuận tiện, giúp người dùng dễ dàng bố cục khung hình. Dù lược bớt một số tính năng liên quan đến Duo Camera, số lượng tính năng mở rộng mà HTC đem đến cho 816 vẫn đa dạng với hàng loạt chế độ chụp ảnh theo dạng thiết lập sẵn, tối ưu cho chụp chân dung, chụp đêm hay chụp phong cảnh, văn bản...

Người dùng dễ dàng điều chỉnh được thông số ISO, chế độ cân bằng trắng hay mức độ bù trừ sáng ngay ở thanh công cụ bên dưới. Bên cạnh đó, HTC còn cho phép thiết lập nhiều thông số ảnh khác như độ tương phản, mức bão hòa hay độ sắc nét... Dù không sở hữu phím riêng biệt, 816 có tùy chọn chụp bằng phím âm thanh, tiện dụng trong hoàn cảnh chụp khó

Thử camera trên smartphone 55 inch htc desire 816

Ảnh chụp từ Desire 816 cho chất lượng tốt.

Công cụ biên tập hậu kỳ trên Desire 816 khá đồ sộ và phong phú. Bên cạnh việc cho phép cắt, xén, điều chỉnh góc độ, chèn thêm khung hình hay một số bộ lọc màu, HTC còn bổ sung thêm nhiều tùy chỉnh nâng cao giống như một chương trình Photoshop rút gọn cho chiếc Desire này. Các bức hình có thể chỉnh sửa hậu kỳ lại mức độ cân bằng trắng, ánh sáng, độ tương phản, giảm hạt, tăng độ nét hay làm điều chỉnh hiệu ứng tối 4 góc... ngay trên công cụ mặc định của thư viện ảnh.

Xét về camera nói chung, các chế độ chụp Auto (tự động), Panorama, HDR, Close-up (cận cảnh) là những điểm mạnh ở camera chính 13 megapixel của Desire 816. Tốc độ lấy nét và bắt hình khi chụp ấn tượng, rất nhanh. Chất lượng ảnh của Desire 816 khá tốt, sắc nét và màu sắc trung thực. Ở chế độ chụp tự động, máy sẽ tự điều chỉnh một vài thông số giúp cho màu sắc đậm đà hơn, độ tương phản đẩy lên tạo chiều sâu ảnh. Ở điều kiện ánh sáng thấp, khả năng xử lý nhiễu và hạt khá tốt, cho các bức hình ở chất lượng ổn, chấp nhận được.

Xem ảnh chụp thử từ camera của HTC Desire 816

Bên cạnh camera chính 13 "chấm", trang bị thú vị ở mẫu phablet của HTC còn nằm ở camera trước với độ phân giải lên tới 5 megapixel, cũng sử dụng cảm biến BSI và có ống kính góc rộng. Đây thực sự là trang bị đáng giá hấp dẫn với nhiều người dùng trẻ, thích chụp hình kiểu "tự sướng" Selfie.

Ưu điểm của Desire 816 là việc ống kính góc rộng nên cho các bức hình chân dung khá thật, khuân mặt không bị méo hoặc phình to ngay cả khi đặt máy gần. Góc rộng còn giúp chụp ảnh tự sướng kiểu "Wefie" với nhiều người góp mặt trong cùng một khuân hình. Ngoài việc chạm vào màn hình để chụp hay sử dụng phím âm lượng, HTC còn tích hợp chụp ảnh tự động bằng chế độ hẹn giờ hay cười để chụp, thuận tiện trong khi thực hiện các bức ảnh "tự sướng".

Thử camera trên smartphone 55 inch htc desire 816

Camera trước độ phân giải cao 5 megapixel với ống kính góc rộng, cho phép chụp ảnh chân dung "tự sướng" cùng nhiều người.

Cũng như camera chính, camera phụ đã được HTC bổ sung nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh hậu kỳ khá hiệu quả. Bên cạnh việc tự động "trang điểm" ngay khi chụp, 816 còn có thể làm sáng da, thon mặt, mở to hoặc làm cho đôi mắt long lanh hơn... khi biên tập lại các bức ảnh chân dung.

Điểm đáng nhắc đến cuối cùng trên camera HTC Desire 816 là khả năng quay video HD với chế độ làm chậm chuyển động Slow Motion, giúp đem lại các thước phim có hiệu ứng thú vị. Ở chế độ quay với độ phân giải Full HD 1.080p, 816 còn hỗ trợ ghi ở tốc độ lên tới 60 khung hình mỗi giây, giúp cho các đoạn phim không chỉ sắc nét mà còn mượt hơn. Điều này thấy rõ khi người dùng quay thử các đoạn video có chuyển động nhanh như khi chơi thể thao, đạp xe hay chạy bộ...

Nhìn chung, HTC Desire 816 là một mẫu smartphone tầm trung màn hình lớn hấp dẫn trên thị trường hiện nay. Đây là mẫu phablet có mức giá mềm, hiệu năng sử dụng tốt và đi kèm camera chất  lượng hơn nhiều sản phẩm android cùng tầm tiền và phân khúc.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm