Nội dung

Với làn da, không chỉ tác động từ môi trường sống, tuổi tác hay những nhân tố ngoại cảnh khiến cho da xấu, lão hóa và không còn vẻ đẹp tự nhiên mà ngay cả những thói quen xấu, cũng sẽ khiến cho làn da của bạn gặp phải những vấn đề khó trị. Thậm chí, đôi khi những thói quen xấu còn là nguyên nhân dẫn đến việc da của bạn sẽ hỏng và là cầu nối mang vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể gây bệnh.  

Cùng xem những thói quen xấu nào đang gây tổn thưởng đến làn da mà bạn cần từ bỏ ngay hôm nay.

1. Nặn mụn không đúng cách

Mụn luôn là vấn đề mà nhiều phụ nữ gặp phải. Tuy nhiên, để xử lý mụn đúng cách thì không phải chị em nào cũng biết. Nhiều chị em đã lạm dụng việc nặn mụn tại nhà. Và dần dần, nặn mụn đã trở thành một thói quen khó bỏ. Tuy nhiên, nếu nặn mụn đúng cách sẽ là phương pháp giúp chị em loại bỏ mụn khỏi da. Ngược lại, nếu nặn mụn không đúng cách, không những không loại bỏ mụn mà còn khiến mụn mọc nhiều hơn và ảnh hưởng xấu gây nên những hư tổn nghiêm trọng. Da không còn mịn màng và đẹp tự nhiên.

Nếu nặn mụn không đúng cách sẽ khiến da bị viêm nhiễm, là nơi mà vi khuẩn trú ngụ gây nên bệnh viêm da. Hơn hết có thể gây nhiễm trùng và để lại những hậu quả không chỉ đến da như sẹo, thâm mà thậm chí còn nguy hại đến sức khỏe và tính mạng.

 Thói quen xấu khiến làn da bị tàn phá nặng nề

Hãy tự cho mình phương pháp nặn mụn đúng cách và từ bỏ thói quen nặn mụn xấu để hạn chế những hư tổn đến làn da

2. Lạm dụng kem chống nắng

Dùng kem chống nắng là cần thiết mỗi khi chị em có việc phải đi ra ngoài trời. Tuy nhiên, nếu lạm dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ khiến cho da hỏng và bong tróc. Đây là thói quen xấu của nhiều chị em công sở văn phòng. Thậm chí, nhiều chị em ngồi trong Văn phòng thôi cũng vẫn sợ làn da của mình bị sạm nên đã thoa cho da một lớp kem chống nắng. Điều này khiến da khô, nhăn nheo và lão hóa nhanh chóng. Đặc biệt nguy hiểm hơn với làn da khi da sẽ bị nhiễm chì và khiến bạn có thể bị ung thư da.

 Thói quen xấu khiến làn da bị tàn phá nặng nề

Với thói quen dùng kem chống nắng, chị em cũng nên cân nhắc và sử dụng đúng cách. Chỉ nên dùng mỗi khi ra ngoài trời, không nên lạm dụng.

3. Thường xuyên sờ tay lên mặt

Tưởng chừng như đây là một thói quen không gây hại gì đến làn da. Tuy nhiên, thường xuyên sờ tay lên mặt lại vô tình là nguyên nhân dẫn đến của bạn bị những thương tổn  nặng nề.

Thường xuyên sờ tay lên mặt sẽ đưa vi khuẩn từ tay (nếu như tay bạn không sạch) bám lên da và trú ngụ lên những lỗ chân lông tại vùng da mặt. Vi khuẩn sẽ gây nên những bệnh về da liễu như viêm da, viêm lỗ chân lông hay dị ứng trên da.

 Thói quen xấu khiến làn da bị tàn phá nặng nề

Để tránh những ảnh hưởng xấu đến da hãy từ bỏ thói quen này ngay hôm nay.

4. Tẩy da chết quá đà

Thông thường, các chuyên gia da liễu thường khuyên bạn nên tẩy da chết 1 -2 lần/tuần. Tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ thường lạm dụng việc này. Nhiều chị em có thói quen tẩy da chết mỗi ngày. Đây là việc làm không được khuyến khích vì là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến những vấn đề xấu về da như lớp bảo vệ ngoài cùng của da sẽ bị mòn đi dẫn đến các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời dễ dàng xâm nhập làm cho da hư tổn. Mặt khác, tẩy da chết quá đà cũng sẽ khiến lỗ chân lông to và da bắt nắng nhanh hơn gây sạm đen.

 Thói quen xấu khiến làn da bị tàn phá nặng nề

Tẩy da chết 1 – 2 lần/ tuần là đủ để tẩy sạch những da chết trên da. Nếu áp dụng quá đà sẽ khiến da xấu, hỏng và bong tróc

5. Sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Hầu như, chị em phụ nữ nào cũng có thói quen sử dụng điện thoại trước khi ngủ. Tuy nhiên, đây là thói quen gây hại rất lớn cho làn da. Hãy từ bỏ thói quen này ngay hôm nay để da không bị những tổn thương xấu như: nếp nhăn, chùng nhão, vết chân chim. Nguyên nhân gây ra những hiện tượng trên là ánh sáng phát ra từ điện thoại sẽ làm chậm quá trình sản xuất melatonin – một loại hooc môn giúp tái tạo da khi ngủ.

 Thói quen xấu khiến làn da bị tàn phá nặng nề

Hãy từ bỏ thói quen sử dụng điện thoại ngay hôm nay nếu bạn không muốn làn da của mình bị hư tổn. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm