Nội dung

Laptop ThinkPad x1 hybrid là một phiên bản nâng cấp từ thinkpad X1 với khả năng nổi trội là chạy cả hệ điều hành Windows lẫn Android. Sản phẩm này sử dụng một chip lõi kép của Qualcomm trên bo mạch chủ để chạy hệ điều hành android riêng biệt giống như mẫu máy IdeaPad K1 trước đây của Lenovo. Tuy nhiên, trong thử nghiệm thực tế nhanh cho thấy một điểm đáng tiếc là máy vẫn phải khởi động vào Windows sau đó mới có thể mở hệ điều hành Android. Việc khởi động hệ điều hành này mất chỉ khoảng 2 đến 3 giây đúng như Lenovo thông báo.

Việc chạy Android trên thinkpad x1 hybrid ngoài sử dụng vi xử lý riêng, máy cũng có một bộ nhớ riêng khoảng 11,2 GB có thể truy cập thông qua Windows để sao chép dữ liệu như nhạc, video hay hình ảnh. Một điểm đáng tiếc là máy không thể truy cập vào hệ điều hành Android Market nhưng cài thành công một kho phần mềm "lậu" là Applanet thông qua trình duyệt để cài các phần mềm ngoài.

Về cơ bản, ThinkPad X1 Hybrid không có khác biệt so với phiên bản thường với kiểu dáng giống và chỉ thay logo ThinkPad X1 bằng ThinkPad X1 Hybrid. Trọng lượng của máy khoảng 1,67 kg, chỗ mỏng nhất là 1,7 cm và chỗ dày nhất là 2,1 cm, gần đạt chuẩn của ultrabook hiện nay.

Phiên bản xuất hiện tại Việt Nam trang bị vi xử lý Intel Core i7-2640M tốc độ 2,8 GHz, bộ nhớ RAM 8GB, có khe cắm sim phía sau máy nhưng chưa thể sử dụng được. ThinkPad X1 Hybrid trang bị màn hình Gorilla Glass kích thước 13 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel, độ sáng 350 nits.

Giá bán sản phẩm này hiện chưa được tiết lộ trong khi giá ở thị trường Mỹ khởi điểm từ 1.600 USD. Giá phiên bản X1 thường tại Việt Nam là gần 50 triệu đồng cho bản sử dụng Core i5.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế ThinkPad X1 Hybrid sắp bán ở Việt Nam.

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm