Nội dung

Hút thuốc lá

Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, chắc hẳn chúng ta đều đã biết. Tuy nhiên, ngoài gây hại tới tim phổi, răng miệng thì thuốc lá còn ảnh hưởng trực tiếp đến cổ họng và thanh quản của bạnvà từ đó làm thanh quản bị tổn thương.

Vì vậy, nếu không từ bỏ thói quen này sớm thì nguy cơ mắc bệnh ung thư thanh quản là điều rất có thể xảy ra.

Thói quen không ngờ khiến bạn mắc ung thư thực quản

(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 

Uống nhiều rượu bia

Việc uống rượu bia thường xuyên, vô tình là một thói quen gây hại tới thanh quản của bạn. Không chỉ có vậy, những loại đồ uống chứa cồn còn là nguyên nhân chính gây ra các bệnh liên quan đến gan, dạ dày, phổi...

Uống ít nước

Lượng nước bạn cần tiêu thụ mỗi ngày là từ 1,5 - 2 lít nước,nhưng nếu không uống đủ nước thì cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái uể oải, mệt mỏi, mất sức nhiều, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng.

Ngoài ra, việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp thanh quản được bôi trơn, giảm ma sát, hạn chế tối đa tổn thương vùng cổ họng. Do đó, nếu bạn uống quá ít nướ,c thì thanh quản sẽ dễ bị khô rát, đồng thời nguy cơ gặp phải các bệnh như viêm nhiễm hay ung thư thanh quản sẽ tăng cao hơn nhiều lần. 

La hét, nói quá to

Bạn thường xuyên nói to hoặc hay la hét quá nhiều, với cường độ âm thanh lớn, cũng là một nguyên nhân làm tổn thương nặng thanh quản của bạn.

Vì vậy, hãy biết tiết chế cảm xúc và không nên nói quá nhiều, hay quá to, đặc biệt, bạn chỉ nên nói ở một mức độ vừa phải, đủ lớn để người khác có thể nghe thấy sẽ tránh được nguy cơ gây hại cho thanh quản.

Thói quen không ngờ khiến bạn mắc ung thư thực quản

(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 

 Vệ sinh cổ họng quá nhiều trong ngày

 Nghe đến thói quen này chắc hẳn nhiều người đang tỏ ra khá bất ngờ việc vệ sinh quá nhiều có mối liên hệ ra sao đối với nguy cơ mắc bệnh? Lý giải điều này, các chuyên gia y tế cho biết trong quá trình vệ sinh nhiều người có thói quen dùng các dụng cụ hỗ trợ để nạo sạch những dịch tiết sâu bên trong cổ họng. Quá trình này dễ khiến thanh quản bị tổn thương và làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh.

Không giữ đủ ấm

Trong bất cứ trường hợp nào, việc giữ ấm cho thanh quản đều là yếu tố khá quan trọng. Việc giữ ấm, sẽ khiến thanh quản chuẩn bị cho những lúc làm việc, hạn chế những nguy cơ căng thẳng và tổn thương.

Ngồi lâu trong phòng lạnh

Máy lạnh hay điều hòa chính là tác nhân gây cơ thể bạn thiếu nước, với thói quen ngồi lâu trong phòng lạnh, cộng với việc bạn lười uống nước, sẽ khiến cổ họng bị khô rát. Lâu ngày sẽ có cảm giác đau, rát họng và dẫn đến ung thư thanh quản nhanh chóng.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm