Nội dung

Quần áo ấm, găng tay, mũ, giầy ấm

Khác với ô tô, người đi xe máy thường phải chịu nhiều tác động của thời tiết lạnh lên cơ thể. Do đó, bạn cần mặc nhiều áo, nhưng tốt nhất là lớp áo ngoài cùng có khả năng chắn gió. Bạn nên chọn 1 chiếc áo khoác chất liệu chắn gió, trong có lớp bông để khoác mỗi khi đi xe máy. Đảm bảo cơ thể bạn được ấm.

Bên cạnh việc giữa nhiệt cho cơ thể, các bộ phận như cổ, cổ chân, cổ tay cũng cần phải kín để ngăn không cho gió lạnh vào bên trong. Tuy nhiên, các tay lái cũng nên chú ý không nên mặc những đồ quá cồng kềnh, rườm rà và khó cử động bởi nó có thể ảnh hưởng đến sự an toàn khi di chuyển.

Thói quen nên có giúp người đi xe máy không bị ốm trời lạnh

Ăn uống đầy đủ

Điều đầu tiên để giữ ấm cơ thể khi đi ra ngoài là ăn uống đầy đủ. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cơ thể sẽ được giữ ấm bởi quá trình đốt cháy calo. Ngược lại, khi trời lạnh, cơ thể thiếu chất, quá trình trao đổi chất chậm lại, để sinh nhiệt giữ ấm cơ thể sẽ sinh ra phản ứng run rẩy. Hơn thế, khi cơ thể quá đói sẽ dẫn đến việc hạ đường huyết, hạ huyết áp rất nguy hiểm cho người lái xe.

Không để cơ thể bị ướt

Ngoài ra, khi đi xe máy vào ngày đông lạnh giá, người lái xe cũng nên giữ cơ thể luôn khô ráo. Trên thực tế, nước thường dẫn nhiệt tốt hơn so với không khí tới 200 lần. Do vật, khi phải dưới trời mưa lạnh, bạn cần phải giữ cho cơ thể luôn khô ráo.

Khi đi dưới mưa lạnh bạn không nên để cho cơ thể bị ướt, cố gắng giữ khô ráo. Sự ướt át cùng với gió sẽ khiến bạn bị lạnh hơn rất nhiều lần. Chiếc áo mưa không chỉ giúp tránh bị ướt mà bạn còn cảm thấy ấm hơn khi tác dụng chắn gió của nó phát huy. Trong đợt rét sắp tới sẽ kèm thèo mưa nên khi tham gia giao thông bằng xe máy bạn cần phải chú ý tránh để bị ướt để đỡ lạnh.

Uống họăc nhai gừng

Để tăng nhiệt độ cho cơ thể khi ra ngoài bạn cũng có thể uống 1 cốc nước gừng ấm. Hoặc bạn có thể để sẵn củ gừng, kẹo gừng trong tối để nhâm nhi khi đi trên đường.

Thói quen nên có giúp người đi xe máy không bị ốm trời lạnh

Trang bị kính chắn gió cho xe

Nhiều người nghĩ rằng chiếc kính chắn gió sẽ gây vướng, nhưng ngược lại nó lại có tác dụng tuyệt vời khi bạn đi xe vào mùa đông này đấy. Đây sẽ là vật dụng hữu hiệu giúp ngăn chặn sự tác động trực tiếp và hạn chế gió lạnh khi bạn di chuyển trên đường. 

Nghỉ thường xuyên

Đối với những người phải lái xe trên những chặng đường dài, gió lạnh có thể khiến các ngón tay và ngón chân bị tê buốt, gây nguy hiểm cho chính người lái và cả những người xung quanh. Bởi vậy, có thể chọn giải pháp dừng lại giữa chừng và đi lại để máu lưu thông giúp cơ thể được sưởi ấm, đặc biệt là trên những hành trình dài.

Thói quen nên có giúp người đi xe máy không bị ốm trời lạnh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm