Nội dung

Đầu tháng 9 vừa qua, đêm chung kết Hoa hậu Toàn cầu Singapore (Miss Singapore Global Beauty Pageant 2015) đã khép lại với phần thắng thuộc về Hashiena Jan, một giáo viên tiếng Anh tự do. Trong những thí sinh giành ngôi vị cao của cuộc thi, á hậu Vanessa Tan giành được sự chú ý vì vẻ ngoài gợi cảm , cuốn hút. Ít ai ngờ, thời niên thiếu, cô thường xuyên bị bắt nạt vì quá béo.

Thiếu nữ bị bắt nạt vì béo phì thành á hậu singapore

Á hậu 2 Hoa hậu Toàn cầu Singapore 2015 Vanessa Tan

Vanessa Tan năm nay 20 tuổi, hiện là sinh viên Học viện Hội họa Nanyang, Singapore, ngành Quản lý nghệ thuật và Nghệ thuật trình diễn, sắp đặt. Hồi tưởng lại thời thơ ấu của mình, á hậu ngậm ngùi: “Ở lớp học múa ba lê, tôi bị gọi là ‘thiên nga béo ú’, đó là lý do tôi từ bỏ bộ môn này.” Quãng thời gian tuổi thơ đối với cô như một “ác mộng” vì mỗi khi Vanessa chuẩn bị ăn, cô luôn bị chỉ trích, chính vì vậy, cô thường xuyên bỏ bữa”.

“Tôi quyết định nhịn ăn để thực hiện chế độ giảm cân, thậm chí từng làm hại bản thân bằng việc cắt cổ tay vì cho rằng cách làm này sẽ giúp chất béo thoát ra khỏi cơ thể” – Vanessa Tan nhớ lại một ký ức khủng khiếp của mình. Trước nguy cơ khủng hoảng tinh thần mà con gái phải đối mặt, bố mẹ Vanessa đã đưa cô để Hiệp hội Trẻ em Singapore, nơi giúp đỡ các nạn nhân tương tự như Vanessa.

Ở đây, Vanessa được học và biết rằng các trò bắt nạt không thể hiện được sức mạnh mà chỉ cho thấy những kẻ bắt nạt cô hoàn toàn yếu đuối và bất an. Cảm thấy tự tin hơn với bản thân, Vanessa Tan bắt đầu tìm tới với những biện pháp giảm cân lành mạnh hơn.

Thiếu nữ bị bắt nạt vì béo phì thành á hậu singapore

Vanessa Tan khi học cấp 1 đã béo hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa

Ở thời điểm nặng cân nhất, Vanessa Tan nặng 53 kg dù mới là học sinh cấp 1 trong khi bạn bè cô bé chỉ nặng 30 – 40 kg. Hiện tại, ở độ tuổi 20, cân nặng của Vanessa là 45kg và được duy trì nhờ chăm chỉ tập luyện.

“9 tháng trước, tôi đã quyết định thay đổi, sống lành mạnh hơn vì tôi muốn mình xinh đẹp hơn, thoải mái hơn và có thể thử những trang phục thời thượng như crop top chẳng hạn. Vì vậy, tôi bắt đầu tập luyện và ăn những thực phẩm lành mạnh như ức gà chẳng hạn”.

Dù đã giảm cân nhưng khi Vanessa Tan đi thi, bố cô vẫn không khuyến khích vì sợ các cô gái khác có thể “ném đá” con gái. Tuy nhiên, sau khi một tờ báo ở Singapore đăng tải câu chuyện của Vanessa và nhận được nhiều lời động viên, cảm thông của mọi người, bố Vanessa Tan đã thay đổi quan điểm và cho rằng đây là một kinh nghiệm tích cực đối với con gái.

Tuy nhiên, ngay cả khi tham gia Hoa hậu Toàn cầu Singapore 2015, Vanessa Tan cho biết cô vẫn bị một vài thí sinh nói xấu vì chỉ cao 1m57 và là thí sinh thấp nhất tại cuộc thi. Họ đồn đại rằng Tan chỉ được chọn để lấp đầy danh sách thí sinh mà thôi.

Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất là Vanessa Tan đã vượt mặt rất nhiều thí sinh từng chê bai cô và đoạt giải á hậu cũng như giải cho thí sinh có thể hình đẹp của cuộc thi. Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi đăng quang, Vanessa Tan rất tự tin: “Đất nước Singapore và tôi đều nhỏ bé nhưng chúng tôi sẽ cùng tỏa sáng. Chúng tôi nhỏ bé nhưng không hề yếu kém!”

Thiếu nữ bị bắt nạt vì béo phì thành á hậu singapore

Thiếu nữ bị bắt nạt vì béo phì thành á hậu singapore

Vanessa khoe dáng trong phần thi áo tắm...

Thiếu nữ bị bắt nạt vì béo phì thành á hậu singapore

... và trong phần thi Tài năng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm