Nội dung

Dấm

Khi phát hiện thấy nốt muỗi đốt, hãy thử bôi một ít dấm trực tiếp vào vết sưng. Nếu con bạn có nhiều vết cắn, hãy cho bé tắm nước nóng trong bồn sau khi bỏ vào đấy khoảng hơn 2 ly dấm. Tốt nhất là nên sử dụng dấm táo hữu cơ.

Nha đam

Gel nha đam không chỉ giúp làm mát vùng da xung quanh vết muỗi đốt mà còn làm giảm sưng và ngứa. Với đặc tính chống viêm mạnh mẽ, nha đam sẽ tác động lên vết đốt và làm giảm sưng tấy ngay tức thì.

Thổi bay nốt muỗi đốt cho trẻ bằng những nguyên liệu đơn giản

Xà phòng

Một phương pháp là chà xát một thanh xà phòng khô trực tiếp lên vết cắn. Điều này sẽ giúp giảm ngứa tạm thời. Hãy nhớ rửa sạch sau khi cảm giác ngứa biến mất.

Thổi bay nốt muỗi đốt cho trẻ bằng những nguyên liệu đơn giản

Soda và nước suối

Một phương thuốc đơn giản khác cho việc diệt muỗi là làm cho một loại nước soda baking và nước dày. Sau đó, áp dụng rộng rãi này dán vào khu vực bị ảnh hưởng. Bạn nên cảm thấy sưng và ngứa giảm ngay sau đó.

Hành tây

Với vị cay nồng của mình, hành tây có rất nhiều công dụng thần kì, một trong số đó bao gồm cả chữa vết muỗi đốt. Nó có thể làm giảm ngứa và sưng do vết muỗi đốt gây ra một cách nhanh chóng.

Thổi bay nốt muỗi đốt cho trẻ bằng những nguyên liệu đơn giản

 

Thuốc đánh răng

Chất bạc hà chứa trong kem đánh răng có tác dụng giảm viêm nhanh chóng và làm dịu cảm giác ngứa ngáy tức thì. Chỉ cần bôi một lượng nhỏ kem đánh răng lên vết đốt và đợi nó khô, sau đó rửa sạch thuốc đi là đã được kết quả như ý.

Chanh tươi

Trong nước cốt chanh chứa rất nhiều axit. Vì thế, đây là loại quả hay được áp dụng nhiều nhất trong việc chữa vết muỗi đốt vì nó vừa giúp giảm sưng, ngứa mà còn giúp giảm khả năng nhiễm trùng vết thương rất hiệu quả.

Thổi bay nốt muỗi đốt cho trẻ bằng những nguyên liệu đơn giản

 

Tinh dầu

Có nhiều loại tinh dầu có thể xử lý các vết muỗi đốt. Lấy một lượng nhỏ, pha vào nước rồi mới bôi lên vết đốt.

Tỏi

Lấy một miếng tỏi sống xát lên vết muỗi đốt. Có thể bạn sẽ có cảm giác châm chích nên tốt nhất không nên dùng với trẻ con. Mùi của tỏi sẽ giúp đẩy lùi muỗi khỏi cắn bạn nhiều hơn sau đó.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm