Nội dung

Trần Thu Lan, sinh năm 1998, hiện đang học lớp 12 tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Từng có thân hình khổng lồ với chiều cao 1m78 nặng gần 1 tạ (98 kg), chỉ sau 6 tháng trời tập luyện giảm cân đúng bài bản, cô chỉ còn 67 kg. Sau khi trút bỏ được 31 kg, Thu Lan có được vóc dáng thon gọn và quyến rũ hơn trông thấy.

Nỗi khổ của cô nàng có vóc dáng to cao

Thiếu nữ vĩnh phúc từng nặng 1 tạ đẹp hơn nhờ giảm 31kg

Trần Thu Lan thay đổi vóc dáng nhờ chăm chỉ luyện tập

Thu Lan từng trải qua những năm dài sống chung với cơ thể nặng nề. 9X Vĩnh Phúc chia sẻ bản thân cô vốn có cơ địa dễ béo cộng thêm từng có thói quen ăn uống "vô tổ chức" khiến thân hình mập mạp. Thủ phạm chính gây nên mỡ thừa chính là sở thích ăn vặt, đặc biệt là uống nước ngọt có ga.

Ngoài ra, với suy nghĩ "ăn cho có sức học" khiến Thu Lan nạp càng nhiều thức ăn. Cha mẹ thương con học hành vất vả, thấy con ăn được nên không ngăn cấm chuyện ăn uống hay bắt phải kiêng khem. Chính bởi vậy, cân nặng luôn vượt ngưỡng trung bình, ngày càng tăng tới mức đáng báo động. 

Đỉnh điểm là vào năm học lớp 11, Thu Lạn nặng gần...1 tạ. Không chỉ nặng cân mà cô còn có vóc dáng cao vượt trội, khiến ngoại hình càng nổi bật. Lúc này cô cảm thấy rất tự ti, thường xuyên bị bạn bè xung quanh trêu chọc, thậm chí có người còn tỏ ra khinh thường, thiếu tôn trọng. Thân hình đồ sộ khiến thiếu nữ này biệt lập và bị đối xử phân biệt so với bạn bè cùng trang lứa. Cô cũng chẳng có bạn trai và luôn bị lôi ra làm trò cười để mọi người giễu cợt. 

Thu Lan nhớ lại có những ngày tháng cô có cảm tưởng cả thế giới như đang chống lại mình, ai cũng tránh xa và chẳng muốn giúp đỡ cô. Thân hình mập mạp đánh mất của Thu Lan nhiều thứ như cơ hội, các mối quan hệ và quan trọng nhất là sự tự tin. 

Thiếu nữ vĩnh phúc từng nặng 1 tạ đẹp hơn nhờ giảm 31kg

Cô từng nặng gần 1 tạ do cơ địa dễ tích mỡ và chế độ ăn "thả cửa"

9X Vĩnh Phúc này cũng từng nhiều lần thử tập luyện nhưng không thành công. Tập mệt cộng thêm ăn nhiều lấy sức, khiến cân nặng của cô càng tăng thêm. Những lần như thế Lan lại càng tuyệt vọng, chán nản, bỏ cuộc. 

Hành trình giảm cân của 9X Vĩnh Phúc

Bước ngoặt thay đổi hình thể đến vào năm ngoái. Khi đó Thu Lan cảm thấy thân hình quá béo đã ảnh hưởng tới sức khỏe. Cô chia sẻ vóc dáng nặng nề khiến bản thân cảm thấy lúc nào cũng ốm yếu, mệt mỏi, không thể hoạt động bình thường được. Từ đó, cô quyết tâm phải giảm cân bằng được, không chỉ để hình thể đẹp hơn mà cơ thể cũng phải khỏe khoắn hơn. 

Sau nhiều lần giảm cân thất bại, Thu Lan nhận ra mình cần phải kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh cùng các bài tập hợp lý. Thiếu một trong hai thứ đều không thể thành công. 

Đầu tiên, Lan lên mạng tìm hiểu các phương pháp giảm cân và thực phẩm giúp đốt cháy mỡ. Cô lên danh sách đầy đủ, dần chuyển đổi chế độ ăn, tăng cường rau xanh, thịt trắng, loại bỏ thói quen ăn vặt kém lành mạnh và đồ ăn "rác" như nước ngọt. Món ăn chính là cá hấp, ngoài ra cô kiêng các loại carb xấu, thay gạo trắng bằng gạo lứt. Mỗi ngày cô uống 3 cốc nước chanh không đường hay muối và cuối tuần sẽ có một ngày ăn thật nhiều rau tươi và hoa quả. 

Thời gian đầu thực hiện chế độ ăn mới, Thu Lan cảm thấy không quen và khổ sở vì phải từ bỏ các món ăn khoái khẩu. Cô kể lại: "Hồi đầu mình ăn kiêng khổ lắm, thấy mọi người ăn mà mình phải nhắm mắt nuốt cho xuôi xuống".

Thiếu nữ vĩnh phúc từng nặng 1 tạ đẹp hơn nhờ giảm 31kg

Thu Lan tự tin hơn với thân hình gọn gàng, khỏe đẹp hơn

Bên cạnh chế độa ăn thì Thu Lan còn chuyên tâm luyện tập. Nữ sinh 9X này chủ yếu giảm mỡ bằng thực hành gym tại phòng tập. Mỗi ngày cô đều thực hiện chế độ tập gồm: Bài khởi động làm nóng người trong vòng 10 phút, sau đó tập các bài tập chuyên cho các bộ phận trong khoảng 50 phút. Cô thường luyện máy kết hợp cùng các bài học được trên Youtube. 

Ban đầu, lượng mỡ đốt nhiều khiến Thu Lan xuống cân nhanh, cơ thể không kịp thích ứng, cảm thấy mệt mỏi và đuối sức, thậm chí còn ngất xỉu. Tuy nhiên, từ những lần thất bại trước khiến cô tìm được động lực để cố gắng không bỏ cuộc. Thấy cân nặng thay đổi, Lan cảm thấy rất mừng và càng hăng hái tập, trong 6 tháng cô giảm liền 31 kg. 

Thiếu nữ vĩnh phúc từng nặng 1 tạ đẹp hơn nhờ giảm 31kg

Với chiều cao 1m78, cân nặng 67 kg, Thu Lan có vóc dáng chẳng hề thua kém những người mẫu trên sàn catwalk

Tuy nhiên, Thu Lan cho biết bản thân cô vẫn chưa thực sự hài lòng với kết quả hiện tại bởi thân hình xuống cân nhanh do giảm mỡ nhưng vóc dáng vẫn lỏng lẻo, da xanh xao và cơ bắp chưa săn chắc. Vì thế cô đang thực hiện các bài tập tạ để củng cố các khối cơ, giúp cơ thể gọn gàng, khỏe khoắn hơn. 

Sau khi thay đổi vóc dáng, Thu Lan cảm thấy cuộc sống của mình có nhiều chuyển biến tích cực rõ rêt. Cô tự tin, yêu đời, được người xung quanh quan tâm tới hơn. Mặc dù dành thời gian để giảm cân nhưng Lan vẫn chú trọng nhất tới việc học. Dù chăm chỉ tập luyện nhưng Thu Lan vẫn duy trì thành tích học tập tốt và mục tiêu lớn nhất là thi đỗ trong kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới.

Lời khuyên của 9X Vĩnh Phúc này dành cho những người muốn giàm cân đó là để đạt thành công không gì bằng sự cố gắng, kiên trì, nỗ lực, không bỏ cuộc. Và dù khó khăn thế nào bạn cũng cần tự tin và yêu quý, trân trọng bản thân mình. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm