Nội dung

Nhiều người không dám cho trẻ sơ sinh ra ngoài vì sợ con nhiễm khuẩn trong không khí, không có thời gian, không biết chăm sóc bé như thế nào… Tuy nhiên, đi dạo không chỉ có lợi về sức khỏe cho bé mới sinh mà cũng rất có ích cho tinh thần của bạn.

Thời điểm tốt để đưa bé sơ sinh đi dạo

Nên mang theo những đồ dùng cần thiết khi đi dạo cùng bé - Ảnh: Usmangazine

Khi nào nên cho bé ra ngoài?

Chỉ vài tuần sau khi bé ra đời, bạn có thể cho bé ra ngoài. Trẻ ở mọi lứa tuổi cần các loại vitamin tự nhiên và hưởng những lợi ích cho sức khỏe từ ánh nắng mặt trời. Ra ngoài cũng là một cách tốt để đối phó với giai đoạn đầu của bệnh vàng da.

Điều gì là quan trọng nhất khi cho bé ra ngoài?

Đó là thời tiết đẹp, có nắng. Tuy nhiên, bạn hãy chắc chắn rằng xe đẩy có mái che và mẹ con bạn luôn ở trong bóng râm, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. Tránh xa những nơi đông đúc, có người bị ho, hắt hơi... hoặc nơi không gian ô uế, bẩn thỉu.

Nên mặc gì cho bé trong lần đầu tiên ra ngoài?

Hãy đảm bảo rằng trang phục của bé là phù hợp với thời tiết bên ngoài. Bạn nên mặc cho bé giống như cách chính bạn ăn mặc khi ra ngoài cùng bé. Nếu bạn cần găng tay và tất thì bé cũng cần những món đồ này…

Có nên đưa bé ra ngoài khi trời có gió nhẹ?

Có, thay vì bị bó buộc trong phạm vi chật hẹp của ngôi nhà, bạn có thể cùng bé hít thở không khí trong lành, ngay cả khi chỉ có gió nhẹ. Chỉ cần chắc chắn rằng bé được bảo vệ đúng cách, đặc biệt là bàn tay và khuôn mặt, nơi làn da rất nhạy cảm và dễ bị nứt nẻ nhất.

Những lời khuyên khi đi dạo cùng bé sơ sinh

- Bạn chỉ nên cùng bé đi bộ xung quanh khu phố an toàn. Bạn nên tìm hiểu các công viên địa phương, các cửa hàng, quán cà phê gần nhà cũng như những nơi các bà mẹ khác đi dạo cùng con.

- Luôn theo dõi dự báo thời tiết trước khi cùng bé đi dạo, đừng bao giờ để hai mẹ con bạn dính phải mưa rào.

 - Mới làm mẹ bạn còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng rồi bạn sẽ dần dần nhận biết được tính khí của bé để tìm ra thời điểm phù hợp cho việc dạo. Có thể bé chỉ cần 10 phút tản bộ sau bữa sáng hoặc cũng có thể hoàng hôn mới là thời điểm phù hợp nhất.

- Luôn mang theo những vật dùng cần thiết khi “đóng gói” xe đẩy. Mang tất cả những gì mà bé cần như bỉm, sữa (nếu bé bú sữa ngoài ), quần áo mũ dự trữ đề phòng bé làm bẩn… Có thể mang theo thức ăn nhẹ cho bạn, một cuốn sách để bạn đọc khi ngồi dưới bóng cây trong công viên.

Dù bạn lo lắng và bối rối như thế nào khi nghĩ về lần đầu ra ngoài cùng bé, thì rồi điều này cũng sẽ xảy ra. Và hơn tất cả, nếu thường xuyên đi dạo cùng bé, bạn sẽ có cơ hội xử lý tất cả những gì mà một người mẹ có kinh nghiệm và đảm đang sẽ trải qua.

Kim Kim (Theo Scrunchbottlebib.com)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm