Nội dung

Cá trứng được nhập khẩu và lượng hàng có quanh năm. Cá đóng gói sẵn và bán phổ biến tại các siêu thị trên toàn quốc. Khi mua, bạn nên chọn cá có thân tròn, mập, tránh chọn loại cá nhỏ, xẹp, vì đó là cá đã để lâu ngày, có thể quá hạn dùng.

Cá trứng mua về không cần sơ chế hay móc bỏ ruột, chỉ cần rã đông rồi rửa sạch. Nếu đã rã đông, bạn nên sử dụng hết, không nên cất vào tủ lạnh làm đông lại vì lần sau sử dụng, cá sẽ không ngon. Sau khi rửa sạch cá, bạn nên lau khô bằng khăn sạch. Cá trứng rất mau chín, vì thế trong bất cứ món nào, bạn cũng nên chế biến thật nhanh để cá không bị khô và teo.

Cá trứng nướng muối ớt

Thơm ngon cá trứngNguyên liệu: 200 g cá trứng, 1 thìa cà phê tỏi xay, 1 nhúm rau răm. Gia vị: hạt nêm, nước mắm, tương ớt, muối, dầu ăn.

Cách làm:

- Cá trứng rửa sạch, để ráo, ướp với tỏi, ớt, 1 thìa súp hạt nêm, 1/2 thìa súp nước mắm, 1 thìa súp tương ớt, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa súp dầu ăn, để 15 phút cho thấm. Rau răm nhặt bỏ lá già, úa, rửa sạch, ngâm nước muối 5 phút, vớt ra để ráo.

- Chuẩn bị bếp than: Sau khi lửa than đều, cho cá lên vỉ nướng chín vàng. Để cá không bị khô, bạn có thể rưới một ít dầu ăn trong khi nướng. Khi mua tỏi để ướp, bạn nên chọn tỏi ta. Bạn có thể dùng lò vi ba để nướng. Tuy nhiên, cá sẽ không ngon bằng nướng than.

Thưởng thức: Dọn cá ra đĩa kèm rau răm, muối ớt. Dùng ngay với cơm nóng.

Thơm ngon cá trứngCá trứng rán

Nguyên liệu: 200 g cá trứng. 50 g vừng. 100 g bột rán. 1 quả trứng gà, xà-lách. Gia vị: hạt nêm, tương ớt, dầu ăn.

Cách làm:

- Cá trứng rã đông, rửa sạch, ướp với 2 thìa cà phê hạt nêm. Đánh tan trứng gà, cho bột gián ròn vào, thêm 1 ít nước, quậy thành hỗn hợp sền sệt. Xà-lách rửa sạch, ngâm qua nước muối khoảng 3 phút, vớt ra, để ráo. Cho vừng ra đĩa, cầm đuôi cá nhúng vào bột, lăn qua vừng. Cho chảo lên bếp, đổ nhiều dần ăn để đảm bảo dầu sẽ ngập cá khi rán. Đun nóng dầu, thả cá vào rán vàng.

Thưởng thức: Xếp xà-lách ra đĩa, dọn cá lên trên. Nếu thích, có thể trang trí thêm cà chua. Món này dùng nóng, ăn kèm tương ớt hay nước mắm me.

Thơm ngon cá trứngCá trứng xốt chua cay

Nguyên liệu: 200 g cá trứng, 100 g bột rán giòn, 1 quả trứng gà, 1 củ gừng nhỏ, 1 quả ớt sừng, 1 tép hành lá, 1 quả chanh. Gia vị: tương cà, tương ớt, hạt nêm, đường, tiêu, dầu ăn.

Cách làm:

- Cá rửa sạch, ướp 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu. Trứng đánh tan, cho bột rán giòn và 1 ít nước vào quậy sệt.

Xốt chua cay: Gừng gọt vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt bỏ hạt, băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Chanh gọt vỏ, vắt lấy nước cốt, vỏ cắt nhỏ. Đun nóng 1 thìa súp dầu ăn, cho gừng, ớt vào xào, thêm vỏ chanh, nêm 2 thìa súp tương cà, 1 thìa súp tương ớt, 1 thìa súp đường, 1 thìa cà phê hạt nêm. Cho nước cốt chanh, hành lá vào trộn đều, tắt bếp. Nhúng cá qua hỗn hợp bột trứng, rán vàng.

Thưởng thức: Xếp cá ra đĩa, khi dùng rưới nước xốt lên.

Thơm ngon cá trứngCá trứng kho nghệ, ớt

Nguyên liệu: 200 g cá trứng, 1 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê tỏi xay, 1 thìa cà phê ớt xay, hành lá. Gia vị: nước mắm, đường, tiêu, dầu ăn.

Cách làm:

Cá trứng rửa sạch, để ráo rồi ướp với bột nghệ, tỏi xay và ớt xay. Sau đó, thêm 1 thìa súp đường, 2 thìa súp nước mắm, 1 thìa súp dầu ăn. Hành lá rửa sạch, để ráo nước rồi tước sợi. Cho cá vào nồi, đổ xâm xấp nước, đặt lên bếp kho với lửa vừa.

Kho đến khi cá cạn nước, nếm lại vừa ăn, tắt bếp. Bạn có thể mua nghệ tươi về băm nhỏ, tuy mất thời gian nhưng nghệ tươi có nhiều dưỡng chất hơn. Không thích mùi nghệ, bạn có thể thay thế bằng gừng băm hoặc thái sợi mỏng.

Thưởng thức: Cho cá ra đĩa, rắc hành, 1/3 thìa cà phê tiêu. Dùng nóng với cơm vắt.

(Theo Tiếp Thị & Gia Đình)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm