Nội dung
Một hôm cô phát hiện bụng của mình tự nhiên to ra, giống như là mang thai, điều này khiến cô vô cùng hoảng sợ. Cô liền đến bệnh viện kiểm tra và phát hiện bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối mà nguyên nhân chính từ cái miệng mà ra.

Trong những năm gần đây, đồ nướng trở thành món ăn được giới trẻ yêu thích. Ở Sài Gòn đi đâu bạn cũng bắt gặp nhiều quán nướng mọc lên như nấm sau mưa. Đặc biệt là các quán nướng mọi, nướng ngói, nướng tại bàn, xiên que… nhiều vô số kể. Hầu hết chúng ta không biết tiêu thụ quá nhiều món nướng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

Ung thư là từ miệng mà ra, hãy ngừng vô tư nuốt thuốc độc vào người. Chắc mọi người còn nhớ câu chuyện về một thiếu nữ xinh đẹp ở Trung Quốc bị mắc ung thư dạ dày khi mới 19 tuổi do thường xuyên ăn đồ nướng.

Thiếu nữ chỉ còn sống được 2 năm vì ăn mãi một món yêu thích

Cô nghiện đồ nướng và biến nó thành món chính hàng ngày.

Cô gái có tên Tiểu Văn là sinh viên năm thứ 2 của một trường đại học ở tỉnh Triết Giang, Trung Quốc. Vì yêu thích món nướng nên hầu như ngày nào cô cũng ăn, có khi còn biến nó thành món ăn chính. Trời phú cho cô bé có một thân hình mảnh mai, cho dù ăn gì cũng không bị mập nên cô khá thoải mái trong việc ăn uống.

Hàng ngày, sau khi tan học cô đều ghé vào quán nướng để thưởng thức món ăn mình yêu thích, khi thì đi cùng nhóm bạn, khi thì đi một mình. Có những hôm, Tiểu Văn còn không ăn cơm mà chỉ ăn đồ nướng, coi nó như là món ăn chính trong bữa ăn hàng ngày. Một hôm Tiểu Văn phát hiện bụng của mình tự nhiên to ra, giống như là mang thai, điều này khiến cô vô cùng hoảng sợ. Cô liền đến bệnh viện kiểm tra và phát hiện bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối mà nguyên nhân gây ra chính là đồ nướng.

Bác sĩ cảnh báo, đồ nướng ẩn chứa nguy cơ gây ung thư, nên hạn chế ăn đồ nướng hoặc tốt nhất không ăn. Phần lớn đồ nướng đều là các loại thịt, trước khi nướng còn được tẩm ướp nhiều gia vị. Quá trình này sẽ tạo ra chất nitrosamine và các chất khác. Nitrosamine là một loại chất chắc chắn gây ung thư. Ngoài ra quá trình nướng sẽ khiến dầu tạo ra rất nhiều khói, trong khói có chứa một số lượng lớn các chất gây ung thư mạnh mẽ.

Thiếu nữ chỉ còn sống được 2 năm vì ăn mãi một món yêu thích

Khói là thủ phạm gây ung thư mạnh mẽ.

Thêm một thông tin nữa cho các tín đồ của BBQ, một nghiên cứu mới đây cho thấy những người thường xuyên uống bia, rượu và ăn đồ nướng có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn gấp nhiều lần người bình thường. Mỗi năm có khoảng 7.000 người được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày, trong đó có 5.000 ca tử vong.

Số liệu trên đủ để thấy căn bệnh ung thư dạ dày nguy hiểm đến nhường nào. Hầu hết những bệnh nhân ung thư dạ dày chỉ được chẩn đoán sau khi tế bào ung thư đã di căn. Và với những phương pháp chữa trị ở thời điểm này, họ chỉ có cơ hội duy trì sự sống trong 2 năm tiếp theo mà thôi. Hơn nữa ở nước ta hiện nay đang trong tình trạng báo động về thực phẩm bẩn, nên không riêng gì đồ nướng gây bệnh ung thư dạ dày mà đã có hàng loạt bệnh ung thư khác xuất phát từ những món ăn kém chất lượng.

Để ngăn ngừa bệnh ung thư, chúng ta chỉ còn cách từ bỏ những thói quen hàng ngày như:

Thiếu nữ chỉ còn sống được 2 năm vì ăn mãi một món yêu thích

Rau xanh sạch chính là hiệp sĩ chống ung thư.

- Hạn chế ăn đồ muối.

- Hạn chế đồ hun khói, đồ ăn nhiều dầu mỡ được chế biến dưới nhiệt độ cao.

- Không ăn những thực phẩm nấm mốc.

- Từ bỏ thói quen hút thuốc lá và hạn chế uống rượu bia.

- Có thói quen ăn uống hợp lý.

- Ăn nhiều rau quả tươi.

Hãy sống và tự bảo vệ mình trước những thực phẩm bẩn, chia tay với những món "dễ ăn, dễ nghiện" bởi ung thư không tự nhiên mà tới, không ở đâu xa, ung thư từ miệng mà ra.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm