Nội dung

Thú thực, tôi không phải là một cô gái quá sành sỏi về chuyện ăn mặc, tôi luôn băn khoăn không biết chiếc áo này có thể mặc cùng kiểu váy nào hay kết hợp được với đôi giày nào. Mỗi lần đứng trước tủ quần áo, tôi loay hoay, bối rối và thường mất khá nhiều thời gian để lôi một đống quần áo từ tủ đồ, rồi ướm, rồi thử hết bộ này đến bộ khác để tìm được một bộ trang phục ưng ý nhất.

Yếu điểm này đã trở thành một “ác mộng” nho nhỏ đối với với vào mỗi buổi sáng khi chuẩn bị quần áo đi làm. Vào mỗi buổi sáng trước rời khỏi nhà, tôi đều để lại một “bãi chiến trường không súng đạn” cho căn phòng ngủ của mình với từng núi đồ nằm nghiêng ngả vì chưa tìm được “người tình thực sự” của chúng. Tệ hại hơn, một tuần có 7 ngày làm việc thì có đến 4 ngày không đi làm muộn thì cũng cuống cuồng “ba chân bốn cẳng” lao xe như bay đến cơ quan chỉ vì chuyện váy áo không đâu vào đâu.

Thoát khỏi ác mộng chọn quần áo vào mỗi sáng

Chắc hẳn ai cũng ngán ngẩm bãi chiến trường này của một cô nàng loay hoay không biết mặc gì đi làm

Sau một thời gian dài “mông muội” tôi đã tự nghiêm khắc hơn với bản thân mình. Vấn đề không nằm ở việc tôi không có năng khiếu về thời trang mà ở cách tôi chưa biết sắp xếp thời gian cho các công việc của bản thân. Không riêng việc ăn mặc mà tất cả những công việc khác trong cuộc sống hàng ngày cũng đều phải có sự chuẩn bị, sắp xếp từ trước để tiết kiệm thời gian. Dưới đây là 5 kinh nghiệm giúp công việc chuẩn bị trang phục đi làm nhanh chóng, tiện lợi mà tôi đã rút ra được sau thời gian dài luôn muộn làm vì chuyện váy áo.

Chọn sẵn đồ từ buổi tối hôm trước

Từ ngày bé, mẹ đã luôn bắt tôi đi vào nề nếp, phải chuẩn bị kỹ càng sách vở và quần áo trước khi lên giường đi ngủ để công việc chuẩn bị đi học trong sáng sớm ngày hôm sau được dễ dàng hơn. Nhưng sau một thời gian sống độc lập và tự do, tôi đã quên béng mất điều mẹ dạy mà không biết rằng đây là kỹ năng rất cần thiết cho cuộc sống bận rộn sau này. Giờ đây, tôi đã áp dụng lại bài học này và thấy rằng nó có ích vô cùng. Trước khi lên giường đi ngủ, tôi thường dành khoảng 10 phút để ngẫm nghĩ xem ngày mai mình sẽ mặc gì, đi giày nào, túi xách ra sao… và xếp gọn trên ghế. Ngày hôm sau, khi tỉnh dậy, đánh răng rửa mặt xong xuôi, tôi chỉ việc mặc bộ đồ đó và phi đến cơ quan mà không phải bới tung cả tủ quần áo.

Thoát khỏi ác mộng chọn quần áo vào mỗi sáng

Thoát khỏi ác mộng chọn quần áo vào mỗi sáng

Chọn sẵn trang phục vào đêm hôm trước giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian vào buổi sáng

Sắp xếp hộp trang sức thật gọn gàng

Không ít lần tôi phát điên lên khi chiếc vòng cổ yêu thích của mình bị mắc kẹt trong một mớ bòng bòng với những sợi dây trang sức khác chỉ vì cái tội vứt trang sức vô tội vạ trong một chiếc hộp. Nếu bạn là một người thích sử dụng phụ kiện thì rất nên mua cho mình một chiếc hộp đựng trang sức và sắp xếp phụ kiện của mình thật gon ghẽ theo từng ngăn riêng để việc lấy trang sức được nhanh chóng hơn.

Thoát khỏi ác mộng chọn quần áo vào mỗi sáng

Một hộp đựng trang sức vô tổ chức thế này sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian để gỡ rối

Thoát khỏi ác mộng chọn quần áo vào mỗi sáng

Và với cách sắp xếp này sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn

 Đừng ham hố đeo quá nhiều trang sức

Nhà thiết kế Coco Chanel từng có một câu nói rất nổi tiếng rằng: “Sai lầm về phục sức của nhiều người là cố đeo lên người những món trang sức cuối cùng trước khi ra khỏi nhà. Bí quyết của tôi? Nhìn vào gương lần cuối, tháo bỏ món trang sức cuối cùng, và thế là hoàn hảo.” Khi nói tới trang sức thì càng đơn giản lại càng đẹp, nhất là đối với thời trang công sở. Những món trang sức đơn giản, sành điệu sẽ tôn vẻ đẹp của bộ cánh một cách nhanh nhất mà không mất quá nhiều thời gian.

Thoát khỏi ác mộng chọn quần áo vào mỗi sáng

Càng đơn giản càng đẹp!

Chuẩn bị các vật dụng cá nhân sẵn sàng trong túi xách

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bạn phải chuẩn bị những vật dụng cá nhân cần thiết và cho vào túi xách trước khi lên giường đi ngủ như đồ trang điểm, sạc pin điện thoại, khăn giấy, điện thoại…Những thứ lặt vặt này rất dễ bị quên trong một buổi sáng cuống cuồng vị sắp muộn giờ làm, chính vì thế chúng cần phải được chuẩn bị sẵn sàng trong túi xách từ đêm trước

Thoát khỏi ác mộng chọn quần áo vào mỗi sáng

Hãy chuẩn bị sẵn những vật dụng cá nhân trong túi xách

Sắp xếp tủ quần áo gọn gàng

Trong trường hợp bạn không thể chuẩn bị được quần áo từ ngày hôm trước thì một chiếc tủ quần áo được sắp xếp có tổ chức cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi lựa chọn trang phục vào buổi sáng. Hãy phân bố rạch ròi từng kiểu trang phục theo từng ngăn khác nhau và sắp xếp chúng theo cùng một màu sắc để việc lựa chọn được dễ dàng hơn.

Thoát khỏi ác mộng chọn quần áo vào mỗi sáng

Nên sắp xếp tủ đồ thật gọn gàng theo kiểu dáng và màu sắc để việc chọn đồ trở nên dễ dàng hơn

Mỗi buổi sáng của tôi đã trở nên thư thái và thoải mái hơn rất nhiều nhờ những bài học này. Từ đây, tôi đã ngẫm ra một điều rằng sống có nề nếp, có tổ chức và luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho một công việc nào đó sẽ giúp cuộc sống của mình trở nên đơn giản hơn rất nhiều.


Hạo Nhiên (Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Candice Swanepoel khoe vóc dáng nuột nà

Chân dài Nam Phi khiến người xem bỏng mắt bằng bộ ảnh mới của hãng nội y Victoria's Secret. Với chiều cao 1m75, số đo ba vòng hoàn hảo 84-59-88, chân dài xinh đẹp luôn lôi cuốn trong mỗi shoot hình. Lần...

Xem thêm  

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm  

Street styles sành điệu của Nhã Trúc

Người mẫu trưởng thành từ cuộc thi ''Vietnam's Next Top Model 2012'' chọn gu thời trang thanh lịch và sành điệu khi lướt trên những con phố cổ tại Sài Gòn. Nhã Trúc xuất thân từ cuộc thi Vietnam's Next...

Xem thêm