Nội dung
Trong triển lãm Tokyo 2013, hãng suzuki đã chính thức trình làng hai mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Recursion và Extrigger. Trong đó, Suzuki Recursion là một mẫu môtô tăng áp và Extrigger thuộc phân khúc xế điện. Đến nay, hãng Suzuki mới tiếp tục công bố những thông tin cụ thể liên quan đến khả năng hoạt động của hai mẫu xe concept mới.

Theo hãng Suzuki, Recursion được trang bị động cơ V-Twin song song, tăng áp, dung tích 588cc, đi kèm bộ giải nhiệt khí nạp. Động cơ sản sinh công suất tối đa 99 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 74 lb-ft tại 4.500 vòng/phút.

Thông tin mới nhất về cặp môtô suzuki recursion và extrigger
Suzuki Recursion​
Không dừng ở đó, Suzuki Recursion còn khá nhẹ. Trọng lượng khô của xe chỉ dừng ở mức 174 kg.

Được biết, động cơ tăng áp không phải là công nghệ tiên tiến duy nhất trên Suzuki Recursion. Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm đồng hồ khá hiện đại.

Thông tin mới nhất về cặp môtô suzuki recursion và extrigger
Cụ thể, cụm đồng hồ của Suzuki Recursion bao gồm 2 màn hình màu, kẹp giữa là đồng hồ đo vòng tua máy dạng cơ truyền thống. Nằm giữa đồng hồ là công-tơ-mét dạng kỹ thuật số hiện đại. Cuối cùng, Suzuki Recursion được trang bị hệ thống điều khiển chuyển mạch dạng cảm ứng khá nhạy.

Trong khi đó, Suzuki Extrigger tạo điểm nhấn bằng diện mạo nhỏ xinh và gợi liên tưởng đến đồng hương honda MSX125/Grom. Mẫu môtô điện cỡ nhỏ của Suzuki được trang bị môtơ điện đồng hóa xoay chiều 580W lấy từ người anh em e-Let's.

Thông tin mới nhất về cặp môtô suzuki recursion và extrigger
Suzuki Extrigger​

Tạm thời, hãng Suzuki vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật của Extrigger. Chỉ biết, môtơ kể trên tạo ra công suất tối đa chỉ 2,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11 lb-ft khi được sử dụng cho Suzuki e-Let's.

Nếu chỉ mạnh như e-Let's, Suzuki Extrigger rõ ràng không thể sánh với Honda MSX125 về mặt công suất động cơ. Mẫu xe đến từ đại gia đình Honda sở hữu công suất tối đa 9,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút.

Thông tin mới nhất về cặp môtô suzuki recursion và extrigger
Bù lại, Suzuki Extrigger rất nhẹ với trọng lượng chỉ 62 kg. Con số tương ứng của Honda MSX125 là 102 kg.

Bản thân mô-men xoắn cực đại của động cơ dành cho Suzuki Extrigger cũng lớn hơn Honda MSX125. Mẫu xe 125 phân khối của Honda sở hữu mô-men xoắn cực đại 8 lb-ft tại 5.500 vòng/phút. Thêm vào đó, Suzuki Extrigger thuộc phân khúc môtô điện nên động cơ sẽ lập tức sản sinh mô-men xoắn cực đại.
Thông tin mới nhất về cặp môtô suzuki recursion và extrigger
Một điểm độc đáo của Suzuki Extrigger nằm ở công nghệ giao tiếp bằng ánh sáng VLC do hãng Casio phát triển. Theo đó, đèn tròn nằm trên cụm đèn pha và ở giữa đèn hậu sẽ tạo ra những màu sắc khác nhau để truyền dữ liệu không dây.

Thông tin mới nhất về cặp môtô suzuki recursion và extrigger

Khi cài một ứng dụng cho điện thoại thông minh, người sử dụng có thể nhận diện ánh sáng đèn và chuyển sang thành dữ liệu. Tạm thời, vẫn chưa biết tính thực dụng của công nghệ giao tiếp VLC trên môtô. Tuy nhiên, theo hãng Suzuki, VLC có thể truyền tín hiệu ở tốc độ 10 Mbit trong phạm vi 1,2 dặm, tương đương 1,9 km.

Thông tin mới nhất về cặp môtô suzuki recursion và extrigger

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Siêu môtô điện Energica đến từ Italia

Siêu môtô điện Energica đến từ Italia gây nhiều ấn tượng với khả năng bứt tốc 220 km/h và đi kèm với nó là mức giá cũng không hề dễ chịu. Siêu môtô điện Energica đã sẵn sàng đến tay các khách...

Xem thêm  

Top 10 mẫu môtô đẹp nhất của Honda

heo bình chọn của độc giả, trang Visordown tổng hết 10 mẫu môtô Honda được lòng nhất trong giới mộ điệu phân khối lớn. Từ tất cả các dòng, sport, naked, sport-touring đều có những đại diện ưu tú. Xếp theo thứ tự số điểm tăng dần theo đánh giả của độc giả.

Xem thêm