Nội dung

Mang vác nặng

Đây là thói quen thường gặp ở rất nhiều người trẻ, dù đôi khi là một vật nặng mang trên vai nhưng lại rất dễ dẫn đến tình trạng đau lưng và lệch cột sống. Do đó, bạn cần tránh mang vác đồ nặng trên lưng hoặc vai để bảo vệ cho chiếc cột sống tối đa nhất.

Kê gối khi ngủ quá cao

Nhiều người thường có thói quen kê gối lên cao để dễ xem TV hay dùng điện thoại. Tuy nhiên, nếu khi ngủ mà bạn không chỉnh lại gối nằm thấp xuống thì sáng hôm sau sẽ cảm thấy nhức mỏi, khó chịu. 

Thói quen tưởng vô hại nhưng khiến người trẻ chưa già đã đau lưng

(Ảnh minh họa, nguồn ảnh Internet)

Lý do bởi, việc ngủ với một chiếc gối quá cao khiến cho phần đầu không được nghỉ ngơi, các cơ cổ sẽ phải căng lên để vừa với độ cao của chiếc gối, đó cũng là nguyên nhân vì sao sáng hôm sau ngủ dậy, bạn sẽ gặp phải tình trạng đau lưng, đau cổ, đau đầu...

Thường xuyên đi giày cao gót

Những người đi giày cao gót quá cao thường phải cong lưng lên, và khi đó áp lực từ trọng lượng cơ thể sẽ đè nén vào các khớp xương. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên đi giày cao gót, đặc biệt là những đôi giày cao quá 9 phân sẽ khiến bạn dễ có nguy cơ gặp phải triệu chứng đau lưng.

Ngồi yên một tư thế

Dân văn phòng thường xuyên có thói quen ngồi yên một  tư thế suốt cả ngày. Tuy nhiên, thói quen này trong thời gian quá lâu khiến cột sống của bạn phải chịu áp lực lớn. Về lâu về dài, bạn không những gặp phải tình trạng đau lưng mà còn có nguy cơ hỏng cột sống sớm.

Thói quen tưởng vô hại nhưng khiến người trẻ chưa già đã đau lưng

(Ảnh minh họa, nguồn ảnh Internet)

 Lười vận động

Bạn có biết, chăm tập thể dục mỗi ngày chẳng những giúp cơ bắp phát triển mà còn hỗ trợ cải thiện sức khoẻ rất tốt, nhất là vùng lưng. Còn với những người ít luyện tập thì thường có xu hướng co giãn cơ yếu và mắc các bệnh về thoái hoá cột sống sớm hơn,

Thói quen “chịu đựng”

Nhiều người có tâm lý rằng, đau nhức lưng là ảnh hưởng của thời tiết nên thường có tâm lý chịu đựng và “sống chung” với cơn đau thay vì tìm đến các cơ sở y tế uy tín để nhận được sự thăm khám hay chữa trị chuẩn xác từ các chuyên gia.

Thói quen tưởng vô hại nhưng khiến người trẻ chưa già đã đau lưng

(Ảnh minh họa, nguồn ảnh Internet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm