Nội dung
Nhận biết những thời điểm dễ xảy ra căng thẳng trong ngày rất tốt cho việc ngăn ngừa rủi ro với sức khỏe.

1. Chuông báo thức reo inh ỏi lúc đang ngủ ngon luôn là việc không ai mong muốn và dễ gây căng thẳng, đẩy nhịp tim và huyết áp tăng cao. Với những người có vấn đề về tim và người lớn tuổi, rủi ro lên cơn đau tim rất cao.

Thời điểm nào trong ngày người ta dễ lên cơn điên nhất

Chuẩn bị đi làm luôn khiến nhiều người căng thẳng, không biết công việc nhà sắp xếp đã ổn chưa, mình có quên gì trước khi rời nhà không. Bất cứ điều gì phát sinh vào buổi sáng đều dễ khiến bạn nổi điên và sẵn sàng "sát phạt" đối phương bằng lời nói.

Lời khuyên: Ưu tiên ăn uống đầy đủ vào buổi sáng, cơn đói dễ khiến bạn mất bình tĩnh. Những việc "khó nói" hay có tính chất tranh luận nên xếp vào buổi chiều.

2. Nhiều nghiên cứu khẳng định di chuyển trong giờ cao điểm vào buổi sáng và buổi tối ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe thể chất và cả tinh thần của bạn. Chỉ cần 1 va quẹt nhỏ cũng khiến người ta la hét, chửi bới nhau.

Thời điểm nào trong ngày người ta dễ lên cơn điên nhất

Lời khuyên: Hãy dậy sớm đi làm trước khung 8 giờ, đồng thời về trước khung 18 giờ để tránh kẹt xe.

3. Giữa trưa là thời điểm rất khó chịu với nhiều người và khó chịu nhất trong ngày đối với những người có bệnh dị ứng theo mùa, thường xuyên phải chịu đựng ho, hắt hơi, sổ mũi.

Thời điểm nào trong ngày người ta dễ lên cơn điên nhất

Lời khuyên: Tránh các hoạt động ngoài trời vào giữa trưa và đầu giờ chiều để hạn chế cảm giác khó chịu. Nên ăn trưa đúng giờ và chợp mắt 15-20 phút. 

4. Khoảng 4 giờ chiều là cao điểm ăn vặt của rất nhiều người. Chính sự căng thẳng đã khiến người ta tìm đến thức ăn để xoa dịu tinh thần.

Thời điểm nào trong ngày người ta dễ lên cơn điên nhất

Lời khuyên: Chủ động dự trữ thực phẩm ăn vặt lành mạnh cho các buổi chiều.

5. Về nhà sau ngày làm việc tưởng chừng rất thoải mái nhưng ít ai nghĩ đây là thời điểm người ta còn căng thẳng hơn khi còn ở chỗ làm, đặc biệt đối với phụ nữ. Nguyên nhân vì họ luôn có một lượng công việc nhà chờ đợi. Vì thế, sau một ngày mệt mỏi, người ta hay cãi nhau vì những chuyện vặt vãnh.

Thời điểm nào trong ngày người ta dễ lên cơn điên nhất

Nhiều phụ nữ quyết định nghỉ làm với suy nghĩ sẽ đỡ căng thẳng hơn, nhưng họ không biết công việc chính là cứu tinh cho sức khỏe tinh thần và thể chất.

Lời khuyên: Cố gắng linh hoạt lịch làm việc và nhờ người thân hỗ trợ việc nhà.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố

Trào lưu giảm cân với các loại sinh tố đa dạng khiến máy xay sinh tố trở thành dụng cụ không thể thiếu trong nhà bếp của các chị em. Tuy nhiên, có phải nguyên liệu nào cũng cho được vào chiếc...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm