Nội dung

Tình yêu, hôn nhân cần sự hòa hợp, bao dung và chấp nhận. Ai cũng có những nét tính cách không hoàn hảo. Nếu bản thân tự biết cách khắc phục sẽ khiến mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

Ưa chỉ trích

Thói xấu khó ưa đàn ông cần sửa ngay lập tức

Ảnh nguồn internet

Đừng tưởng chỉ phụ nữ mới có thói quen này. Dù đàn ông vốn được cho là thoáng tính, nhưng vẫn có nhiều anh chàng có thói quen xét nét, càm ràm, nhắc đi nhắc lại những sai lầm của bạn gái.

Nếu đàn ông có tính cách này, đừng hỏi vì sao phụ nữ “bỏ chạy”. Bởi họ không biết liệu mình có nhầm lẫn về giới tính của bạn hay không. Hơn nữa, việc bạn ghi nhớ tất cả những sai lầm của cô ấy và đem ra nhiếc móc, chỉ trích trong những lần có xung đột, chỉ thể hiện bạn là một người nhỏ nhen, càng khiến xung đột thêm bế tắc.

Cao ngạo

Đàn ông có tri thức, hiểu biết sâu rộng luôn nhận được sự tôn trọng, và bạn gái sẽ lấy làm tự hào. Nhưng hiểu biết và chuyện thể hiện sự hiểu biết đó lại là hai chuyện khác nhau. Đừng khoe khoang về kiến thức của mình hay thể hiện cái tôi quá mức. Điều đó sẽ khiến bạn trở nên “phô” hoặc trở thành vô duyên.

Đàn ông có tính cao ngạo thực tế ra ngoài xã hội lại không được yêu quý và tôn trọng. Tốt hơn hết là chỉ thể hiện vốn hiểu biết của mình với những người thực sự muốn lắng nghe và đừng nói quá lên về những gì bạn biết.

Ghen tuông thái quá

Có những người phụ nữ khi yêu, cảm thấy sự ghen tuông của bạn trai càng chứng tỏ tình yêu với mình. Nhưng khi làm vợ, mới thấy ân hận, vì cuộc sống bị kiểm soát, mất tự do, đến mức sống không nổi mà ly hôn thì lại càng không thể. Bởi những người đàn ông này có tính sở hữu rất cao, bạn không thể chủ động rời bỏ anh ta.

Ghen là gia vị cho tình yêu, đó là chuyện thường tình, đàn ông ghen cũng không lấy làm lạ. Nhưng ghen tới mức kiểm soát, gây áp lực cho đối phương thì nó sẽ khiến mối quan hệ trở nên ngột ngạt. Người đàn ông có tính ghen tuông thái quá cũng thường nóng giận mất khôn, làm tổn thương đến người con gái của mình. Và có thể khiến tình yêu tan vỡ vì ghen tuông thái quá.

Keo kiệt

Nhiều phụ nữ than phiền rằng, việc chồng thường xuyên muốn kiểm tra danh sách chi tiêu hàng tuần, hàng tháng khiến cô ấy cảm thấy không được tôn trọng. Nhất là khi người đàn ông là tay hòm chìa khóa trong nhà.

Đừng nhầm lẫn giữa tiết kiệm và sự chi li, đo đếm. Phụ nữ vốn dĩ rất sợ những người đàn ông “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” hay nói cách khác là keo kiệt. Bởi chẳng ai muốn sống chung với người chồng dè sẻn từng đồng từng hào với vợ con. Chi li, đo đếm còn khiến đàn ông trở nên “tầm thường” trong mắt phụ nữ.

Luôn thất hứa

Thói xấu khó ưa đàn ông cần sửa ngay lập tức

Ảnh nguồn internet

Không ai ưa nổi kiểu người “hứa thật nhiều, thất hứa thì cũng thật nhiều”, chẳng thà đừng hứa. Lời hứa nên có thành ý, hứa mà không làm sẽ gây ra sự thất vọng cho đối phương. Một anh chàng luôn thất hứa cũng nhanh chóng khiến phụ nữ rời xa, vì cảm thấy không được tôn trọng.

Trong hôn nhân, sự thất hứa của đàn ông đi kèm với sự thất vọng của phụ nữ. Lâu dần, phụ nữ sẽ không còn niềm tin, trông đợi gì ở người chồng. Hôn nhân sẽ rất dễ đi vào thời kỳ khủng hoảng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm