Nội dung

Khả năng chống nước 

galaxy s5 đạt chứng chỉ chống nước IP67, có nghĩa máy có thể "sống sót" trong nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút. Tuy nhiên, samsung cũng khuyến cáo rằng họ trang bị tính năng này cho S5 là để người sử dụng yên tâm khi phải dùng điện thoại dưới trời mưa, hay vô tình làm rơi máy xuống nước, tức bổ sung thêm một giải pháp bảo vệ an toàn cho máy chứ không phải để sản phẩm bị đem ra "hành hạ" thử độ bền.

Thử các tính năng đáng chú ý trên galaxy s5

Video thử nghiệm khả năng chống nước của Galaxy S5

Chế độ siêu tiết kiệm pin

Đôi khi, người sử dụng rơi vào tình huống điện thoại sắp hết pin nhưng lại không thể sạc máy ngay lập tức. Lúc này, sẽ cần tới chế độ Ultra Power Saving Mode trên Galaxy S5. Sau khi được kích hoạt, màn hình điện thoại sẽ chuyển sang màu đen trắng, tắt Wi-Fi và Bluetooth (kết nối 3G vẫn hoạt động), tắt các chương trình đang chạy để giúp tiết kiệm pin tối đa. Người dùng cũng sẽ có thể truy cập 6 ứng dụng, trong đó có 3 ứng dụng cố định là gọi điện, nhắn tin và duyệt web và 3 ứng dụng do họ lựa chọn như mạng xã hội Google+, Line... Nếu cảm thấy font chữ khó đọc, có thể tăng kích cỡ lên theo ý muốn. Nhờ đó, dù chỉ còn 10% pin, điện thoại vẫn có thể hoạt động thêm 24 giờ ở chế độ chờ.

Thử các tính năng đáng chú ý trên galaxy s5

Video chế độ siêu tiết kiệm pin trên Galaxy S5

Chế độ dành cho trẻ em 

Khi chuyển qua chế độ Kid Mode, trẻ em được cung cấp một không gian riêng vui mắt trên điện thoại với các ứng dụng có màu sắc sinh động như vẽ, chụp ảnh, xem phim. Người lớn có thể cài mật khẩu để các em không chuyển sang được các chế độ khác, theo dõi đứa trẻ đã sử dụng ứng dụng như thế nào, đặt giới hạn chờ chơi mỗi ngày...

Thử các tính năng đáng chú ý trên galaxy s5

Kid Mode với 5 ứng dụng sinh động.

Xoá phông sau khi chụp ảnh

Đây là một trong những tính năng mới đáng chú ý được trang bị cho camera trên Galaxy S5. Sau khi bật tính năng, người sử dụng có thể chụp ảnh rồi sau đó chọn điểm lấy nét ở xa hay gần, trong khi những phần còn lại trên ảnh sẽ được xoá phông mà không đòi hỏi phải có ống kính chuyên dụng.

Thử các tính năng đáng chú ý trên galaxy s5

Lấy nét lia.

Thử các tính năng đáng chú ý trên galaxy s5

Lấy nét gần.

Thử các tính năng đáng chú ý trên galaxy s5

Lấy nét xa.

Cảm biến đo nhịp tim

Samsung khẳng định họ muốn smartphone đáp ứng được các nhu cầu thiết thực của cuộc sống. Do đó, lần này hãng Hàn Quốc khá tập trung vào việc hỗ trợ người sử dụng theo dõi sức khoẻ. Bên cạnh ứng dụng S Health hỗ trợ việc luyện tập thể thao, quản lý chế độ ăn uống hợp lý, máy còn tích hợp cảm biến đo nhịp tim ở nắp lưng để người sử dụng kiểm tra sức khoẻ khi cần.

Thử các tính năng đáng chú ý trên galaxy s5

Video đo nhịp tim trên Galaxy S5

USB 3.0 và Wi-Fi tốc độ cao

Galaxy S5 là điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng chuẩn Wi-Fi 802.11ac và 2x2 MIMO (Multiple Input Multiple Output) qua chip BCM4354 của Broadcom. Công nghệ kết nối này giúp Galaxy S5 có khả năng truy cập mạng nhanh và tiết kiệm pin hiệu quả hơn nhiều thế hệ smartphone trước.

Trong khi đó, đây cũng là smartphone đầu tiên ra đời trong năm 2014 tích hợp cổng USB 3.0. Trên lý thuyết, USB 3.0 hoạt động nhanh hơn 10 lần so với chuẩn 2.0. Thử nghiệm thực tế cho thấy cổng kết nối mới giúp truyền tải file giữa điện thoại và máy tính nhanh hơn khoảng 2-3 lần.

Thử các tính năng đáng chú ý trên galaxy s5

Cổng USB 3.0.

Cảm biến nhận diện vân tay

Tuy chưa ấn tượng như Touch ID trên iPhone 5S, hệ thống nhận diện vân tay của Galaxy S5 khá nhạy, có độ chính xác cao. Người sử dụng có thể đăng ký 3 dấu vân tay khác nhau và sau đó, để mở khoá, họ sẽ bấm vào nút Home rồi vuốt ngón tay. 

Không chỉ dùng để mở khoá, cảm biến vân tay còn được sử dụng để thực hiện các thanh toán di động (thông qua cổng PayPal) hay khoá ảnh và tài liệu vào một kho riêng và chỉ có thể truy cập được bằng vân tay.

Thử các tính năng đáng chú ý trên galaxy s5

Video mở khóa bằng vân tay trên Galaxy S5

Châu An
Video: Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm