Nội dung

Những nơi có diện tích khiêm tốn vẫn có thể đẹp, tiện nghi và thoải mái. Trên thực tế, đôi khi nó còn hấp dẫn và ấm áp hơn nhờ kích thước nhỏ bé đó.

Ví dụ, chúng ta hãy cùng ngắm nhìn không gian xinh đẹp này ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Thiết kế nội thất được tạo nên bởi bàn tay nhà thiết kế Paloma Martinez Gil, công ty thiết kế Argensolacuatro Architecture Study. Những gì bạn nhìn thấy ở đây thực chất là một ngôi nhà cũ đã được cấu trúc và thiết kế lại.

 thỏa mắt 42m2 nhà nhỏ bày táo bạo

Căn hộ 42m2 này được phân chia thành hai khu vực chính là sinh hoạt chung và nghỉ ngơi. Tường ngăn chia các phòng hoàn toàn được loại bỏ, kích thước cửa sổ kính tăng thêm nhằm tạo cảm giác thông thoáng.

Ban đầu, căn hộ có một phòng khách nhỏ, hai phòng ngủ, một phòng tắm và một nhà bếp. Không gian có sẵn bị hạn chế và không có bất kỳ tác động mạnh mẽ nào mà các nhà thiết kế có thể làm. Các thay đổi liên quan ở đây đến cách phân bổ các phòng và phong cách trang trí nội thất.

 thỏa mắt 42m2 nhà nhỏ bày táo bạo

Phòng khách, phòng bếp và bàn ăn được bố trí trên cùng một không gian. Tấm thảm lông chính là "ranh giới mềm" giữa khu vực ghế sofa và bếp - bàn ăn.

 thỏa mắt 42m2 nhà nhỏ bày táo bạo

Gian bếp giản dị, gọn nhẹ với hệ tủ màu trắng và bộ bàn ăn tròn kiểu dáng nữ tính.

Các phòng mới thông thoáng và tạo được ấn tượng về một không gian rộng rãi hơn. Những khung cửa sổ cũ đã được thay thế bằng kích thước lớn hơn, làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của căn hộ và để ánh sáng tự nhiên lọt vào bên trong một cách tối đa.

Sàn nhà được chia thành hai khu vực, đêm và ngày, hai không gian này gần như đối xứng với nhau. Phòng khách, phòng ăn và bếp được bố trí cùng một khu vực. Trong khi đó, những phòng riêng tư nằm ở phía bên kia. Căn hộ có hai không gian độc lập và để tạo ra sự phân chia này các bức tường đã được phá hủy và thay đổi vị trí.

 thỏa mắt 42m2 nhà nhỏ bày táo bạo

Đối diện với khu vực sinh hoạt chung là phòng ngủ và phòng tắm.

 thỏa mắt 42m2 nhà nhỏ bày táo bạo

Phòng ngủ sử dụng hai gam màu chủ đạo là trắng và vàng nâu. Bức tường đầu giường được dán giấy dán tường tạo điểm nhấn.

 thỏa mắt 42m2 nhà nhỏ bày táo bạo

Trong không gian có nhiều màu trắng, những chi tiết như chăn, gối, ghế ngồi màu vàng nâu lấy lại sự cân bằng, giúp chốn ngủ này ấm áp hơn.

 thỏa mắt 42m2 nhà nhỏ bày táo bạo

Phòng tắm kính trong suốt táo bạo nằm khuất bên trong phòng ngủ. Bức tường đối diện được tận dụng để lắp hệ thống kệ mở lưu trữ sách, tạp chí và đồ dùng cần thiết.

 thỏa mắt 42m2 nhà nhỏ bày táo bạo

Phòng tắm thực sự là một thay đổi lớn đầy bất ngờ, thể hiện được gu thẩm mỹ tân tiến và không kém phần tinh tế của thiết kế.

Như bạn có thể thấy, chỉ vì một ngôi nhà hoặc một căn hộ có thiết kế ban đầu chật chội, bất hợp lý không có nghĩa là bạn phải sống với nó suốt phần đời còn lại, ngay cả khi bạn mong muốn nó khác đi.

Bạn luôn luôn có thể tạo ra những thay đổi theo sở thích của mình. Và đây là sự thay đổi lâu dài sẽ góp phần mang đến cuộc sống dễ chịu hơn cho gia đình bạn.

Mời các bạn xem thêm bí quyết trang trí nội thất cho nhà chật:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm