Nội dung

Có con gái, mẹ nào cũng ao ước con có dung nhan xinh đẹp, đáng yêu, bởi đây là lợi thế tuyệt vời của nữ giới và cũng là mong muốn từ trong bản năng của mọi bà mẹ. Mặc dù gen di truyền quyết định phần đáng kể trong vấn đề này, nhưng nếu mẹ chú ý chăm chút, giữ gìn từ nhỏ, đặc biệt là kịp thời sửa chữa, uốn nắn những thói quen không tốt cho nhan sắc thì mọi cô con gái đều có thể trở nên xinh đẹp, dễ thương.

 Thói quen xấu từ nhỏ khiến bé gái kém xinh

Mẹ cần kịp thời sửa chữa, uốn nắn những thói quen không tốt cho nhan sắc để con gái luôn xinh đẹp, dễ thương. (Ảnh minh họa)

Muốn con sở hữu vẻ ngoài như mong đợi, mẹ đừng quên bỏ ngay cho con những thói quen xấu dưới đây:

Ngậm “ti” giả trong thời gian dài

“Cái răng cái tóc là góc con người” – bé gái dù có nét mặt, dáng người xinh đẹp đến mấy nhưng khi cười để lộ hàm răngkém duyên thì vẫn rất đáng tiếc. Cần để ý tới thói quen ngậm ti giả lâu ngày của con gái vì đây là nguyên nhân dẫn đến hàm răng không đẹp ở bé.

Trong năm đầu đời, ngậm núm vú giả có thể là biện pháp hiệu quả giúp bé giảm căng thẳng và nín khóc, không gây ra tác hại liên quan đến răng miệng. Tuy nhiên, nếu cha mẹ vẫn tiếp tục cho con dùng ti giả quá lâu, bé sẽ dễ gặp các vấn đề về răng miệng, răng bé có khả năng mọc lệch, biến dạng hoặc xiêu vẹo.

Hay chống cằm, tì cằm

Xương mặt ở người, đặc biệt ở trẻ nhỏ khá yếu, nếu bị tác động do thói quen thường xuyên chống cằm trong lúc ngồi học hoặc tì cằm xuống mặt bàn, mặt giường sẽ dễ dẫn đến bất đối xứng trên khuôn mặt. Nếu thấy con có thói quen này, mẹ cần dạy bé bỏ ngay vì để lâu sẽ rất khó sửa, làm mất đi vẻ hài hòa, cân xứng trên khuôn mặt bé.

Chơi smartphone, máy tính bảng quá nhiều

 Thói quen xấu từ nhỏ khiến bé gái kém xinh

Lạm dụng smartphone, máy tính bảng có thể gây tổn hại cho da hơn gấp mấy lần so với phơi nắng nhiều giờ. (Ảnh minh họa)

Theo tạp chí The Sun, các thiết bị điện tử thông minh như smartphone, máy tính bảng không chỉ có hại cho não bộ mà còn ảnh hưởng rất xấu đến làn da. Cụ thể, việc lạm dụng các thiết bị này có thể gây tổn hại cho da hơn gấp mấy lần so với phơi nắng nhiều giờ.

Nguyên nhân là do ánh sáng xanh phát ra từ màn hình các thiết bị này. Đây là loại tia sáng năng lượng cao có thể nhìn thấy (HEV), tác động đến cấu trúc ADN, đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, tăng khả năng tạo nếp nhăn mà màu sắc nhợt nhạt, kém tươi cho da.

Vì thế, để bảo vệ làn da non nớt của con gái yêu, mẹ cần chú ý số giờ chơi điện thoại, máy tính bảng của con, tránh để bé sử dụng từ khi còn quá nhỏ và với mức độ quá thường xuyên.

Buộc tóc bằng dây chun

Sợi dây chun làm từ cao su là món đồ khá phổ biến dùng để buộc tóc. Tuy nhiên, dù là mái tóc tơ mỏng manh của các bé gái hay mái tóc của người trưởng thành thì việc dùng dây chun buộc tóc đều khiến tóc bị gãy, rụng và tổn thương rất nhiều. Tốt nhất là mẹ nên dùng dây buộc tóc làm bằng vải dày cho con gái để bảo vệ mái tóc của con. Ngoài ra, tránh buộc tóc cho con quá chặt vì buộc tóc chặt lâu ngày gây hại cho nang lông và khiến tóc gãy rụng cũng như gây đau nhức da đầu.

Dáng ngồi sai tư thế

Khuôn mặt xinh đẹp nhưng dáng đi lòng khòng, cong vẹo sẽ khiến bé gái kém duyên hẳn đi. Hãy rèn thói quen luôn ngồi thẳng lưng cho bé từ nhỏ, dù là ngồi ăn, ngồi học hay ngồi chơi, không ngồi lệch vai hay gập thân trên dẫn đến gù lưng, hỏng dáng.

Uống ít nước

Lười uống nước là thói quen chung của rất nhiều trẻ nhỏ. Để con gái luôn có một làn da tươi tắn, tràn đầy sức sống, mẹ đừng quên nhắc bé uống thật nhiều nước mỗi ngày. Nguồn nước không nhất thiết phải là nước lọc mà nên đa dạng, gồm nhiều loại khác nhau để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho bé và hấp dẫn vị giác của bé như: sữa, nước hoa quả, nước canh, nước từ súp, cháo,...

Cắn móng tay

Đây là “thú vui” của khá nhiều em bé nhưng cũng là một trong những nguyên nhân khiến móng và răng bé bị ảnh hưởng xấu. Gặm móng tay thường xuyên gây ra tổn thương nặng nề cho nướu và cũng dễ lảm răng gãy, rụng hoặc hàm trật  khớp. Thói quen xấu này cũng làm cho bộ móng của bé yếu đi, mất độ bóng đẹp và tính cứng cáp cũng như khó mọc dài.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm